Ngắm rạch nhỏ vào thu

Ngày đăng: 6/10/2013 07:19:59 Sáng/ ý kiến phản hồi (5)

 Giữa lòng thành phố đã và đang phát triển náo nhiệt này, Stamford của tiểu bang Connecticut nơi tôi ở, có một con rạch nhỏ nằm trong khu được gìn giữ cho phát triển hoang dã. Tôi rất thích nó và thỉnh thoảng một mình đến tản bộ trên con đường nhỏ chạy dọc theo con rạch để cho tâm hồn lắng động và tìm ở đây một chút “hơi hám” của quê nhà.

Vừa vào Thu, lá còn xanh/ lá đổi màu / cây cỏ/ trời xanh soi bóng nước, đàn vịt trời thong dong nhởn nhơ rong chơi…tạo một cảnh trí tỉnh mịch, u hoài, lãng mạn vô cùng.

Có lẽ cũng là điều đặc biệt khi một con đường hai chiều, mỗi chiều hai làn xe xuyên qua thành phố, Washington Boulevard,  thường đầy xe cũng nằm đọc theo con rạch này làm nổi bật sự u tịch như của con rạch cần có trong cuộc sống con người vốn phải chạy đua với thời gian.

Hình….

Sáng sớm thứ sáu vừa qua (ngày 4/10/2013) tôi đến đây, nơi này cách nhà chừng 5 phút đi bộ. Nhiệt độ ấm áp, nắng đẹp sáng sớm vừa lên xuyên cây lá nhà cửa, người người tất bật đi làm, ai nhàn nhã thì đi bộ, chạy thể dục buổi sáng …trong cái không gian chỉ nghe tiếng xe chạy trên đường nhựa mà thôi. Thỉnh thoảng tôi lại nghe tiếng chim hót trên cành. Đôi điều trái ngược thật lạ mà hay.

H2

Sáng nay có điều lạ, quanh đây nhất là bên kia con đường Washington, là khu nhà chung cư thuộc loại trên trung bình, có nhiều xe của các đài truyền hình lớn của Hoa Kỳ, với các phóng viên đang làm nhiệm vụ thông tin. Tin tức hôm qua đã chuyển đi khắp nơi tin một phụ nữ lái xe vào Nhà Trắng ở Thủ đô của Hoa Kỳ bị cảnh sát rượt bắt và bắn chết.

Phụ nữ này có căn chung cư bên kia đường đã được chánh quyền chiếu cố vì lẽ đó mà giới truyền thông Mỹ tụ tâp bất thường nơi đây.

Hình…                  .Nhân viên đài truyền hình làm việc

Bên kia đường đối diện con rạch “hoang dã” này từ đây vắng bóng người phụ nữ da đen 34 tuổi (vì lý do cuộc sống khó khăn, vì tình trạng bịnh hoạn?) đã hành động bất bình thường đưa đến cái chết thương tâm, bỏ lại đứa con một tuổi bơ vơ…Thêm một thảm cảnh!

                                          bài và  ảnh NHA

                                                                October 5, 2013

 

H1

 

Có 5 bình luận về Ngắm rạch nhỏ vào thu

  1. Nguyễntuyết nói:

    Huynh NHA ơi , con sông hay con rạch này , nước nó trong hong , sao mà NT nhìn thấy nó đen thui , hỏng lẻ giống nơi quê mình sao , nếu sau này có cơ hội đi ngang qua thành phố cuả anh , thế nào anh và tỉ cũng dắt em ra ngắm con sông này nhe , cho đở nhớ quê nhà nhé . Khi nào thư thả  , huynh nhớ ra dòng sông nhả thơ nhé . Chúc huynh và tỉ vui khoẻ. NT SNOW.

    • NHA nói:

      Hình chụp nên thấy nước “đen thui”. Nước của rạch  trong nhưng chắc chắn là không sạch, con rạch này dẫn nước mưa…ra biển; lòng rạch cạn chứ không sâu như rạch An Lương nơi PT* đang ở ( và anh hồi còn bé).

      Anh chị sẽ sẳn sàng dẩn em đến đó khi em viếng Stamford.

      Cám ơn lời chúc. 

       

  2. Phú Thạnh nói:

    Hồng Ẩn thân mến , chừng nào vợ chồng bạn về VL nhớ rủ NT nữa nha…Mình sẽ tắm sông như hồi nhỏ vậy….

  3. NHA nói:

    Hình số 2 là ảnh của anh chàng phóng viên của báo Washington Post ở Thủ đô nước Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác