Nói thêm cách dùng cây lược vàng

Ngày đăng: 19/03/2014 11:25:12 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

Vừa qua bạn Văn Veo có hỏi Nguyễn Tuyết cách ngâm rượu lược vàng; cách dùng lá lược vàng tươi để nhai chữa viêm họng và phải hái lá như thế nào, trong điều kiện như nào, thời gian hái là lúc nào để có thể chọn được lá lược vàng có công dụng tốt nhất. Văn Veo đang bị viêm họng hạt , vừa mới phải cắt amidan được 1 tháng rồi mà họng vẫn đỏ, khô, rát , vậy phải làm sao ? Và đây là bài trả lời của Nguyễn Tuyết- người có kinh nghiệm cách sử dụng thuốc Nam.(SOS)

Khi cắt Amidan, bạn phải cử nói đúng 1 tuần, không được nói chuyện, muốn gì thì chỉ viết bằng giấy thôi, ăn  uống đơn giản, cẩn thận, ăn cháo  thì tốt hơn., Trong gia đình Nguyễn Tuyết (NT) có người em, lúc 12 tuổi cắt Amidan ở VN  và chỉ một tuần sau là lành rồi. Sao bạn tới một tháng mà vẫn còn đỏ, khô rát. Bạn nên hỏi lại ý kiến bác sĩ xem sao. BS sẽ cho bạn thuốc uống thêm. Nhớ là không nên nói chuyện nhiều trong lúc chưa lành hẳn.

Vấn đề cây lược vàng, là thuốc mình tự trị thôi. Trường hợp NT bị đau thì sẽ hái lá cây lược vàng , rưả sạch, rồi nhai lá nhâm nhi chỉ nuốt nước thôi, nhả bỏ xác ra. Có thể nhai từ từ  lá 1, rồi lá thứ 2, mỗi ngày nhai 2 lần sáng và chiều . 

Còn việc ngâm rượu cây lược vàng, thì  theo kinh nghiệm cuả NT thì  lấy cọng xắc ra , phơi cho ráo nắng, hai-ba dạo, không cần phơi khô. Xác cây lược vàng càng nhiều càng tốt , ở đây không có nhiều nên NT sử dụng luôn  lá cây lược vàng cắt xéo xéo ra nưã, ngập rượu, ngập xác lược vàng. Nên chọn loại rượu đế thứ tốt, nồng độ cao, phải biết người nấu rượu thật không pha. Ở đây NT mua rượu trắng, người ta nấu và trữ quanh năm rượu vẫn còn mùi thơm tốt. Chế rượu vào keo, đậy nắp kín và để trong chỗ tối, càng lâu càng tốt. Thật ra, ngâm khoảng 2 tuần là rượu có màu như màu đỏ cuả rượu vang vậy đó.  NT và gia đình chỉ dùng để thoa mà thôi, khi thoa thì thấy nó công hiệu rồi, thật ra trong nhà không ai dám uống, vì sợ nó hại gan.  Tuy nhiên, NT nghe nói có người  uống 1 lần 1 chun nhỏ xiú thôi, thoa nó rất tốt trị nhức mỏi và tan máu bầm hay lắm. Nếu  kết hợp với uống nước ngưu bán ( còn gọi là canh dưỡng sinh thì rất tốt). Đó là những gì NT biết và đã dùng qua bằng cách thoa rất là tốt . Mến chúc bạn , nghiên cưú và tuỳ nghi mà áp dụng.

Chúc bạn mau khoẻ như ý nha.

 NT SNOW.

 

Có 3 bình luận về Nói thêm cách dùng cây lược vàng

  1. Phú Thạnh nói:

    Bài này là sự thật hòan tòan chính xác. Mọi người trong nhà tôi đều dùng như vậy và rất công hiệu.  Chỉ có rượu Lược vàng  thì chưa dùng thôi, chắc chắn tôi sẽ ngâm thử. Mong các bạn phổ biến rộng rãi để giúp đở mọi người. Cám ơn NT nhiều…

  2. Văn Veo nói:

    Em cảm ơn chị NT đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và ngâm rượu lược vàng nhé. Hôm nay em bắt đầu nhai lá lược vàng rồi, không biết trong thời gian bao lâu thì sẽ khỏi, em cũng sốt ruột. Đợi sử dụng thêm 1 tuần xem tác dụng như nào em sẽ thông báo cho mọi người. Nhưng vẫn hơi có chút lo sợ là dùng lá lược vàng bị tổn thương thanh quản, không triệu chứng của nó như thế nào?

  3. NHA nói:

    Các bạn thân mến,

    Có nhiều tin tức nói về cây lược vàng trị được bá bịnh, như là “thần dược”. Qua Google Search, tôi thấy có bài báo sau đây nói về độc tính của nó, nếu bạn nào muốn tìm hiểu xin vào:

    http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cay-luoc-vang-co-doc-tinh-20090314081956279.htm

     

    NHA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác