Ngân hàng Đông Á chưa thu phí ATM

Ngày đăng: 28/02/2013 02:44:01 Chiều/ ý kiến phản hồi (5)

Mấy tháng gần đây thông tin các ngân hàng thu phí thẻ ATM là người dân xôn xao. Thật ra, thì việc thu phí này là hợp lý vì nó giúp cho ngân hàng có tiền để mua thêm cabin mới, tiền bảo trì máy, tiền giấy in hóa đơn.. Tuy nhiên, thời gian qua do khuyến khích người dân dùng thẻ nên các ngân hàng không tính đến việc thu khoản tiền này. Theo thông tư 35 của Ngân Hàng Nhà Nước thì ngày 1/3/2013 các ngân hàng trong nước sẽ bắt đầu ra mức phí.

Sáng nay, cô Đào Thị Nương – bạn tôi, nhân viên ngân hàng Đông Á gọi điện cho biết, Ngân Hàng em năm nay chưa thu phí vì các chủ thẻ đa số là công nhân và lao động lương thấp , thu phí sẽ gây cho họ thêm khó khăn. Sếp em nói, mặc dù DongA Bank có tới 6 triệu thẻ, nếu thu phí sẽ có thêm doanh thu, nhưng trong lúc kinh tế ngày càng khó khăn thì 1.000 đồng đối với nông dân, công nhân cũng có giá trị. Do vậy, vẫn ngân hàng tạm thời chưa thu loại phí này để tăng thêm hỗ trợ đối với khách hàng.

Tôi không biết tấm lòng của người đứng đầu ngân hàng này như thế nào, nhưng với quyết định nhanh chóng và sớm như vầy thiệt là đáng hoan nghênh, bởi vì thẻ ATM với khách hàng chỉ là nơi trung gian chuyển lương của họ mà thôi, có lúc cũng tiện lợi đấy, nhưng có lúc cũng làm phiền họ, nhất là mỗi khi đầu tháng, ở các khu công nghiệp rút tiền ra có dễ dàng gì.

Lương Minh

 

 

Có 5 bình luận về Ngân hàng Đông Á chưa thu phí ATM

  1. PhiRom 12A 3 ( NK71) nói:

    Tui là  khách hàng thẻ của Đông Á từ 7 năm nay. Từ hồi còn dạy học ở Long Xuyên, bây giờ thẻ này dùng để lãnh lương hưu. Dùng lâu, nhưng người nhà quê chưa biết hết tính năng, đến khi có người chỉ đăng ký qua DT thì moi thấy nó tiện lợi hơn. Tiền vào tài khoản là bip bip biết liền. Nhờ vậy, khi qua ngày 7 hàng tháng mà không nghe tín hiệu là gọi điện về LX hỏi để khỏi bị sót. Cám ơn DA có nhiều cải tiến.

  2. Huỳnh Hương nói:

    HH cũng là khách hàng thân quen của Đông Á trên 10 năm rồi. Tuy nhiên Đông Á không đặt nhiều thùng rút tiền như Vietcombank nên đôi khi cũng bất lợi, nhất là khi đi công tác ở các tỉnh. Mặc dù phải sử dụng nhiều tài khoản thẻ nhưng HH vẫn kết Đông Á hà, vì Đông Á có lợi thế dịch vụ 24h tại các điểm cây xăng, đối với những người bận rộn như HH không giao dịch trong giờ hành chánh được thì t7 và CN…HH vẫn có thể đi đến các điểm 24h này để chuyển tiền hoặc thực hiện các giao dịch khác. Cám ơn Đông Á về dịch vụ 24h này

  3. Hoàng Hưng nói:

       Hồi tôi mới qua Mỹ, Bank of America cũng tính lệ phí rút ở máy ATM, ấy năm sau cạnh tranh với các nhà băng khác mới bỏ lệ phí ATM. Ngày xưa mỗi ngày chỉ cho rút ở máy ATM 300 đô thôi, nếu cần 900 đô, làm biếng vô nhà băng sắp hàng rút tiền, trên đường về chạy ngang nhà băng, chỉ cần ngồi trong xe thò tay ra bấm mấy cái là có tiền, nhưng rút 3 lần liên tiếp trong ba ngày, nhà băng sẽ gởi thơ hỏi lại có phải chính mình rút tiền ra không. Khi mình bỏ tiền vô nhà băng bằng máy ATM, mình bấm lộn số, nếu mình thừa tiền , trong vòng 2 ngày, nhà băng gởi thơ điều chỉnh lại số đúng. Nếu mình bị mất tiền, mấy tuần sau nhà băng mới gởi thơ cho mình biết.

  4. Đinh Kim Phúc nói:

    Chủ Chợ ơi, nhất định chiều nay phải điều tra xem ĐA tài trợ cho CC bao nhiêu? Nói chơi vậy thôi, hôm trước lãnh đạo ĐA bank có mời ĐKP báo cáo về Biển Đông cho cán bộ chủ chốt của ngân hàng, được cái phong bì liền nói tks. Hiện nay ĐKP gửi tiết kiệm tại đây 20 tỉ, thời hạn gửi là một năm nên tiền lãi cũng đở khổ… ủa, sao mầy đạp tao…

  5. PhuongNga nói:

    Nó đạp vì…cha ĐKP nầy nói dóc quá.  Gởi 40 tỉ mà dám nói bớt phân nửa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác