Gặp lại bạn bè nhờ Facebook

Ngày đăng: 2/10/2013 09:38:42 Sáng/ ý kiến phản hồi (1)

Từ lâu, tôi bị dị ứng với Facebook (FB), vậy mà tôi cũng có một trang Fb hẳn hoi nhưng ít khi nào vào để xem trang của mình hôm nay ra sao? Gần đây tôi phát hiện ra FB cũng có ích, nó giúp tôi nhớ sinh nhật của bạn bè để từ đó tôi lên trang web hay gọi điện chúc mừng cho phải lễ. Trang Fb của tôi thường được bạn bè gửi hình ảnh vô, có những cái liên quan đến mình, có những cái không dính dấp chi cả, nhưng mà thôi, nhà để trống làm chi, bạn bè đem “đồ đạc” đến gửi nhờ mình nhăn mặt coi sao được.

Sáng nay, tự dưng có người muốn kết bạn, xem nhân thân thì thấy ghi chú số bạn chung là 13 người, tôi  tò mò bấm tiếp để xem 13 vị anh hùng đó là những ai, thì có thể đoán được “sơ yếu lí lịch” anh bạn mới làm quen này ngay.

Tôi không phải người tự cao, làm chảnh, nhưng tôi sợ phải kết bạn cùng lúc với một ngàn người. Bởi tôi không phải là người nổi tiếng làm sao mà giữ được trọn vẹn tình bạn với lượng người đông như vậy, nên mỗi lần bấm nút chấp nhận là phải biết bạn mới là ai, làm nghề gì, chứ không phải thấy được ai mời là  chấp nhận. Theo tôi, khi đã là bạn rồi thì phải chia sẻ được những gì mình có, hỏi han những gì chưa biết, thăm hỏi bạn bè khi hoạn nạn, chứ không phải để khè thiên hạ rằng bạn bè ta đông đảo cả ngàn người.

Trong danh sách 13 đấng anh hào đó tôi thấy có một tên quen mà hơn 15 năm nay tôi không gặp, đó là anh Nguyễn Bá Văn, một nghệ sĩ có nhiều tài: nhạc, họa , điêu khắc mà tôi đã thân quen hồi làm báo Vũng Tàu chủ nhật (năm 1994). Hồi đó vì là báo tuần nên anh Nguyễn Triệu Hải, thư ký tòa soạn cứ mỗi tuần từ Vũng tàu vô Sài gòn hai ngày để nhận bài, biên tập rồi cầm xấp bản thảo đó trao cho nhà in. Nguyễn Bá Văn có mặt trong 2 ngày ấy để minh họa cho những bài thơ, những phóng sự mà tác giả không lấy được hình. Văn chưa nổi danh như Chóe, nhưng tranh của Văn có nét vẽ mềm mại, trong sáng. Tôi không biết lúc đó Văn có phổ nhạc các bài thơ của các  thi sĩ hay chưa , nhưng thật tình là tôi chưa có nghe bản nào của Văn. Sau này nghe nói Văn về quê ở Châu Đức (BRVT) để mở quán cà phê và chúng tôi không còn gặp nhau nữa.

                                                      Nguyễn bá Văn

Nhìn trang FB của Nguyễn Bá Văn, trong đó có số điện thoại cầm tay, tôi vội vả gọi cho Văn ngay. Anh em lâu ngày không gặp, Văn mừng rỡ khi biết tôi còn nặng nợ với báo. Văn cho tôi biết, hiện anh là chủ của quán cà phê Hoàng Hoa ở thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức (Bà rịa Vũng tàu), một quán cà phê lớn nhất nhì tại thị trấn này. Năm ngoái, Văn có đem tranh ra Huế triển lãm chung với các họa sĩ Huế được anh em ngoài đó đánh giá cao. Tôi lấy làm tiếc là mình chưa được xem, Văn nói để em gửi ảnh cho anh, còn không thì khi nào rảnh anh xuống chỗ em ở vài ngày, trước là xem tranh – tượng, cơ ngơi của em, sau là chuyện vản sau bao ngày xa cách.

Gặp lại bạn cũ trong bất ngờ như vầy tôi mừng quá, những ác cảm với FB trong lòng tôi trước đây đã tiêu tan, nếu không nói là vô cùng cám ơn người sáng chế ra hệ thống mạng này. Tôi nghĩ nếu Kim Thánh Thán mà sống lại, ông không  kê ra chỉ 33 điều khoái, mà là 34. Trong đó có  trường hợp: Ngồi nhà xem FB mà tìm được bạn cũ trò chuyện thì chẳng cũng khoái lắm ru.

Lương Minh

An Sương 2/10/2013

H1

h2

h3

h4   Ngày khai trương Hoàng Hoa quán

h5              khuôn viên Hoàng Hoa  như một vườn tượng

h6

h7

Có 1 bình luận về Gặp lại bạn bè nhờ Facebook

  1. Cảm ơn anh LM đã giới thiệu về NBV và cà fê Hoàng Hoa.Kính chúc anh và gia đình bình an Hẹn gặp lại anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác