MIỀN TÂY KÝ SỰ PHẦN 2 : THĂM CÁC NGÔI CHÙA Ở SÓC TRĂNG

Ngày đăng: 30/07/2013 07:39:49 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

      Rời cơ sở bánh pía Tân Huê Viên đoàn khách du lịch của chúng tôi vào tham quan các ngôi chùa ở TP Sóc Trăng dưới sự hướng dẫn của bạn Bành Phước Hải cựu học sinh lớp 10c8 NK77 hiện là bác sĩ đang làm việc tại Trung tâm giám định y khoa tỉnh Sóc Trăng .(Vào ngày chúa nhật nghĩ nên Hải đã theo đoàn đi tới Cà Mau).

     Đã từ lâu rồi, một số ngôi chùa ở Sóc Trăng gần như là điểm đến không thể thiếu được của du khách gần xa. Trong đó Chùa Dơi, Chùa Đất Sét, chùa Khơ Leng, Chùa Chén Kiểu là bốn ngôi chùa nổi tiếng nhất mà bất cứ ai khi đến Sóc Trăng cũng phải ghé qua một lần cho biết . Đầu tiên chúng tôi đến chùa Đất Sét của gia đình nghệ nhân Ngô kim Tòng quản lý hiện gìn giử nhiều sản vật được làm bằng đất sét, đặc biệt là những cặp đèn cầy rất to ( đang đốt mỗi cây đã 43 năm rồi). Khi đến chùa Dơi thì chúng ta thấy từng đàn dơi treo lơ lững trên những cây sao ở phía sau chùa, hay những ngôi mộ mà người ta chôn những con heo có 5 móng. Ở chùa Chén Kiểu thì có các mảnh vở của chén kiểu xưa gắn trên tường và những cổ vật của Công tử Bạc Liêu trước kia được nhà chùa mua lại khi trôi nổi vào trong tay người dân (cặp giường ngũ nóng lạnh theo thời tiết, bàn đếm tiền, bộ trường kỷ tiếp khách….)

       Nếu có dịp đến Sóc Trăng du khách đừng quên ghé thăm những ngôi chùa này để hiểu rõ hơn bản sắc văn hóa cũng như đời sống tâm linh của đồng bào Khơ me Nam bộ. Với tiềm năng du lịch văn hóa đặc sắc và đa dạng hàng năm Sóc Trăng thu hút rất nhiều du khách thập phương đến hành hương và khám phá .

   Tin ảnh :  Trần Bình gởi về từ Hà Tiên

 Phần 3 : Những thắng cảnh ở Bạc Liêu

     h1 chùa Đất Sét,

   h2 Trần Bình trước cây đèn cầy đã đốt 43 năm (từ 1970),

  h3 Chùa Dơi,

  h4 dịch vụ xe điện ở chùa Dơi,

  h5 Dơi treo lơ lững phía sau chùa,

  h6 Trần Bình tham gia dàn nhạc ngũ âm cùng các em nhỏ,

 h7 Dàn nhạc ngũ âm truyền thống ở các ngôi chùa ở Sóc Trăng,

 h8 chùa Chén Kiểu,

 h9 Trần Bình ngồi nơi bàn đếm tiền của công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy (ảnh nhỏ),

 h10 chùa Khơ Leng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác