Một ngày đi ăn cỗ

Ngày đăng: 1/08/2015 05:22:26 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

Đọc bài “Nên Gặp Nhau Vui Chơi Cho Mình Thêm Sức Dống” của chị Nguyễn Tuyết. Phan Lương rất là tâm đắc vì cũng nghĩ như chị. Trong mỗi chúng ta ai cũng ở vào lứa tuổi về hưu. Nếu lấy đời người là 90 (cho có khí thế nhé! ) thì ai cũng còn gần 1/3 chặng đường bước tiếp.Vì vậy mình phải sống cho thật là vui vẻ, phải biết quí trọng những phút giây bên bạn bè thân hữu để không còn kịp nữa.
Thế là ngày hôm qua Phan Lương (PL) được đi ăn giỗ ở nhà cô Hoa Đăng. PL cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được gặp lại các anh: Trương Phú, Phú Thạnh, Hoàng Trung, chị Hoành Châu, em Ngọc Minh và con trai yêu quí Hoàng Thiên Luân và cô bạn gái. Ở đó PL còn được gặp và làm quen với ba và mẹ của Thiên Luân. Họ rất vui tính và rất hiền.
Phần cúng kiến của gia chủ xong thì mâm cỗ đã được bày ra ba bàn tiệc. Này nhé, đầu tiên là món cá điêu hồng quấn giấy bạc nướng vĩ gói bánh tráng rau sống, đĩa thịt quay bánh bò được xếp xung quanh những viên nem nướng của chị Hoành Châu đem xuống. Ai cũng chén nhiệt tình, loáng một cái hết sạch dĩa cá nướng. Rồi tiếp đến món cà ri vịt xiêm chấm bánh mì và dĩa gỏi ngó sen với thịt gà luộc và tai heo .Ôi thôi ! Sao mà hấp dẫn quá ! Mọi người phải buột miệng ” không khác gì món ăn ở nhà hàng Hương Sen nhá ! “…” Ồ ! Đây là cơ sở II của nhà hàng Hương Sen ư ? “Hấp dẫn vô cùng !
Ơ kìa ! Lại tiếp tục với món cơm Dương châu và món súp thật là đậm đà không chê vào đâu được..Bây giờ ai cũng than là no quá xá là no luôn. Cuối cùng tráng miệng với rau câu , bánh quai vạt và trái cây.
Ôi chao ơi ! Món nào cũng thật là ngon. Ăn rùi còn nhớ mãi hương vị của nó
Các anh chị em mỗi người một chuyện kể thật là rôm rả , đầm ấm , tình nghĩa tràn đầy
Nhưng buổi tiệc nào cũng tàn, cuộc họp nào cũng tan, đến gần 13h ai cũng xin kiếu ra về
Riêng PL đặc biệt có thêm một món ăn về tinh thần vô cùng quí giá, đó là quyển sách. LAN Toàn Tập của anh Hoàng Trung gửi tặng.

Untitled
Về nhà ông xã của PL mải miết đọc cả buổi chiều hôm đó ( quên cả việc đi cho bò ăn luôn )
Cũng nói thêm rằng, dù có Phương Lan luôn kề cận nhưng ông xã vẫn mê Phong Lan nhiều hơn.
Thế là đành chịu thôi !
Hi hi

bài và ảnh Phan Lương

IMG 2002H1  Phú Thạnh- Hoành Châu – Phan Lương

IMG 2003h2 Hoa Đăng- Phan Lương- Hoành Châu- Phú Thạnh- Thiên Luân

IMG 2001                        Phan Lương và ba mẹ của Thiên Luân  

FB 1439h4                             Phái đoàn trang nhà đi Tam Bình

FB_1438H5

fb_3027h6

Có 4 bình luận về Một ngày đi ăn cỗ

  1. HOA ĐĂNG nói:

    Được các anh chị em đến nhà là quá vui rồi, nhưng gia chủ bận túi bụi từ nửa đêm đến sáng nên sợ tiếp khách không chu đáo vì không còn thời gian được trò chuyện nhiều nhiều. Hi vọng lần khác không có giỗ chạp gì cả mà anh chị em mình gặp như thế nầy thì có lẽ vui hơn. Cám ơn tiểu đệ PL quá khen, cám ơn các  nhiếp ảnh gia Hoàng Trung, Trương Phú, nhà thơ Phú Thạnh, Hoành Châu và em gái Ngọc Minh đã không ngại đường sá xa xôi, về tận nơi đồng quê hẻo lánh  để chung vui, mang tiếng cười rộn rã, tạo những bức ảnh đẹp để khoe, dù thời gian ngắn thôi đã tạo cho không khí gia đình nầy bớt phần hiu quạnh.

  2. HLan-75 nói:

    Chổ bờ đất cao cao,có khóm bông sao nhái vàng tươi này….thương quá,chị Hoa hén?

  3. Nguyen Tuyet nói:

    Thấy hong !  ở cái tuổi xế xế…. sôn sồn…. chiêu chiều… tà tà….. đúng là mình cunh nhau đi hưởng thụ chút chút cái không khí vui vui …. hội tụ …. thật là ấm tình… ma rất là vui ….vê nhà … thấm mệt … ngủ khì ngon giấc … với nụ cười tủm tỉm trên môi nữa…. hỏng vui sao…..!!!??? vui quá xá vui phải hong các  ACE bạn hữu thân thương…. Còn khỏe  cứ đi …. còn khỏe  cứ vui…. vi tuổi thơi gian …. đâu có chờ đợi ta mãi được….cứ thi hanh theo trái tim mách bảo…. không có hứa lần hứa lựa mãi ….rồi… sau nay hối tiếc….muốn đi qua bạn…. mà cái chân … nó không….hehehe.  NT nhìn hình các bạn chung vui mà NT cũng cảm thấy vui lây đó…..Đúng là món ngon phải có bạn  hiền….chung vui….cảnh đẹp sẽ vui lên và tăng thêm sức sống…Mến nhiều. NTSNow.

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác