Xe lên bờ, xuống nước ở Boston

Ngày đăng: 11/06/2013 10:38:08 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Đi trên đường phố Boston (bang Massachusetts, Hoa Kỳ), thỉnh thoảng bạn có thể nhìn thấy một chiếc xe có hình thù lạ mắt chạy ngang qua với tiếng còi giả tiếng vịt kêu cạp cạp.

Đó là những chiếc xe “vịt” củ…a dịch vụ du lịch city tour mang tên “Boston Duck Tours” có logo vẽ hình chú vịt đang vẫy vùng tung tóe nước. Gọi là xe “vịt” có lẽ bởi tiếng còi kêu “cạp cạp” và cái logo vịt đó. Nhưng tôi nghĩ hình như người ta còn muốn nói loại xe này giống như con vịt, có thể đi trên bờ và lội dưới nước.

Thiệt vậy, xe “vịt” được thiết kế để khi gặp đường thì chạy, lúc gặp nước thì lội, vừa là xe, vừa là tàu. Trong tour “sight-seeing” chở du khách tham quan các danh thắng của thành phố này, có cả những đoạn chiếc xe lao xuống chạy trên một khúc sông.

Hàng ngày, các chuyến xe “vịt” xuất phát tại 2 điểm: Trung tâm Prudential và Viện Bảo tàng Khoa học (dài 80 phút, qua 36 thắng cảnh) và hồ cá New England Aquarium (dài 60 phút, qua 22 danh thắng). Giá vé vào cuối tháng 5-2013 có 4 mức: 33,99 USD (người lớn); 27,99 USD (học sinh từ 12 tuổi trở lên, người già từ 62 tuổi trở lên, quân nhân); 22,99 USD (trẻ em 3 – 11 tuổi), và 10,50 USD (trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 3 tuổi).

Ở thành phố San Francisco (California), tôi cũng thấy có loại xe “lưỡng thê” này, nhưng không gọi là xe “vịt” như ở Boston.

   PHẠM HỒNG PHƯỚC
    (Saigon 11-6-2013)

   H1

  H2

  H3

 

 

Có 1 bình luận về Xe lên bờ, xuống nước ở Boston

  1. Phan Văn Ba nói:

    Cám ơn bạn Phạm Hồng Phước giới thiệu xe “vịt” ở Mỹ cho các bạn hiểu biết thêm.Xe vịt là loài lưỡng thê mà ở Việt Nam chưa thấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác