Hệ số an toàn của máy bay vẫn cao

Ngày đăng: 12/07/2013 11:23:31 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

Nhân đọc bài viết chuyến bay ám ảnh của anh Phạm Hồng Phước, Mai Xuân (MX) xin được lạm bàn một tí.  MX và gia đình đều sử dụng máy bay của hàng không Asiana Airline rất thường xuyên ( nếu nhẩm tính giờ bay với Asiana Airline thì MX có khoảng hơn 800 giờ bay với hãng này ).

Tai nạn xảy ra lúc MX đang ở Hàn Quốc, sáng sớm ngày hôm đó vừa ra đến quán, MX  mở TV lên là thấy kênh KBS của Hàn Quốc nói về tai nạn hàng không mới vừa xảy ra.  Nhìn con chim sắt bị gãy cánh và cháy loang lổ mà hết hồn, nhưng sau khi nghe được thiệt hại về người không lớn lắm, nên MX mới cảm thấy bình tâm  trở lại mà làm việc. cho đến hôm nay thì hầu như đã tìm được nguyên nhân , lỗi ở viên phi công đúng không anh? MX cũng vừa về VN hôm 9/7/2013, cũng bay với Asiana Airline , đi cùng ông xã MX là người Hàn Quốc, thấy ông xã MX đọc báo Korea trên máy bay và chỉ cho MX hình chụp của hai cô gái học sinh người Trung Quốc chụp trước đó không lâu. Nhìn hình hai cô gái trẻ cười thật tươi và hồn nhiên, vậy mà mất đi thật tội nghiệp ! Chuyến đi tham dự trại hè của hai cô bé kết thúc quá sớm! Và trong bài báo trên có đăng tấm ảnh cô bạn ngồi chung hàng ghế kể lại rằng, sau khi máy bay tiếp đất gặp sự cố, cô bé đó nhìn lại thì không thấy hai bạn mình đâu hết ( theo thông tin thì hai cô bé trên ngồi hàng gần cánh máy bay ) MX đi thường thì chọn hàng ghế 11 hoặc 12,  rất ít khi ngồi phía sau đuôi  vì cũng giống như anh nói, ngồi phía sau mỗi lần vô vùng nhiễu loạn không khí, thì máy bay rung lắc như sàng gạo rất là khó chịu, nhưng dù sao đi nữa thì phương tiện máy bay hệ số an toàn cao nhất (?). Xin mọi người đừng vì xem tin trên mà sợ đi máy bay!  Ai cũng có số cả mà !

Mai Xuân

Có 4 bình luận về Hệ số an toàn của máy bay vẫn cao

  1. Hoàng Hưng nói:

      Đồng ý với Mai Xuân, đi máy bay vẫn an toàn nhất, nhưng hảng Asiana sẽ mất nhiều khách hàng trong một thời gian lâu, mặc dù chính là lổi của viên phi công chánh, nhưng lổi nặng nhất là của ông thầy, không thể nào để đáp như vậy, phải đáp thử trước và nhờ sự giám sát của đài kiểm báo. Chắc chắn viên phi công bị thu hồi bằng lái, thầy và cả xếp chỉ huy cũng bị xử phạt nặng. Theo ý riêng của tôi, tại hảng này tiết kiệm tiền “huấn luyện.”

    Tôi cũng đang chờ giới hữu trách làm sáng tỏ về việc 19 chiến sĩ cứu hỏa ở gần chổ tôi ở bị nạn một cách oan uổng, chắc chắn là lổi ở cấp chỉ huy.

  2. Nguyễntuyết nói:

    Ông chủ cuả ông xã  NT  , mỗi sáng nghe TiVi  đài Mỹ  nói là , nhận định sự cố có vấn đề tầm xa , từ hộp đen …họ khám phá ra là nguyên nhân không phải lỗi cuả Phi công…. mà là người điều khiển cái Program từ xa… đã tính trước từ khi máy bay bắt đầu cất cánh …. cái Program  được điều chỉnh có vấn đề rất là tinh vi  , tầm cở … nó chỉ chịch , 1 giây hay 1 phút gì đó …và cái con số hiển thị 100 hay 130 mấy gì đó …em nghe xong và quên rồi , làm cho mấy viên phi công tài giỏi cứ đó mà thi hành… nó làm ảnh hưởng xãy ra nguy hiểm mà không có cách nào lèo lái lúc hạ cánh…cũng may mắn có trời phật độ …va chắc là  con người chưa tới số … nên tuy bị nạn…mà vẫn tồn tại … hầu hết chỉ bị thương nặng hoạc nhẹ thôi …. còn người mất mát cũng hạn chế ít…. nhìn cái chiếc máy bay sau khi bị nạn.. thấy cũng khủng khiếp…. còn sống … đúng là phước trời ngày nào hay ngày đó …. sự việc họ tiếp tục điều tra cho rõ trắng đen … dù sao thì phi công cũng mất sở  làm…và máy bay hảng này đang bị tai tiếng… sẽ ế khách dài dài…trong chuyến bay này có những người tầm cở đi qua đó hợp hành và về .. nhưng giờ phút cuối … có 1 nhóm đổi chuyến bay cuả hãng khác … và sau khi máy bay công bố bị nạn… nhóm tầm cở này đứng trước truyền hình công bố là họ còn sống và an toàn… để chấn chỉnh kịp thời cái  gì mà lên xuống đó…..nó vẫn bình thường  trên thương trường  mà không bị tụt hạ  xuống !!??

  3. KiềuOanh nói:

    Mai Xuân ơi, KO không sợ đi máy bay mà chỉ sợ …không có tiền mua vé máy bay thôi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác