Hồng Lợi bị ăn gian

Ngày đăng: 19/09/2013 09:05:13 Chiều/ ý kiến phản hồi (4)

 Hôm qua đọc tin sinh nhật của Phi Rom, định gọi điện thoại nhắc Hồng Lợi làm thiệp chúc mừng Phi Rom già thêm một tuổi. Tôi cũng không hiểu, tại sao mình già thêm một tuổi lại chúc mừng. Chưa kịp gọi điện thoại cho Hồng Lợi, Hồng Lợi gọi điện thoại đến, rũ đến nhà Hồng Lợi ăn bún bò xào, lần trước Hồng Lợi rũ đến ăn ca ri bò, tôi không dám nói cho Nguyễn Tuyết nghe chuyện ăn ca ri bò, sợ Nguyễn Tuyết rầy. Ngồi coi Hồng Lợi “múa tới, múa lui” xào bò, tôi ngán thiệt, mỗi lần cô 9 đi xa, tôi, mì gói làm chuẩn. Thấy tôi ngồi không, Hồng Lợi mượn đâm dùm đậu phọng, vừa đâm đậu phọng, vừa ngẩm nghỉ, bún bò xào sao cần phải có đậu phọng, lại nhớ đến Phương Nga, nấu canh chua tại sao phải có đường, có chua đủ rồi.

     Ăn xong Hồng Lợi chỉ cho tôi thùng Blu-ray đặt mua hôm trước vừa được gởi đến, Hồng lợi đã khui thùng, không có cái Blu-ray nào cả, chỉ có hai hộp Chocolate trị giá khoảng hai chục đô, nhưng loại này quá ngọt, chắc Hồng Lợi cũng không uống nổi. Tuần trước Hồng Lợi nói với tôi, tiệm Staples đang hạ giá Blu-ray, tôi đã có mấy cái rồi, nhưng thấy loại Hồng Lợi nói, có giá dựng Blu-ray đứng ít choán chổ, nên tôi nói Hồng Lợi đặt mua cho tôi thêm một cái. Chắc là cái xui của tôi lây qua Hồng Lợi, nếu tôi không mua, Hồng Lợi chỉ đặt mua một cái chắc không bị ăn gian.
     Tối thằng con tôi đi làm về, tôi kể chuyện bác Lợi bị ăn gian, thằng con tôi nói, chưa bao giờ nghe nói có trường hợp này, và thằng con tôi nói tiếp, nếu người Mể bị như vầy, họ sẽ không thèm khiếu nại chuyện gởi sai hàng hóa, sẽ quăng thùng hàng vô thùng rác, và nói không nhận được thùng hàng, như vậy khỏi mắc công khiếu nại, vì thùng hàng được chuyển đến nhà bằng hảng vận chuyển UPS, nhân viên UPS thường mang thùng hàng đến bỏ trước cửa, bấm chuông một lần, rồi vội vả ra xe lái đi mất, không cần chữ ký tên giao hàng.

bài và ảnh Hoàng Hưng

                            Tặng một Lúa chà là 13

                             Mua Blu-ray, giao Chocolate

Có 4 bình luận về Hồng Lợi bị ăn gian

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Cám ơn bạn già đã tặng cho Một Lúa hình ảnh cây chà là. Thú thật, hơn 60 tuổi đầu, cả Lần mới thấy cây chà là và biết được nó cùng họ với cây thốt nốt.

  2. Nguyễntuyết nói:

    Thỉnh thoảng hoặc lâu lâu ăn 1 lần , chắc  đâu có  đến nổi nào , huynh Hoàng Hưng và anh Hồng Lợi ơi !  NT nghe nói thịt bò là thịt đỏ , nó không có tốt  , nên từ khi nghe khuyến cáo  , nên không dám ăn . hi hi .Cây chà là say trái quá , Cao quá làm sao hái được. NT hỏng hiểu nó bổ ,nó tốt cái gì , mà trái tươi nguyên chùm  nó tới $3 hoặc $4 1 pound tại nơi NT sống. Ăn lúc trái tưoi nó ngọt và chát , có cái vị ấn tượng ngon. ngon.!!?? .Oh ! vụ mua hàng và giao không đúng ! ở Mỹ mình vô bao lại ! gởi trả lại , nó sẽ gởi lại đúng cho mình ! Mấy năm trước NT mua hàng này , giao hàng khác , NT mail báo tin cho nó liền, sau đó đóng gói ra bưu điện Return lại nó , hình như mình không có tốn tiền shipping cho nó nưã , và sau đó nó gởi đúng lại cho mình , và nó còn ghi vài hàng xin lỗi vì nó mistake nưã .!

  3. Một Lúa nói:

    Cám ơn Hoàng Hưng gởi tặng hình cây chè lè quá đã (chữ nầy ráng nói tránh vần e)

    Trường hợp lộn hàng thì thằng cháu của tui có nhiều kênh nghiệm. Nó kêu điện thoại và xem trong thùng có để sẵn return label thì lấy ra dán chồng lên che địa chỉ của nó, hoặc họ sẽ gởi code qua email rồi nó tự in lấy, hoặc họ sẽ gởi đến thùng return và dán sẵn nhản, mình chỉ cần dồn 2 thùng làm 1 và mang đến văn phòng công ty vận chuyển hay báo cho công ty giao hàng yêu cầu họ pick up tại cửa nhà nó.

    Cũng thằng cháu đó,  hôm rồi nó đặt hàng qua mạng 5 chai dầu thơm từ công ty Wal Mart. Mặc dù có một Wal Mart chà bá chỉ cách nhà nó chừng 7 phút. Nó nói mua trên mạng rẻ hơn đến tiệm. Ngẫm nghĩ cũng đúng, tổng kho từng vùng ít chi phí hơn tiệm lẻ có nhiều nhân công và chi phí mặt bằng. Nếu cộng tiền shipping cho dù phía nào trả thì món hàng vẫn rẻ hơn đến tiệm lượm về.

    Cũng còn chuyện thằng cháu đó, trong 5 chai dầu thơm có một chai bị bể. Cty Wal Mart kêu nó chỉ cần chụp hình cái chai bể e-mail cho họ, 2 ngày sau một hộp mới chạy đến nhà khỏi trả một xu.

    Vụ chai dầu thơm tui là người lãi nhiều nhất. Tui dùng cái chai khác chiết dầu thơm từ chai bể, xức ngoài da chớ ăn uống chi mà sợ gì đứt ruột. Mỗi lần ra vườn hái rau má rau lang, tui tha một ít dầu thơm lên hai tay và mặt mủi, vậy mà đám muỗi sợ ve kêu. Dù sao cũng cám ơn ngài Sam Walton một chút.

    • Lương Minh nói:

      ở Sài Gòn bây giờ người ta cũng mua hàng qua mạng, rẻ hơn mua ở siêu thị. nếu như mức lãi của siêu thị là 10% đến 20% thì mua trên mạng họ chấp nhận lời 3% đến 5%, thậm chí hàng giá trị cao mức lời ít hơn cũng được. một giám đốc công ty bán hàng qua mạng nói rằng, mình không bán thì người khác cũng bán, nên tội gì bỏ qua. Đi siêu thị giờ đây chỉ còn thỏa nhu cầu thị hiếu, đến đó chỉ xem dọ giá, về nhà gỏ máy tính mua qua mạng là chắc cú.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác