Giới thiệu ĐONG ĐẦY KỶ NIỆM của Phạm Đức Mạnh

Ngày đăng: 28/10/2013 10:00:33 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

     Chỉ trong thời gian hơn 3 tháng, nhà báo Phạm Đức Mạnh (hiện là Phó trưởng Chi nhánh Thời báo Tài chính Việt Nam, tại TP.HCM) giới thiệu đến bạn đọc 2 tập thơ đều do NXB Hội Nhà văn cấp phép – năm 2013.

     Thi phẩm đầu tay “Đừng theo trăng em nhé” là một tập thơ đầy đặn (100 bài thơ tình, dày 192 trang, số lượng 2.000 cuốn) được in ấn và trình bày mỹ thuật trên giấy tốt cùng với hoa văn đẹp… đã tạo nên mối thiện cảm giữa người đọc và tác giả.

     Ngày 4/8/2013 tại TP.HCM, “Đừng theo trăng em nhé” đã được tongphuochiep-vinhlong.com tổ chức lễ ra mắt khá ấn tượng – “Hoành tráng và đầy chất thơ”.

     Tiếp nối dòng trăn trở còn “nóng hổi”, đầu tháng 11/2013, “Đong đầy kỷ niệm” – tập thơ thứ hai với 71 bài thơ, dày 163 trang, cũng được in trên giấy tốt, hoa văn của Phạm Đức Mạnh sẽ chính thức đến với bạn đọc yêu thơ.

      Theo tác giả,“Đong đầy kỷ niệm” là tập hợp những bài được viết từ năm 1974 đến nay. Tập thơ như một bức tranh giản dị, còn giữ nguyên nhiều nét thô của cảm xúc ngây thơ trên những gam màu chìm, nổi ẩn trong ký ức với nét vẽ về tuổi thơ, quê hương, gia đình, đời lính; những kỷ niệm trải trong đời, cùng với những khát vọng, ước mơ; sự đồng cảm và chia sẻ với những số phận cùng lăn lộn, cùng va đập qua các ngõ ngách của cuộc sống… để khi cầm tập thơ, dù ở góc nhìn nào, bạn đọc cũng có thể thấy những điều có thực diễn ra luôn cùng con người trên con đường chông gai, thử thách cuộc đời.

        Để có tập thơ, tác giả xin lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc gần xa; tất cả những ai mà tác giả may mắn được gặp trên dòng đời, trên dặm trường đầy bụi trần; cả những người không quen đã ban tặng cho Phạm Đức Mạnh những khoảnh khắc bất chợt rung động để lại vương vấn qua nụ cười, ánh mắt; những câu nói vô tình làm tươi thêm ý nghĩ… khiến cảm xúc dâng trào hoàn thiện tập thơ này.        

                                                                                                        Phạm Thị Gia An

                                                                                           

Có 4 bình luận về Giới thiệu ĐONG ĐẦY KỶ NIỆM của Phạm Đức Mạnh

  1. Đinh Kim Phúc nói:

    Đong đầy kỷ niệm để nhớ lại lời kêu thống thiết: Đừng theo trai em nhé!

    • Phạm Đức Mạnh nói:

         HÃY ĐONG ĐẦY KỶ NIỆM

         NHỮNG VUI BUỒN ĐÃ QUA

         ĐỂ TÌNH THƯƠNG NỖI NHỚ

         NGÁT HƯƠNG YÊU MỌI NHÀ.

           Chúc ĐKP vui và có người “theo mình”.

  2. ngocthusa nói:

    Chao Đuc Manh !! chi Ngoc Thu da hoan thanh nhiem vu chuyen tap tho ‘ Đừng theo trai em nhe .” den anh Huynh Tam Hoai roi ! Chi co nho loi noi cua Đ K P . Chi Thu thiết nghĩ .’ trai ma khg theo thi theo ai bi gio, phai khg Đuc Manh 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác