Có một điều kì diệu .

Ngày đăng: 29/05/2015 06:05:55 Chiều/ ý kiến phản hồi (6)

 Bàn tay tặng hoa hồng bao giờ cũng phản phất hương thơm “Nếu hạnh phúc và niềm vui được sẻ chia thì nỗi buồn sẽ bị dập tắt, còn hạnh phúc và niềm vui thì sẽ được nhân đôi. Con người khi trao đi yêu thương cho người khác, tức là họ cũng đã nhận lại yêu thương cho mình. Có một điều kì diệu, một điều kì diệu trong câu chuyện cổ tích thời nay…

Manfred Gruber người Thụy Điển thích chụp ảnh và đã đi khắp thể gian, ngoài hành trang là máy ảnh ông còn mang theo một con tim với những hoa hồng. Ngày kia ông trở lại Hà Nội lúc vào xuân, ông chụp, chụp và chụp vì Hà Nội rất đẹp , lôi cuốn du khách với những thức ăn đường phố rất ngon,với lương xe khách đông đến kinh ngạc,phong cảnh thú vị hơn xem trên các phương tiện truyền thông . Chỉ trong vòng vài ngày ông thu được 2500 dollars tiền bán ảnh, ông tạt vào một công ty du lịch nổi tiếng của thế giới có chi nhánh ở VN tại Hà Nội ông bày tỏ muốn hiến tặng số tiền này cho một ai đó đang thật sự khó khăn về nhà ở, đâu đó trên đất nước VN .
Một ngày cận tết cổ truyền, có một tóp bạn trẻ tìm đến một dòng kênh nước đen hôi thối nằm cách xa thủ đô hàng ngàn cây số, lớn tiếng gọi vào một căn nhà tối tăm lụp xụp sắp đỗ. Chủ nhân căn chòi này là một lảo trên sáu mươi, làm nghề thợ mộc , vợ đột ngột từ giả cõi đời năm con trai ông mới tròn sáu tuổi. Ông ở vậy nuôi con bằng đủ mọi cách, hằng chục năm trời người ta thấy ông cần mẩn tha về cái tổ tồi tàn nào sửa, nào gạo, nào cặp sách bút mực chỉ để dành cho đứa con trai độc nhất ông thương yêu. Sau khi vợ mất ông chỉ quanh quẩn làm mướn , chạy xe đạp ôm gần nhà để có thời gian chạy về  chăm sóc, tắm rửa, cho con ăn uống. Ông cẩn thận  viết  tên con lên sườn chiếc xe để lúc nào cũng nhớ đến con và nhiệm vụ gà trống nuôi con của mình. Ông không than vãn , ông sống an nhiên., ông tin vào chân lý nhân nghĩa, đêm về ông làm thơ ca tụng đạo làm người, ông viết nhạc nói lên sự chung thủy trong tình yêu, khi mặt trời lên ông vội đạp xe hàng chục cây số thanh thản tìm mồi nuôi con.
– “ Chú ơi đây là 2500 dollars của Manfred Gruber gửi biếu chú để chú xây lại căn nhà “ Và căn nhà có mơ cũng không thấy đã thành hiện thực , bọn trẻ không quen, không biết, không bà con ruột thịt, ở đâu cũng không ai biết, đã lăng xăng tới lui lo từ giấy phép xây dựng, thiết kế, vật tư v.v lo như lo cho ngôi nhà của chúng vậy , lão chỉ đi ra đi vào như ông chủ mà lòng dạ không yên đối với ân nhân của mình.
Phía trước căn nhà mới xây,ông cẩn thận treo một hòm thư rất đẹp , mặt trước được gắn kính trong suốt,một số nhà 150../..được viết to , mỗi ngày đi xa về ông để mắt vào đó . Ông không có nhiều bà con và dường như ông không biết ngày nay người đời chỉ trao đổi bằng email, hòm thư từ ngày treo đến nay mặt kính vẫn được giữ trong suốt, nhìn vào trong như nhìn vào cõi xa xăm, trống vắng..Có lẻ ông đã nhờ bọn trẻ tìm giúp địa chỉ Manfred Gruber để gửi lời cám ơn, ông chờ thư hồi âm như chờ cơn khát . Thư cám ơn  đã viết ,  nhà trống toát, ông cẩn thận treo lên tường, chỗ trang trọng nhất , mỗi ngày đi vào đi ra nhìn ngắm, chỉ mong có ngày thư đến tay ân nhân của mình. Những hôm gió thoáng nhẹ vào nhà, lá thư bay phấp phới như nói lên hạnh phúc của kẻ thi ân và niềm của người thụ ân “ Bàn tay tặng hoa hồng bao giờ cũng phản phất hương thơm “Nếu hạnh phúc và niềm vui được sẻ chia thì nỗi buồn sẽ bị dập tắt, còn hạnh phúc và niềm vui thì sẽ được nhân đôi. Con người khi trao đi yêu thương cho người khác, tức là họ cũng đã nhận lại yêu thương cho mình. Có một điều kì diệu, một điều kì diệu trong câu chuyện cổ tích này……

0 ky 1​H1 – Nguyễn văn Hùng ( Hùng râu – Tống phước Hiệp 1966-1973) chủ nhân căn nhà có mơ cũng không thấy

0 ky 2H2 Ông không than vãn , ông sống an nhiên., ông tin vào chân lý nhân nghĩa, đêm về ông làm thơ ca tụng đạo làm người, ông viết nhạc nói lên sự chung thủy trong tình yêu, khi mặt trời lên ông vội đạp xe hàng chục cây số thanh thản tìm mồi nuôi con.

0 ky 3H3 – ​Bài thơ của Hùng Râu ( bút danh Chú Thi Sĩ ) viết tặng các bạn cựu học sinh Tống Phước Hiệp Vĩnh Long .
TRƯỜNG  xưa nay đã hồn thu thảo,
TỐNG    biệt rồi , nhớ đạo nghĩa trao.
PHƯỚC thần nhận, chẳng là bao,
HIỆP    nhau nguyện giữ nếp..trau mình hoài.
Chú thi sĩ Hè 2015.

0 ky 4H4 – Bạn bè cựu học sinh Tống Phước Hiệp Vĩnh Long đến chung vui chúc mừng trong ngày hoàn thành căn nhà có mơ cũng không thấy của Hùng Râu
 Từ trái sang phải 
Hàng ngồi : Lê kim Hoa, Nguyễn Thị Hoa, Phan Thị Sương, Đào Tuyết Vân, Huỳnh Anh Thơ, Hồ Phương Minh.
Hàng đứng : Nguyễn Hoàng Trung, Diệp Hồng Khanh, Thái Thanh Hải, Trương Thành Nghiệp, Nguyễn Văn Nguyện, Nguyễn Văn Hùng ( Hùng Râu chủ nhà ) Nguyễn Hoàng Ân,Trần Anh Dũng,Bùi Văn Thanh, Thu Phong,Nguyễn Hữu Hải. Tất cả là CHS Tống Phước Hiệp Nk 1966-1973.

Nguyễn Hoàng Trung

 

Có 6 bình luận về Có một điều kì diệu .

  1. vothilai nói:

    Anh Hoàng Trung kính mến ! Bài anh viết thật là cảm động,em cùng anh Hải đọc mà thấy cay cay trong mắt. Đúng là một điều kỳ diệu trong câu chuyện cổ tích thời nay…Và một người Thụy Điển MANFRED  GRUBER  có một tấm lòng nhân ái bao la đáng cho chúng ta trân trọng .Cám ơn anh Hoàng Trung cho chúng em thưởng thức câu chuyện thật cảm động .

    • Nguyễn hoàng Trung nói:

      Chị Lài kính,
      Cám ơn chị đã quan tâm, Hùng râu là một người đàn ông có nhiều nghị lực đáng học hỏi. Manfred Gruber một tấm lòng vàng đáng kính. Hai tấm gương đáng khâm phục để noi theo, chuyện này không phải ai cũng làm được, thật là một điều kì diệu chị ạ.

  2. Phú Thạnh nói:

    Bài viết mân mà quá Hoàng Trung ơi! Một thực tế kỳ diệu của từ tâm và lòng nhân ái…Cám ơn HT nhiều lắm.

    • Nguyễn hoàng Trung nói:

      Anh Năm kính mến
      Có những chuyện mà nhân vật chính còn tưởng như mơ. Người cho và người nhận không ai biết ai anh ạ Người nhận chuyển giao món quà đã cất công đi hàng ngàn cây số để tìm được người thật sự khó khăn đúng nguyện vọng người cho, thiện tâm tình nguyện thực hiện trao tận tay món quà như trong truyện cổ tích một cách trân trọng. Anh có thể tìm thấy dấu chân của Manfred Gruber  ở đây , em nghỉ có lẻ vậy
      http://manfredgruber.net/myweltreise/i005.html#aa20101030_102728

  3. nguyễn thị đức tính nói:

    Người kể lại câu chuyện về bàn tay tặng hoa hồng luôn còn thơm hương hoa là người có tấm lòng của hoa hồng đó anh Hoàng Trung. Xin cảm ơn những câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

  4. Phan Lương nói:

    Ở đâu đó trong cuộc sống này lòng nhân hậu của con người vẫn luôn tồn tại.Tấm lòng vàng của một Manfred Gruber người Thụy Điển thật đáng trân trọng biết bao.

    Câu chuyện Có Một Điều Kỳ Diệu của anh Hoàng Trung thật sự cảm động vô vàn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác