TUYẾT TRONG XUÂN

Ngày đăng: 20/04/2014 12:04:53 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

Ý nói đã vào Xuân mà tuyết vẫn rơi. Có người bạn ở Nebraska gởi điện thư cách nay mấy hôm rằng bên anh tuyết rơi nhưng ở đây nắng ấm đẹp, tôi đang dọn dẹp quanh nhà nên …rồi cũng quên luôn. Sáng nay thức dậy, mở cửa ra, thấy tuyết trắng sân, ở nhiệt độ nước đông, hơi lạnh phả vào người, tôi vội đóng cửa và nghĩ tuyết mùa Xuân từ bên bạn tôi đã lần qua đến đây rồi.

1-TuyếtTrongXuân_Trước nhà

Năm nay thời tiết thất thường hơn mọi năm, đất trời giờ cũng đổi thay chăng? Nghe nói nơi nơi mùa màng thất thu, nông dân lại than khổ.2-TuyếtTrongXuân3_Trên Cỏ

Mỗi sáng, thành thói quen, tôi phải đi bộ, thích đi ngoài trời khoảng một giờ mới cảm thấy thoải mái nên hôm nay cũng thế vì với 32 độ F, mặc đôi lớp áo ấm thì cũng chịu đựng được thôi.4-HoaĐầu Xuân1_hoangoài trời

Thời buổi này, trái đất như nhỏ lại: đang đi thì điện thư của một bạn bên nhà hỏi thăm mạnh khoẻ không, thời tiết tốt chưa, hoa Xuân chắc nở đầy trời,  hãy chụp cho xin vài tấm.

5-TuyếtTrongXuân5_hoa ngoài đườngH4                                     hoa ngoài đường

6-TuyếtTrongXuân4_ngoài đườngH5

Sẳn có mang Iphone, tôi bấm lia lịa đủ thứ để gởi cho bạn.

8-HoaĐầu Xuân2_Tiệmh6

9-HoaĐầu Xuân3_Tiệmh7

11-HoaĐầu Xuân5_Tiệmh8

11-HoaĐầu Xuân5_Tiệmh9

Tuyết rơi đêm qua, nhiệt độ 0 độ C nên còn nằm lóng lánh  trên cỏ, trên cây thì hóa nước nhỏ từng giọt con con, trên đường xe thì đã biến mất từ lâu.

12-HoaĐầu Xuân6_Tiệm

Một vài loại hoa đầu xuân đã trổ nhưng bửa nay gặp tuyết thì thấy chúng hoá eo xèo. Những hoa này cũng thường thôi, sác màu nhu nhã dễ thương.

13-TuyếtTrongXuân7_chim

 

Tôi ghé tiệm bán hoa chụp vài loại hoa Xuân đẹp hơn, được những ngưòi chuyên môn trồng (trong nhà kiến) bày bán, màu sắc thật sặc sỡ mới xứng đồng tiền bát gạo mà khách hàng mới không tiếc tiền mua.

14-TuyếtTrongXuân1_Trờixanh

Tên hoa thì tôi làm biếng tìm hiểu và nhớ. Chợt bắt gặp một cô/cậu chim dạn dĩ nhày nhót trên lề đường, xin một tấm ảnh làm kỷ niệm.

Nắng sáng đã lên cao, ấm!. Nhìn lên những cành cây trơ trụi lá từ Thu vừa nhú mầm lá non nho nhỏ khó thấy, nổi bật trên nền trời xanh lặt lìa  không gợn áng mây, lòng tôi bỗng thấy xôn xao, vui vui…

Một ngày mới đang trôi qua nhẹ nhàng

Anh Tú

April 17, 2014

 

Có 4 bình luận về TUYẾT TRONG XUÂN

  1. Phú Thạnh nói:

    Thích quá Ẩn ơi! Ước gì tao được cùng đi bên cạnh mầy vào những buổi sáng tinh sương như thế để nhớ lại những kỹ niệm xa xưa hơn 50 năm về trước lúc chúng mình đi học…
    Sẽ mail riêng cho mày…

  2. Luong Minh nói:

    Cứ tưởng phải đi du lịch thật xa mới có hình ảnh , cảm xúc viết được bài, nào ngờ bậc cao thủ mở cửa nhà ra là chộp ngay lấy cảnh, ý tưởng tuôn trào và cứ thế mà viết.

  3. PhươngNga nói:

    Văn chương của sư huynh cũng tràn đầy thi tứ.
    Có lẽ nguời về hưu hưởng nhàn mới có phong thái an lạc, tự toại? Còn riêng em, sáng sớm mở cửa mà thấy tuyết là rầu tới nơi. Đường tới nơi làm có trơn trợt không? Vái trời cho tuyết nhiều hơn nữa cho con nhờ.

  4. trương mẫn nói:

    Hoa trong nắng sớm cùng tuyết tuyệt đẹp, giá mà có ảnh bạn ngồi trên tuyết cạnh bụi hoa dại ” giống như cây móng tay bên mình” thì hay quá, phải không Anh Tú.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác