ẨM THỰC Ở SAPA .

Ngày đăng: 17/10/2013 05:40:58 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

        Trong hai ngày một đêm ở Sapa , đoàn du lịch Vĩnh long chúng tôi ngoài việc tham quan những thắng cảnh đẹp của thị trấn vùng cao nầy, được hít thở một khí hậu tuyệt vời (như Đà Lạt từ  16 -20 độ c) chúng tôi còn được thưởng thức những món ăn đặc sản thật ngon tại nhà hàng Su Su thị trấn Sapa .

      Buổi trưa đầu tiên tại Sapa chúng tôi được nhà hàng Su Su cho chúng tôi thưởng thức món gà Hơ Mông một đặc sản của bà con dân tộc Hơ Mông. Một con gà khoảng 1,7 kg làm 3 món ăn gồm luộc, xào xã ớt, đồ lòng xào su hào cùng với món cải mèo luộc (cải mèo của người dân tộc Dao đỏ trồng, ăn giống như cải xanh).

       Sau khi tham quan những thắng cảnh ở Sapa chúng tôi trở về khách sạn sửa soạn dùng cơm tối, buổi tối nhiệt độ ở Sapa xuống 16 độ C .Chúng tôi đi ăn tối ở nhà hàng Su Su với món ăn đặc sản cá tầm (đây là loại cá nuôi ở xứ lạnh),chúng tôi lựa 1 con cá sống khoảng 1,2kg chế biến thành hai món : phi lê thì tẩm bột chiên, phần còn lại thì nấu lẩu măng rừng ăn với bún, mì . Có mồi bén mà thiếu rượu thì mất ngon nên cánh đàn ông gọi 1 chai Sán Lùn (rượu đặc sản ở Sapa) để nhâm nhi .

        Buổi trưa sau cùng ở Sapa,  sau khi tham quan Bản Cát Cát về đoàn du lịch Vĩnh long đã ghé lại nhà hàng dùng món lợn cặp nách 6 món (nhưng đoàn không dùng hai món lòng lợn và tiết canh) nên chỉ dùng món nướng, món hấp, xào lăn và xương heo nấu canh su su. Nói chung 3 buổi ăn nầy đầu bếp là em Thái chế biến khẩu vị rất ngon thích hợp với khẩu vị của người miền Nam .Riêng món Thắng Cố chúng tôi chưa có dịp ăn hẹn sẽ ăn ở chuyến đi sau.

        Trời về đêm ở Sapa rất lạnh nên ngoài đường rất ít người ra đường, đoàn chúng tôi đi bộ về khách sạn (gần nhà hàng) và cánh đàn ông đã đi tắm lá thuốc của người Dao đỏ phục hồi sinh lực sau một ngày tham quan các thắng cảnh ở Sapa .

            Tin ảnh : Trần Bình

                               h1 Gà Hơ Mông 3 món

                                       h2 Cá Tầm 2 món

                                   h3 Lợn cặp nách 4 món

                                h4 Trần Bình và chai rượu Sán Lùn

                                  h5 Em Thái đầu bếp của nhà hàng

                                              h6

                               h7 tắm nước thuốc của người Dao đỏ

                               h8 Trần Bình và các em bé gái Hơ Mông .

Có 4 bình luận về ẨM THỰC Ở SAPA .

  1. Mỹ Hà USA nói:

               Đi du lịch được tham quan nhiều chỗ và ăn được nhiều món ăn ngon thật là thú vị . Cám ơn anh Trần Bình đã cho biết thêm nhiều món ăn quê nhà

  2. thanhnguyen 12A 1 nói:

    Anh Bình cho biết lợn cắp nách 4 món và cá tầm bao nhiêu tiền mỗi món với nha.

    cảm ơn Anh 

     

  3. TRẦN BÌNH nói:

                                  Thanh Nguyên thân mến !

                 Đi chuyến đi về phương Bắc lần này Trần Bình cùng thầy cô và các bạn đã xua tan về khái niệm ” chặt chém”  đối với khách du lịch phương Nam .Trung bình một dĩa cơm hay tô bún ở miền Bắc dao động từ 25 đến 35 ngàn tùy theo mình kêu nhiều hay ít .

              Riêng về món ăn ở Sapa  :   một con gà Hơ Mông 1,7 kg chế biến 3 món với cơm ăn bao bụng và nước uống (trà nóng hay trà đá) cho 7 người ăn là 450 .000. Cá Tầm thì 500 ngàn một ký chế biến 2 món . bao hết cơm bún rau nấm để ăn lẩu . Lơn cặp nách 6 món thì 150.000 1 phần 6 người kêu 5 phần (Bạch Lộ ăn chay), cả mâm đấy 750 ngàn  .Vài hàng cho Thanh Nguyên rõ .

     

    • Thanh Nguyen nói:

      Nhờ có anh đi trước nên tâm lí cũng bớt lo về nạn ” chém” ở thủ đô vì ngày mai gia đình Nguyên có chuyến đi HN-Sapa. cảm ơn anh đã chia sẻ 

       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác