Hành hương Yên Tử

Ngày đăng: 11/02/2013 08:25:21 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

Yên Tử là một thắng cảnh nổi tiếng với nhiều chùa, am, tháp nằm ẩn mình trong rừng cây cổ thụ lâu đời thuộc, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. 

Chùa Yên Tử được biết đến là trung tâm Phật giáo của nước Ðại Việt thuở trước, nơi phát tích của thiền phái Trúc Lâm, một thiền phái Phật giáo của người Việt. Hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, chùa Yên Tử lại trở thành điểm hẹn dừng chân của những người dân đất Việt trong chuyến hành hương đi lễ Phật đầu năm 

Từ lâu, dân gian đã có câu rằng:

 “Trăm năm tích đức, tu hành;

Chưa đi Yên Tử, chưa thành quả tu.” 

Điều đó cho thấy Phật giáo ở Yên Tử từ xưa đã có sự ảnh hưởng rất lớn trong đời sống tâm linh của người Việt. Lễ hội Yên Tử diễn ra bắt đầu từ ngày 10 tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng Ba âm lịch. 

Người hành hương đi lễ không chỉ bị choáng ngợp bởi sự kỳ vĩ của thiên nhiên, giữa mây trời mà còn cảm thấy như mình đã đặt chân lên đến cõi Phật và tách khỏi thế giới trần tục. 

Ngày nay, cứ mỗi dịp đầu xuân, việc hành hương lên Yên Tử để lễ Phật, chiêm nghiệm lại ý chí thông tuệ, đức độ thanh cao của các bậc tiền nhân xưa và để du xuân, vãn cảnh, thưởng ngoạn không khí thanh bình đã trở thành nét văn hóa truyền thống của du khách thập phương 

Huỳnh Hương

h1

h2

h3

h4

h5

h6

h7

h8

h9

h10

h11

h12

h13

h14

Có 2 bình luận về Hành hương Yên Tử

  1. BẠCH LỘ nói:

    Aí chà! HH lên non luyện” thái cực quyền” ngoạn mục quá ta! Cám ơn HH đã cho xem những cảnh đẹp của tâm linh như Yên Tử, chùa ở Rạch Ruộng-Đòng Nai…chẳng hạn.BL ái mộ HH lắm nha!

  2. Nguyễntuyết nói:

    NT rất thích tấm hình số 9 cuả Huỳnh Hương , đã thiệt , đúng là nữ nhi cũng hào kiệt quá !!?? hi hi hi , mấy tấm kia cũng rất dễ thương  , có nhiều cảnh đẹp và bình an thanh thản quá , buổi chiều xuống mà có thêm 1 người bạn cùng đi tản bộ , vuà đi ,vưà ngắm cảnh , vưà trao đổi ,nói chuyện với nhau trong không khí rất là thoải mái và an lạc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác