Hoàng Hoa cafe ở Ngãi Giao

Ngày đăng: 22/05/2016 10:14:04 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Nhận lời gửi gắm của ông Sãi, Tú Yên từ Long Phước – Long Thành tìm đến quán cà phê Hoàng Hoa, xa tít bên Ngãi Giao- Bà Rịa- .Vũng tàu.  Nhờ trời mưa tối hôm trước nên sáng nay mát mẻ, đường không bụi mà như có làn sương mỏng phớt qua da .
Có hai cách đi: đường quốc lộ 34km với: đèn đỏ, xe đông, chắc có bụi. Đường qua  Bàu Cạn: 38km: mát,  vắng vẻ, an toàn nhưng lỡ xẹp bánh xe thì dắt hơi đuối do không có điểm vá bên đường.
Xe bon bon qua vuờn cao su mát ruợi, vào hè phượng nở rực trời, ve kêu điếc rái. Có vài đoạn đường bấy nhầy vì xe tải nặng cày bừa thường xuyên. â 6Đến Hoàng Hoa cafe vào buổi cơm trưa nên khách đã vắng, quán tạo cảm giác thoải mái từ những cây lá tha hồ tung tẩy mọc tự nhiên, mái nhà đầy lá rụng, nuớc cũng như cá đều sống hòa thuận cùng rong rêu.
Quán rộng và có nhiều khu để ngồi, có thể thích thì ngắm tranh, ngắm tượng, ngắm cảnh: phần lớn đều do  chủ nhân tự mần lấy, hoặc muốn cảm giác mạnh thì bắt ghế dưới cành điều, đang mùa trái chín nên có thể hưởng lộc bất cứ lúc nào. Họa sĩ Nguyễn Bá Văn – chủ quán rất thích sáng tác nên nhìn đâu cũng thấy tác phẩm của anh, đa dạng về chất liệu cũng như đề tài. Nhưng cái mình thích nhất chính là nhạc của quán: có chọn lọc, âm lượng vừa phải và đặc biệt là chất lượng âm thanh rất tốt.
Như nhìn đuợc  khách còn hơi tiếc nuối, anh ngỏ ý dắt về nhà cho biết: khu vuờn Hoàng Hoa.
Cách đó vài ba cây số, vòng vèo qua con suối nhỏ và cây cầu cũ, khu vuờn nằm thấp như duới triền đồi đất đỏ, sỏi đá ong lạo xạo dưới gót cùng muôn cây: quýt, sầu riêng, mít đang rộ, kể cả cây xá xị cũng oằn trái đỏ mặt mừng người chưa quen.
Nhà anh rộng, trang trí dễ thương nhưng vì cái ” chòi” hấp dẫn quá nên cứ thế chui vào “chòi” hóng gió uống trà. Này bình gốm bự, này tác phẩm sắp đặt nho nhỏ, rồi hồ sen, hoa cảnh đủ màu và kia! cái xe bò anh mới mang về chưa kịp ráp. Không gian quá dễ thương và yên tịnh trong tiếng chuông gió lâu lâu lại lắc lên leng keng.
Nghe đuợc ý định sắp mở bán cà phê, anh tư vấn cho vài chiêu giữ khách, hy vọng nhờ lóm đuợc vài mánh của anh mà quán mình sau này đủ cơm gạo.

Bài và ảnh Tú Yên

k1 aH1

k2h2                Tác giả đứng trước ngỏ vào

k3h3

k4h4

k5h5

k7h6                                    Nơi gặp gỡ của các nghệ sĩ

k8h7                                Không già nhờ chặn bánh xe thời gian

k9h8

h9

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác