NÓI VỚI LƯƠNG MINH

Ngày đăng: 3/06/2017 06:18:57 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Thời gian đi qua nhanh thật, nhớ mới hôm nào “ thập thò ở cửa” để chờ gởi bài viết đầu tiên cho anh Lương Minh nay đã sắp tròn 2 năm. Cơ duyên nào đến với trang nhà Tống Phước Hiệp khi không phải là cựu học sinh trường Tống thì tôi đã trả lời phỏng vấn của ông chủ  trang rồi, nhân dịp sắp kỷ niệm ngày thành lập trang năm qua.

h1 - CopyHôm nay ngày kỷ niệm cũng sắp đến gần trong háo hức chờ đợi của những người đã gắn bó với trang nhà Tống Phước Hiệp. Vĩnh Long. Năm nay, ngoài việc tổ chức kỷ niệm ở hai nơi ( TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Long – tôi nghĩ vậy ) chúng ta còn cho phát hành tờ Đặc san kỷ niệm để lưu lại và chuyển tải những nội dung mà anh chị em đã từng viết gởi lên trang nhà. Qua đó “ điểm mặt” lại những cây viết đã từng cộng tác với trang, trong thời gian qua ( Nói thật, đã từng công tác với Phan Lương và Hoàng Hưng đã viết sớ táo quân, trong khi Phan Lương kể rành rọt và nói được đặc điểm của từng người thì tôi có biết hết đâu !)

Chuyện chuẩn bị có thể xôm tụ là như vậy, nhưng yêu trang nhà tôi có những ưu tư cần nói với Lương Minh như sau: Sự chăm sóc trang những ngày gần đây hình như thiếu sự chu đáo, nhiều bài viết phải lưu lại từ tháng 2 tháng 3 đến hôm nay, tôi nghĩ cứ để như vậy chẳng khác gì muốn nói ta nghèo nguồn cung cấp bài.

Có những bài để lâu quá thành vô duyên, cụ thể như bài của tôi có hình anh chàng bán hủ tiếu và những đùm phèo cứ hiện diện hoài tuần nầy qua tháng khác giống như biểu ngữ bích chương treo ngoài đường quá lâu nội dung không còn phù hợp, phai màu…

Lại nói về thơ, tôi gởi về một loạt mấy bài, nó không lên trang từ từ mà rủ nhau cùng xuất hiện một lượt. Biết rằng chẳng phải là thơ hay, nhưng “ ăn” nhiều quá, lại cùng một tác giả thì cũng sẽ “ bội thực” chứ ! Bản thân tôi cũng ngài ngại khi điểm lại các bài trên trang. Trang không được rộng rãi phì nhiêu mà mình tôi đã chiếm đến 5 bài cùng một lúc ( sao không gỡ bài cũ xuống và  sử dụng các bài thơ chầm chậm hơn ? ), tôi cười một mình “ chiếm đài phát thanh” rồi chứ còn gì !

Về bài viết gần đây có tựa đề “ Đi học trường làng” Ban biên tập đã sắp xếp lại, sử dụng phần tôi nói về học hành, gác lại phần thời sự và diễn biến chung quanh trong thời gian chính quyền cũ thành lập “ Ấp chiến lươc”. Công bằng mà nói bài viết với phần chọn lọc lại đã kém hay, vì trong lúc viết phần diễn biến và thời sự đan xen là nguyên do thúc đẩy để tôi có thể nhớ lại chuyện xưa, cũng như trong đó tôi đã kể lại sự hy sinh của các du kích quân làm tôi yêu thương mãnh đất quê mẹ nghèo nàn của tôi, thấy được đi học thuở  đó vất vả trăm phần.

Thôi thì coi như không hợp để đưa lên trang, như có lẽ BBT cũng cho tin trao đổi để có định hướng viết lại cho hoàn chỉnh thời gian học ở trường làng. Hiện nay tôi đã đành ngưng viết và có thể không tiếp tục được nếu chỉ đơn thuần viết học ở trường.

Vấn đề cuối tôi muốn nói là tiến độ hình thành kỷ yếu của trang đang đi đến đâu. Có lẽ Ban tổ chức cũng nên “ hé lộ” cho anh chị em mừng, hiện nay đã hoàn thành kỷ yếu đến  giai đoạn nào.

Thân kính

       Nguyễn Gương

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác