BÁNH CỐNG ĐẠI TÂM (SÓC TRĂNG) .

Ngày đăng: 22/08/2013 07:46:17 Sáng/ ý kiến phản hồi (12)

        Trong chương trình du lịch các tỉnh đồng bằng sông Cửu long vừa qua .Đoàn khách du lịch của Trần Bình đã được thưởng thức rất nhiều đặc sản ở những địa phương mà đoàn đã đi qua . Qua vùng đất Hậu Giang -Sóc Trăng, ngoài món cháo lòng Cái Tắc và bánh pía Vũng Thơm, ở tỉnh Sóc Trăng có một đặc sản của dân tộc Khơ me rất ngon là bánh cống Đại Tâm .

      Đại Tâm là một xã của huyện Mỹ Xuyên nằm cách TP Sóc Trăng khoảng 6km (gần chùa Chén Kiểu), nơi đây nổi tiếng với món bánh cống của người dân tộc Khơ me .Nếu đến Sóc Trăng ăn một lần bánh cống Đại Tâm là nhớ mãi không quên luôn .

    Tin ảnh : Trần Bình

   h2                   Người đẹp Đại Tâm chiên bánh cống,

  h3          Bánh chiên xong, Trần Bình cho vào bọc,

  h4         Bánh cống ăn với rau sống và nước mắm làm .

Có 12 bình luận về BÁNH CỐNG ĐẠI TÂM (SÓC TRĂNG) .

  1. Phan Văn Ba nói:

    Bình ơi! bánh cống có phải là loại bánh giống bánh xèo không ? Thầy thấy có tép bột hình như có giá đổ vào dụng cụ rồi chiên với nhiều mỡ hoặc dầu!

  2. Lương Minh nói:

    Cách nay 10 năm , có một người bán bánh cống Đại Tâm trên đưpờng Trần quang Khải, (khu Tân định), tôi có viết bài ngắn đăng trên báo DNSG, bây giờ tìm lại không còn nữa. Một điểm thứ hai ở đường Nguyễn Tri Phương, gần các quán chè Thái, nhưng cũng không đông. Điều này, không biết có phải món ăn này không giống nơi địa phương (?)

    Sài Gòn món gì nổi tiếng ở quê, đều có bán. Cụ thể như bánh canh Bến Có đường Đinh tiên Hòang, Bình Thạnh, nay có quán bánh canh Bến Có trên đường Nguyễn đình Chiểu cũng không đông vì giá bán không bình dân.

  3. Hoàng Hưng nói:

       Ngày xưa Đại Tâm nổi tiếng bánh bía và người đẹp, vợ của nhiều ông bự quê Đại Tâm. Ngay ngã ba vô Đại Tâm hình như gọi là ngã ba An Trạch nổi tiếng bánh bao. Ở Vĩnh Long bánh bao Tài Có nổi tiếng, từ Cầu Mới tôi chạy lên ăn thử để tìm lại có chút hương vị bánh bao bà Cả Cần ngày xưa không, nhưng không, không tìm được hương vị ngày xưa.

    • Một Lúa nói:

      Chưa hẳn vậy đâu ông Hoàng Hưng ơi. Tui nghe bạn tui và nhiều người cũng nói y chang như ông. Như vậy có thể đặt lại vấn đề là, chất lượng thực phẩm không thể tăng kịp trình độ thưởng thức của cô bác. Đúng không?

    • TRẦN BÌNH nói:

          Anh Hoàng Hưng nói đúng về phần người đẹp ở Đại Tâm . Ở nơi đây người Khơ me lai người Tiều mà người dân địa phương hay gọi là ” đầu gà đít vịt ” . Hiện nay trong chùa Sà Lôn (chùa Chén Kiểu) có một ngôi tháp mới xây có hình tượng Phật phía trong(sẽ gởi hình cho anh LM post lên cho độc giả trang nhà xem) là thành quả của một chàng Tây ba lô phải lòng một cô gái ở Đại Tâm .

                Thấy ngôi tháp mới xây Trần Bình hỏi thăm lục cả trụ trì ở chùa thì ông vui vẽ cho biết cách đây 5 năm có chàng Tây ba lô người Pháp thuê xe hon da từ Cần thơ xuống Sóc Trăng tham quan các ngôi chùa Khơ me khi tới chùa Chén Kiểu thì đã trưa sau khi tham quan chùa thì anh chàng Tây khát nước ra xe nước mía truớc chùa uống 2 ly nước mía và làm quen trò chuyện với cô hàng nước mía .Mối tình nầy đã thành hiện thực và chàng Tây ba lô đã cưới cô gái đưa về Pháp . Năm rồi anh ta đưa vợ về nước thăm gia đình bên vợ và đã đến chùa xin phép xây tháp thờ Phật trong khuôn viên chùa và được nhà chùa chấp nhận .

  4. neangphirom 12 A 3 71 nói:

    Trần Binh ơi! nhìn bánh cống là biết ngon rồi, bánh cống Long Xuyên có một chổ nổi tiếng cũng xốp và thơm ngon lắm, lúc học ở Cần thơ, chiều chiều chị thường ăn bánh cống bến Ninh Kiều, sau nầy không thấy bán nửa, còn ở SG chưa phát hiện chổ bán bánh cống ngon, ở đường Ngô Quyền bán, bánh xèo, bán hỏi, bánh cống rất nhiều món… người ta ăn rất đông, nhưng chị ăn thử chỉ có bánh xèo là ăn đươc thôi, còn bánh cống thì dở òm,  chọi chó còn bể đầu, ha ha … 

    • Cát bụi phong trần nói:

      Ôi Đại Tâm, nơi đó cách đây 13 năm về trước tôi đã từng sống và có rất nhiều kỷ niệm khó quên đấy. Nhớ nhất là quán Cà phê Mỹ Ngọc gần khu vực chợ Đại Tâm

  5. Hoàng Hưng nói:

        Ngày xưa cũng thường đi ăn bánh cống bến Ninh Kiều, sao không gặp Phi Rom. 

    Một Lúa ơi, những món ăn đang nổi tiếng hay đã nổi tiếng ngày xưa, mình ăn chẳng thấy ngon. Một người bạn không viết phản hồi bài “Phở Quyền,” nhưng bạn email cho biết, bây giờ trở lại phở Quyền chẳng tìm lại được hương vị ngày xưa. 

    Những món ăn rất tầm thường nhưng mình ăn rất ngon. Năm 2006 đi chợ Cần Thơ với đứa em, tôm cá còn sống nhảy soi sói, thứ nào cũng muốn mua, mua cả con cá bóng tượng, mua cá bóng tượng thì phải mua tương. Lúc mua tương, cô bán tương dở hủ tương ra, nhìn thấy phía trong hủ tương hết muốn mua, nhưng không dám nói. Về nhà đứa em đang bận làm cá. Tôi lấy một phần tương nấu sôi, trụng sơ lá cách, cải bẹ xanh, ăn một bửa cơm rau luộc chấm tương, ngon vô cùng, ngon hơn tất cả các bửa cơm có đầy cao lương mỹ vị.

    Về Cầu Mới ăn bánh bèo, bánh chuối quá ngon, nước cốt của các cô bán bánh bèo, bánh chuối ở Cầu Mới béo hơn nước cốt  lon của Thái Lan bán bên Mỹ nhiều.

  6. Vân nói:

    Anh ơi em sắp tới Sóc Trăng du lịch rồi, phiền anh chỉ đường cho em tới nơi bán bánh cống này với ạ. Em đọc trên internet người ta nói ở chợ Xoài Cà Nã mà em google mãi k bit đường đi thế nào ạ

    • TRẦN BÌNH nói:

           Em đi trên quốc lộ 1 từ Sóc Trăng đi Bạc Liêu đến gần chùa Chén Kiểu phía đối diện có bán rất nhiều chổ (Xầy cá nả) là tên tiếng Tiều khu vực Đaị Tâm .

  7. Vân nói:

    Vậy là nó ở khu chợ Đại Tâm hả anh? Em dự kiến đi từ Bạc Liêu qua Sóc Trăng bằng xe Phương Trang, sau đó xuống xe ở Chùa Chén Kiểu, tham quan xong rồi đi ăn bánh cóng và về thành phố. Từ chùa tới chỗ bán bánh chắc cũng gần thôi anh nhỉ? K bít ở khu vực đó phương tiện đi lại thế nào, có tiện k ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác