Lộn phòng khách sạn vì cái số 6 của người Mỹ

Ngày đăng: 18/05/2013 11:14:12 Chiều/ ý kiến phản hồi (1)

Hú cái hồn, mém chết, nếu không bị trúng nguyên 6 viên đạn của cao bồi Viễn Tây thì có lẽ tôi cũng bị xua rắn đuôi chuông ra cắn. Xế trưa 14-5-2013, sau hơn một ngày đêm bay từ Saigon sang thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ) làm media cho chung kết Hội chợ Khoa học và Kỹ thuật ứng dụng Quốc tế Intel ISEF (International Science and Engineering Fair) 2013 diễn ra tại Phoenix từ ngày 12 tới 17-5-2013, vừa xuống máy bay lại dội ngược vì cái nắng nóng tới 40 độ C của xứ sở sa mạc, cát trắng, đồi trọc phà táp vào cái “làn da châu Á”, tôi có tới khách sạn Renaissance Phoenix Downtown trong cái trạng thái chập cheng âu cũng là điều không tránh khỏi.

Làm thủ tục check-in xong, tôi ì ạch kéo valy ra thang máy lên lầu. Đọc thấy trên cái bao chìa khóa (thẻ từ) có ghi số phòng “1412”, tôi tới trước cửa phòng số 12 của tầng 14 móc thẻ ra quẹt. Quẹt tới quẹt lui, quẹt xuôi quẹt ngược, giở lại hết nọi kinh nghiệm xài thẻ chìa khóa, mà tôi vẫn không làm sao “Vừng ơi, mở ra!”. Hành lang hun hút không thấy điện thoại. Hỗng lẽ phải kéo hành lý trở xuống Lobby để nạp lại thẻ mới (có lần ở China, tôi từng bị như vậy). Thời may có một cô dọn phòng ì ạch đẩy xe đồ nghề tới, tôi đã nhờ cô mở giùm. Thấy cô nàng loay hoay hoài cũng không mở được, ra vẻ phân vân, tôi vội chìa cái bao chìa khóa ra chứng minh mình là người ở phòng này. Cô cầm coi rồi á lên một tiếng: “Số 6 chớ hỗng phải số 4 sir ui!” Tôi mắc cỡ: “Trời, viết như vầy dễ lầm 2 số 4 và 6 quá.”

Hên biết chừng nào, nếu thấy tôi cứ loay hoay ngoài cửa tìm cách mở khóa miết, nếu trong phòng có một lady da đỏ chắc tôi dễ gì còn cơ hội chia sẻ các thông tin Intel ISEF về cho các bạn mình hén.

Một vài người bạn định cư ở Mỹ nói rằng con họ học ở trường cũng viết số 6 có cái ngoéo xổ xuống như số 4 – ban đầu họ cũng bị lầm hoài!

PHẠM HỒNG PHƯỚC
(Phoenix, Arizona 17-5-2013)

     H1

   

Có 1 bình luận về Lộn phòng khách sạn vì cái số 6 của người Mỹ

  1. PhươngNga nói:

    Anh PHP thân mến,

    Cái tựa lộn phòng làm kích thích óc tò mò dử dội nghe. Nhưng khi nhìn hình thì PN tui  đọc ra ngay là con số sáu liền.  Chắc lâu ngày nên quen?  Tụi Mỹ viết số bốn y chang như số 4 mình đánh máy (type).

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác