Nhật ký của một bệnh nhân

Ngày đăng: 7/02/2013 10:00:11 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

 

Trước tiên, xin kính lời cám ơn đến anh Phong Tâm, sư huynh NHA, anh Cả Lần,  chị Lưu Phương, chị Phi Rom, chị Nguyễn Snow, anh HHg, anh Hồng Lợi và anh SOS.  Sau, vô vàn cảm tạ Phương Mai và Thu Nguyệt. Quí vị ơi! PN thật cảm động và vui sướng vì tất cả lời thăm hỏi  dường như  mang lại một mùa xuân ấm áp đến  Oregon lạnh lẻo cô tịch nầy.

Thật tình, PN không bịnh đến nổi như anh HHg báo động với mọi người đâu.  Chỉ ho hen khò khè cảm mạo thương hàn chút đỉnh từ thứ sáu qua.  Cũng tại mấy ông lãnh đạo, nhè trời mưa tuyết bắt cả trường thực tập di tản trong trường hợp động đất hay hỏa hoạn.  Tuần rồi, phải ra đứng ngoài trời lạnh dưới 0 độ, mặc áo không đủ ấm, rô bô cũng phát bịnh huống gì U50 như PN?
Anh Phong Tâm à, khi nhuốm bịnh, biết thân,  em nốc uống thuốc liền vì sợ hết ăn Tết, như má em nói, chứ không “ngon” như anh ráng lướt bịnh  đâu.  Kẹt cái là bị thuốc hành, ngủ li bì.  Tối chúa nhật, có nghe tiếng điện thoại reng liên tục, nhưng không sức bắt phone.  Sáng lại mới biết anh HHg gọi.  Vào trường vài tiếng để đưa giáo án nhờ người dạy thế cho hai ngày vì không thể nào vừa dạy vừa ho.

Hai ngày nghỉ ở nhà, có tranh thủ lúc chưa thắm thuốc, lên trang nhà đọc bài, được hai ba bài là mắt nhướng hết lên.  Mơ mơ hồ hồ, thấy bài của chị Thanh Hương, Phương Mai…rồi hết biết.  Hôm nay, cảm thấy khỏe hẳn lại, nhưng nghỉ tới phải đi làm lại ngày mai, xìu liền!  Giá chi ở Việt Nam là được nghỉ Tết rồi.
Một lần nữa, xin chân thành cám ơn tấm lòng thương mến của mọi người dành cho Phương Nga.  Sau hết, xin chia sẻ với trang nhà vài mẩu tin nho nhỏ cũng khá sôi động trong tuần qua

Chuyện thứ nhất-đang được trên 300 ngàn người đọc qua trên Facebook và có hơn 27 ngàn lượt bình luận.   Penelope Soto, tuổi vị thành niên, sau phiên toà xử tàng trử và xử dụng thuốc (drug possession) trái phép, nó xổ một tràng tiếng Đan Mạch và giơ ngón giữa thẳng vào mặt chánh án.  Hậu quả nó không lường được, chánh án tuyên phạt 10 ngàn đô và 30 ngày tù giam.  Nghe phán xong, nó khóc sướt mướt, nhưng chuyện đã quá trể.  Theo tôi, nếu gia đình và học đường biết uốn nắn và giáo dục cho đứa trẻ nầy biết thế nào là lễ độ, có lẽ nó không phải lãnh một bài học quá đắt giá như thế!

Chuyện thứ hai – lại một chuyện điên rồ mà kết thúc quá đau lòng.  Trong tiệc sinh nhật, bọn trẻ thách nhau có dám nuốt khí helium, dùng để bơm vào bong bóng bay.  Một đứa con gái muốn chứng tỏ mình “chì”, ngậm hẳn vòi bơm khí helium vào miệng cho bạn bơm vào.  Kết quả, nó chết, và tụi bạn nó có lẽ phải gánh chịu một bản án lương tâm dày vò chúng suốt cuộc đời cũng nên.

Sau cùng, xin mượn trang nhà gởi lời cám ơn tới hai em Trung Phong và Kim Hoa.  Chị nhận được quà Tết do Phượng gởi qua từ Florida.  Quí nhất là CD đám cưới của hai cháu Điền Nhiên.  Cuối tuần nầy, chị sẽ mang đến nhà má chị cho mọi người coi chung.  Nhưng bánh mứt có lẽ “nhím” lại ăn mình ênh.

Kính chúc thầy cô anh chị em xa gần một năm mới an khang thịnh vượng, sức khỏe dồi dào.  Trang nhà càng ngày càng vững tiến để xứng đáng là nơi giao lưu vui vẻ đầm ấm của tất cả chúng ta.
HAPPY NEW YEAR!

Phương Nga cẩn bút.

Có 3 bình luận về Nhật ký của một bệnh nhân

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    PN hết bệnh là mừng rồi ! Chứ Tết mà còn bệnh là xui lắm !

  2. Hoàng Hưng nói:

    Vừa nhận được tiền lì xì Tết của Phương Nga, cám ơn nhiều.

    @ Anh Cả ơi, được tin anh có tờ vờ mới, 4 lần bấm vô ô phản hồi, bị dội ngược lại, không víết phản hồi được, chắc là tại tờ vờ cũ của tôi ganh tờ vờ mới của anh. Chúc mừng anh, anh nhớ mỗi năm ở 4 con ốc phía sau, phun rượu đế vào máy, trùm mền cho tờ vờ hoảng 15 phút như anh Phong Tâm trùm mền để đuổi cảm cúm đi. Tờ vờ mới của anh sẽ bền lắm.

  3. Nguyễntuyết nói:

    Phương Nga khoẻ để ăn tết kịp lúc  trước ngày cuối năm ,NT và các bạn vui lắm , thấy hộp mứt dưà là đúng gu khoái khẩu cuả PN  rồi , NT nhìn hàm thụ mà phát thèm nè  , hết ho hẳn mới đưọc phép ăn mức dưà nhe , hôm nào mở hộp nhâm nhi cho gió bay hương vị mứt dưà tới Cali nhe  , à ông  xã cuả.PN biết ăn mứt dưà hong à . Mến nhiều . NT SNow .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác