Tấm lòng của CHS Tống Phước Hiệp.

Ngày đăng: 13/10/2014 10:07:28 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Cách nay 5 hôm, tôi có nhận được thư của một bạn CHS Tống Phước Hiệp ở Úc, thành viên của gia đình C, yêu cầu tôi về Vĩnh Long đến nhà anh lấy 300 đô Úc nhờ trao lại cho cháu Trương Huỳnh Ngân, đang bị bệnh ung thư nằm điều trị tại TP.HCM. Sáng nay, tôi đã cùng Thu Nguyệt đến nhà em trao số tiền đó cho bà nội của em.

IMG_0901_493x368

Nhà cháu không phải thuộc diện nghèo, nhưng từ khi cháu Ngân bị bệnh thì tất cả tiền bạc trong nhà đều tập trung chữa bệnh cho cháu. Theo cô giáo Thu Nguyệt , ba năm trước đây cháu Ngân là học sinh giỏi của trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, giờ cháu đã học năm thứ nhất ở Đại học  thì bệnh tái phát. Cả ba má cháu đều phải túc trực tại bệnh viện huyết học cùng cháu. Ở nhà ba mẹ Ngân có bán cà phê cho anh em trong xóm, nhưng từ khi chủ quán bỏ nhà đi nuôi con, bà nội ở nhà trông coi, tiếp tục bán quán nhưng ngày càng ế vì khách uống chê bà không biết pha cà phê. Bà nói rằng cháu bà không may lâm bệnh, nhưng thời gian qua cũng được bà con giúp đỡ nhiều, nhất là anh chị em ở quê nhà Vĩnh Long.  Bà nhờ tôi gửi lời cám ơn anh chị gì đó trong gia đình C.

Cách nay hơn tuần, cũng có một cô giáo ở Mỹ, là CHS của trường đã gửi về  4 triệu đồng, nhờ chị Phi Rom chuyển dùm cho cháu Ngân. Trang nhà có một số anh chị tại Vĩnh Long đã nhận lời gánh vác việc này, nhờ vậy mà sự trợ giúp được nhanh chóng và đỡ hao tốn cho người đi lại.

Trang TPH-VL.com từ trước nay không chủ trương làm việc xã hội vì tài lực và nhân lực không có, tuy nhiên với những tấm lòng như  cô giáo ở Oregon, anh bạn ở Úc nhờ vả thì anh chị em ở quê rất lấy làm hoan nghênh và thực hiện được. Chúng tôi cũng biết rằng, các anh chị bên ngoài đang gặp khó khăn do tình trạng suy thoái của nền kinh tế, kiếm được 100 đô không phải là chuyện dễ dàng, vậy mà khi đọc được tin có người gặp khó khăn dù không quen cũng dành ít tiền bạc để cứu giúp, điều này làm cho chúng tôi phải suy nghĩ.

Lương Minh

IMG_0912_493x368

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác