MÙA VU LAN

Ngày đăng: 16/08/2016 12:09:04 Sáng/ ý kiến phản hồi (8)

Hôm nay đã 13/7 âm lịch, còn 2 ngày nữa đến ngày rằm tháng 7 ( lễ Vu Lan ). Tôi nghĩ đến cha, tôi nhớ đến mẹ và thật bùi ngùi trong dạ xiết bao!

Lúc còn nhỏ, tôi hay đau ốm, mẹ tôi luôn thức canh và khấn nguyện đêm ngày. Tôi nhớ hình ảnh người mẹ trong bài thơ ” Khói trắng ” của nhà thơ Kiên Giang:

“Ngày xửa ngày xưa thời trẻ dại

Con đau rên xiết mẹ sầu lo

Bán đôi bông cưới mua thang thuốc

Mua bánh tai heo,  giấy học trò.

Hôm nao con khóc đòi ru ngủ

Mẹ thức mõi mòn nhịp võng đưa

Thân lạnh nằm trong lòng mẹ ấm

Mẹ ơi! Con lớn giữa niềm ru …..”

Đọc bài thơ, tôi vô cùng xúc đông. Người mẹ nào cũng thương con và luôn hy sinh tất cả vì con. Vậy mà lúc còn nhỏ khi hơi đau một chút là tôi khóc lóc đòi được mẹ nuông chiều. Vì tôi là con út nên cũng thường hay yêu sách với mẹ lắm. Mẹ tôi đã mất cách đây 34 năm …

Giơ nghĩ lại tôi hối hận quá …vì tôi đã làm mẹ lo lắng nhiều, nhiều khi mẹ không ngủ và vất vả tìm thầy, chạy thuốc cho tôi. Đang nghĩ đến ngày lễ Vu Lan, nhớ ơn cha, nghĩa mẹ thì chị Phi Rom gọi điện rũ đi xem tranh thêu. Hay quá! Tôi đồng ý và đến khách sạn Bát Đạt để đi cùng chị đến cửa hàng tranh thêu có nhiều mẫu với những hình ảnh, chữ viêt đẹp nói về công ơn cha mẹ.

Câu nào cũng hay và ý nghĩa :

“Ân cha mẹ là đại dương vô tận

Con chỉ là cơn sóng nhỏ lăn tăn”

hay :

“Nhận một đời bão tố

Cho con mãi binh yên ”

Thật vậy,  Cha như núi, Mẹ như sông. Công ơn cha mẹ như trời biển, phận làm con sao có thể nào quên, khi cha mẹ còn sống con cái chưa đền đáp được gì!  Cha mẹ mất rồi, con thật hối tiếc và nhớ cha mẹ khôn nguôi .

Tại cửa hàng tranh thêu,  chúng tôi mãi mê lựa chọn mà quên cả thời gian, cuối cùng mỗi người mua vài bức tranh về thêu,  gắn khung treo, tự nhắc mình luôn nhớ đến công ơn đấng sinh thành :

“Vu Lan không hoa hồng cài áo

Mẹ đi xa , cha cũng mất rồi!

Nhớ cha , thương mẹ , con hối tiếc “

Muốn đáp đền? còn kịp nữa đâu ! ”

THU CÚC (TPH 77)           

                      DSCN8059                                   H1DSCN8067                  H2     0 vu lan 9          H30 vu lan 10                     H40 vulan 3 - Copy                         H5           0 vu lan 13 - Copy - Copy              H6DSCN8051       H7: Mua được tranh vừa ý, về thôi0 vu lan 6    H80 vu lan 8     H9

 

Có 8 bình luận về MÙA VU LAN

  1. Hoành Châu nói:

    Sương nắng  bao  mùa  ơn     mốc   mưa
    Công  Cha  nghĩa  Mẹ   sánh  sao   vừa
    Con  đi  học  sớm   Cha  theo   bước
    Con  tối     ấm    đầu    Mẹ  thức  trông  !!                Hoành Châu  (Gia đình C  )

  2. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    2 bạn tâm đầu ý hợp, công dung ngôn hạnh đủ đầy.

    • Thu Cúc nói:

      Chúc chị Hạnh một mùa Vu Lan ấm áp .Chúc chị nhiều sức khỏe , hạnh phúc , bình an .

      Sao chi  không viêt mấy câu thơ cho mùa Vu Lan .?

  3. Hoành Châu nói:

    Chị Phi Rom  tuyệt thật  , mua tranh về để thêu  năm tới mới  vô  khung  phải  không  chị  ?  Lúc ấy  giá  cả  sẽ  tăng  lên  chóng  mặt  ,,,  Hôm nào lên Thành Phố  em có dịp đến thăm  chị  để   xem chị thêu  thùa  may  vá , vô  khung , . Đây   là người  chị   bận bịu  nhất  thế  giới  đây  !!           Hoành Châu  (Gia đình  C  )

    • Neang Phi Rom nói:

      Hoành Châu ui! nói ra nghe mắc cười, thấy gì cũng thích, cũng muốn làm, đi gian hàng tranh, thấy nhiều tranh thích lắm, nếu không cầm lòng thì chị mua về cả đống, làm biết chừng nào cho xong….ý là sáng hôm đó chị chỉ mua có 2 bức hình 2 con công và tấm nhánh mai về thêu, chị còn định đi mua nữa đó HC ui! lòng tham không đáy mà…Chừng nào HC lên chị chở đi xem, ngồi thêu làm ra sản phẩm đẹp, nhìn ngắm cũng làm cho tâm hồn mình sản khoái nữa đó….

  4. My Nguyen nói:

    Trăng bao nhiêu tuổi trăng già

    Con bao nhiêu tuổi cũng là trẻ thơ

    Vẫn thèm nghe tiếng ầu ơ

    Công cha nghĩa mẹ vô bờ khắc ghi…

    • Thu Cúc nói:

      Cám ơn những dòng thơ của chị My  Nguyễn  rất nhiều . Chỉ mấy câu ngắn gon thôi nhưng bài thơ giàu ý nghĩa lắm .Chơt thèm nghe những lời hát ru của mẹ quá chị My ơi !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác