QUÁN CÀ PHÊ  HOA QUỲNH ANH – LẤP VÒ .

Ngày đăng: 16/10/2016 09:54:57 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Quán cách chợ Lấp Vò khoãng 700 m, đường đi Vàm Cống đến ngã tư rẽ phải (đối diện Khu Đô Thị mới), rẻ vào 150 m, khách gặp một vườn nho nhỏ trồng cây điên điển. Mùa nầy chủ vườn đang thu hoạch bông điển điển mỗi ngày vào sáng sớm trông rất vui mắt, nhìn chính giữa  lại thấy dàn hoa Quỳnh Anh vàng rực đó cũng là cổng quán cà phê Hoa Quỳnh Anh.

Anh chủ quán tên Lâm Phát Nha  66 tuổi, người địa phương thường gọi Út Nha, tính tình giản dị, xuề xòa… nên vừa là chủ quán, vừa là tiếp viên lại là nhân viên hậu cần phục vụ quán.

Quán nằm trên phần đất ruộng, trước đây chủ nhân trồng cây điên điển để  hái bán bông, nay miếng đất ruộng nằm sát  quy khu Dân cư mới, nên anh mở quán cà phê….

Quán được xây dựng kiểu cà phê sân vườn, sinh thái…. Có hai ao rộng , lối đi chính giữa, một ao trồng hoa súng, một ao trồng hoa sen, cả hai ao đều thả cá. Các loài cá chép, điêu hồng, rô phi, cá he, cá sặc, cá rô…dành đãi khách.

Thỉnh thoảng để bớt cá trong ao, anh cho khách uống cà phê câu cá, cần câu có sẳn…. câu được cá nào thì cân con cá ấy tính tiền mang về nhà . Có khách câu được cá tra nặng ba bốn kg là thường. Chiêu nầy rất ăn khách….

Trên hai cái ao là nhà lợp lá tàu, để bàn cà phê, khách ngồi uống cà phê cảm thấy mát mẽ, ngắm sen, ngắm hoa súng và ngắm cá… người lớn thích , các cháu nhỏ cũng thích. Do vậy, gia đình đi uống cà phê thường đắt các cháu bé theo.

Ngoài hoa Quỳnh Anh, quán còn trồng hoa Hoàng Yến, hoa Sử Quân Tử, hoa Ti gôn… đường vào quán là hai hàng dừa đang cho quả bói (trái chiến), hứa hẹn sẽ sai quả …..

Khách của quán thường là người lớn tuổi, một số công chức, một số em học sinh trung học. Khách ruột của quán là hội viên Câu lạc bộ xe đạp Lấp Vò gồm anh Năm Thành ( nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp đã nghĩ hưu) cùng các hội viên…sau khi đạp xe thể dục,  đều ghé vào đây thư giản.

Tiếp viên gồm một cháu gái là cô Trâm và Út Nha. Khách ít thì chủ nhân ngồi tán gẫu với chúng tôi, khách nhiều thì anh chạy  bàn ! Quán cũng được các doanh nhân lui tới. Những người như Từ Ngọc Quang (hãng rượu chuối hột Từ Quang) Hồ Thanh Lam (nhà hàng Thanh Lam), Trần Nhiếp (nhà hàng Diêu Bông) đều có mặt thường xuyên như để giao ban.

Quán không sang trọng, nhưng không khí trong lành, thư thái, khi có khách phương xa, tôi thường đưa khách đến đây uống cà phê, trò chuyện ai cũng thích.

Bài và ảnh Trịnh Kim Thuấn

img_7165                    Ái Dân- Ngô Khắc Tài – Lương Minh- Kim Thuấn

Ảnh 1 : Ao Cá Hồ Sen ( Sen vừa dọn sen già)

Anh 2 : Chủ quán Anh Út Nha

Ảnh 3 : Vườn bông điên điển và nơi bán hàng

img_7167                                                Cổng quán Quỳnh Anh

img_7168 Ảnh 5

 

Có 1 bình luận về QUÁN CÀ PHÊ  HOA QUỲNH ANH – LẤP VÒ .

  1. Phạm thị Trí - Trầm Hương Ptt. nói:

    Khoảng năm 1969 bạn tôi Nguyễn thị Đẹp dạy Văn ở trường trung học Lấp Vò , do cơ duyên nầy, những khi cuối tuần không về Sàigon, tôi qua Lấp Vò ở với bạn. Lấp Vò ghi lại nhiều kỷ niệm nơi tôi…Thuở ấy, Lấp Vò còn rất hoang sơ, ” đi dăm phút đã về chốn cũ” nên chúng tôi thường qua bắc Vàm Cống về Long Xuyên…Cũng mong có ngày về thăm lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác