Vườn quốc gia Bạch Mã

Ngày đăng: 16/05/2013 12:40:56 Sáng/ ý kiến phản hồi (3)

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 40 km, vườn quốc gia Bạch Mã có khí hậu mát và được mệnh danh là Tam Đảo hay Đà Lạt của miền Trung. Vườn Quốc gia không những là nơi bảo tồn nhiều loài động – thực vật với sự đa dạng sinh học cao mà còn mang trong mình những điều hấp dẫn và thú vị trong suốt quá trình hình thành phát triển. Từ phát hiện ban đầu vào năm 1932 của kỹ sư M.Girard, Bạch Mã đã có đường mòn đầu tiên nối với Cầu Hai vào năm 1934. Sau 10 năm, năm 1942, khu nghỉ mát đã ra đời với 139 biệt thự và 2 khách sạn Morin và Bany ra đời và có hẳn một tuyến đường ô tô dài 19km nối từ quốc lộ đến khách sạn Morin ở độ cao 1.300m so với mặt biển. Ngày nay vẫn còn dấu tích một thời và những dòng thác đẹp mang tên Hoàng Yến, thác Bạc, thác Đỗ Quyên… Nơi đây còn là di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia với những dấu tích địa đạo tại đỉnh cao Hải vọng đài.   

Tắm nước Hồ Truồi, viếng Thiền Viện Trúc lâm

Được dãy Bạch Mã ôm trọn vào lòng, Hồ Truồi là thắng cảnh khá đặc biệt tại Huế. Cách thành phố khoảng 40km, hồ Truồi là đập chứa nước nhưng thu hút đông đảo du khách tham quan bằng đò, nhất là vào những ngày hè vì màu xanh mênh mông của núi rừng của hồ nước lao xao. Hãy dừng chân bên bờ suối bạn sẽ cảm nhận được không khí mát lạnh của dòng suối, tiếng róc rách và nếu muốn “bỏ quên” tất cả những lo toan, hãy ngâm mình trong dòng suối mát, thú vị nhất là bắt cá suối.

Gội rửa bụi đường, bạn có dịp đến với Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã nằm ngay dưới chân núi Linh Sơn. Tuy mới được xây dựng vào năm 2006 nhưng sự hòa hợp giữa núi rừng, sóng nước, sự thiền tịnh sẽ đưa bạn đến cõi bình yên và khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh sẽ làm bạn không thể nào nào quên nơi này.

Chiều tím trên Phá Tam Giang

Là thủy lộ chính để đến được kinh thành Huế vì vậy, xưa đây là vùng đầm lầy và mênh mông sóng nước, ẩn chứa nhiều bấc trắc nên từng có câu: “Thương em anh cũng muốn vô/ Sợ truông nhà Hồ, sợ phá Tam Giang”. Ngày nay, phá Tam Giang không chỉ dành cho các nhà nghiên cứu mà còn là điểm tham quan của đông đảo du khách. Ai từng thích chụp ảnh, buổi chiều trên phá Tam Giang sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc thật đặc biệt, giữa sự mênh mông như biển cả, giữa trùng điệp núi rừng mờ sương đầy hư ảo. 

Hồng Đào (Vietravel)

   0987.923.846

 h1

 h2

 h3

 h4

 h5

     

 

 

 

Có 3 bình luận về Vườn quốc gia Bạch Mã

  1. BẠCH LỘ 12A3 nói:

     Cảm ơn bạn đã cho trang nhà du lịch hàm thụ những cảnh thật nên thơ,hữu tình của khu vườn Quốc gia BẠCH MÃ. Hình ảnh thật là sống động, rõ nét rất lôi cuốn…Khi có điều kiện mình cũng muốn 1 lần đến ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ ấy! 

  2. Nguyễntuyết nói:

    Thắng cảnh quê nhà mình đẹp quá , còn biết bao cái đẹp , nên thơ , hùng vĩ có còn mãi mãi tồn tại cuả dân tộc  VN mình không , hay chỉ là nơi để ngắm cảnh tham quan mà thôi !!

  3. thái sâm nói:

     Để tạo tình đoan kết gắng bó,thiết nghĩ các bạn cùng nhau tổ chức tham quan du lịch thắng cảnh  dành riêng cho tất cả những ai là cựu hs Tống phước hiệp va Lưu văn Liệt vào mỗi dip lễ có nghĩ  nhiếu ngày.  Các bạn  cũng nên có dip họp hàng năm vào ngàychủ  nhật nào đó và thông báo công khai trên trang web để chúng ta trao đổi ý kien và kinh nghiệm cuộc sống  đời thường.

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác