Tin tuần thứ 2: Làm thơ và đi du lịch

Ngày đăng: 15/01/2013 12:00:00 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)

 

 Ba tuần trôi qua thật nhanh, Bác Đạt do bận rộn không tổng kết được, nhìn lại thì ôi thôi quá nhiều tin, y như người bị lúng nợ, để lâu lại càng khẩm hơn, tình hình hoạt động của trang nhà trong những ngày qua như sau: tuần 51 có 40 tin là tuần có nhiều chuyện vui cho những ngày cuối năm như “ Những con ngan như cua” của PN; bài “ Sống sót” của Một Lúa; “ Chuyện đời của ông Chủ Chợ” của bạn KO; “ Hy vọng tác giả hiểu và thông cảm” của VVC…và những sinh hoạt vui chơi cùng các lời chúc mừng thật nồng ấm gởi đến SOS trong ngày sinh nhật; Tuần 52 có 35 tin, ngày sinh của các bạn trong tháng 12 vẫn còn dư âm qua các bài “ mừng sinh nguyệt của HHg- Phương Nga”, “chuyện tình của táo” của VVC, và nhiều bài khác…;

 

Tuần 1/2013 có 30 tin, tuần lễ chào đón đầu năm mới, các bài đón xuân thật rộn ràng, mở màn với bài thật sáng tạo và vui tươi của anh Một Lúa “ Một Lúa chúc mừng đầu năm mới”; “ Chơi đi Xuân chẳng đợi của Phủ Hiền” và nhiều  bài khác cùng nhiều thiệp đón chào Chúa giáng sinh và năm mới của các bạn gởi đến trang nhà thật đẹp và lộng lẫy.

Tuần thứ 2 từ ngày 7 đến 13/1, là tuần SOS bận công tác tòa soạn nhưng vẫn lên được 16 tin, như sau: Thư đi tin lại trước hết Nguyễn Tuyết chào các bạn đầu năm mới bằng “ Mâm trái cây mới” rất là thiết thực, chứng tỏ người đẹp này rất biết suy tính, biết lợi dụng tình thế, chọn món vừa ngon, vừa bổ cho những ngày Tết; “ Niềm vui được quà” là những thông tin nhanh gọn. Tuần qua, nổi cộm nhất là mục chợ thơ  có 7 bài thơ mới, nhà thơ Yên Dạ Thảo từ lâu vắng bóng nay xuất hiện trở lại trang nhà với bài thơ “ Xuân ca” rất phù hợp cho đầu năm mới; Nguyễn Tuyết thừa thắng xông lên với bài thơ “ Hoa và Bướm” dù mới học được từ kiểu chặt khúc nấu nhừ của bạn Phương Mai nhưng có tiến bộ vươt bưc, lời thơ rất truyền cảm, phấn đấu đến cuối năm có thể trở thành nhà thơ chuyên nghiệp của trang nhà; Huỳnh Hương sau khi đạt giải nhất về khối lượng trong đợt tổng kết của Hoàng Hưng, tuần này lại càng hăng hái hơn cho ra lò 2 bài thơ thật là ướt át “ Lời thì thầm” và “ Vịnh Hạ Long”. Nhà thơ Phong Tâm cũng đón mừng năm mới với bài “Chợ Xuân” bên trời Tây anh NHA xướng họa bài thơ “ Chợ Quê” đầy tình cảm. Trước đó bạn đọc cũng đã thưởng thức “ Bài thơ xướng họa của Đỗ Hữu Tài và anh NHA” lời thơ thật là tuyệt vời, Như vậy, năm mới biết được thêm sở trường của anh NHA là thơ xướng họa; Mục buồn- vui tuần qua dành riêng cho bạn Kim Phi CHS TPH NK, đã từ giả cõi đời ở tuổi 53, sau thời gian bạo bệnh kéo dài, qua các tin “ Đám tang bạn Kim Phi”; “ Thu Nguyệt đi viếng bạn Kim Phi”; “ Tiễn biệt bạn Kim Phi”, cầu chúc hương hồn bạn KP sớm được tiêu diêu. Du lịch hàm thụ tin “ Võ Trong Nhân du lịch dã ngoại cùng các bạn” của Trân Bình, và “ Nghĩ dưỡng trên núi Bokor” của LM giới thiệu về thắng cảnh du lịch thật hấp dẫn cho khách khi đặt chân đến tỉnh Kampot (Campuchia) một nơi vừa có đồi núi khí hậu lành lạnh như Đà Lạt, lại vừa có bãi biển Kep thật tuyệt vời. Thư viện hình ảnh, mời các bạn thưởng thức một loạt hình ảnh đẹp Vịnh Hạ Long huyền bí qua bài “ Cảnh đẹp Hạ Long” của Huỳnh Hương.

Thống kê trong tuần: hai tuần qua như sau

  • Tuần thứ 1 ( 31/12 – 6/1) , con số lướt web: 630.591 – 599.002 = 31.584/ 7 ngày, bình quân 4.513/ ngày.

      Trong tuần có 281 PH /7 bình quân có 40 PH / ngày

  • Tuần thứ 2 ( 7 – 13/1), con số lướt web : 663.853 – 630.591 = 33.262 lượt ngày = bình quân 4.752  lượt/ ngày. Trong tuần có 182 PH , bình quân có 26 PH/ ngày

 

Bác Đạt tổng hợp

Có 2 bình luận về Tin tuần thứ 2: Làm thơ và đi du lịch

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Mấy tuần, không thấy BĐ đọc báo dùm, tưởng BĐ có gì ! ? Hơi lo lo, nhưng hôm nay BĐ lên tiếng là mừng rồi. BĐ ơi, tui có máy tính mới rồi, nên lươt Web để vào trang nhà không còn bực mình nữa !

  2. Nguyễntuyết nói:

    BĐ  tuy bận việc công , việc tư cũng đã hoàn thành xuất sắc vai trò TK trang nhà , cám ơn Bác Đạt tổng hợp thật là hay , đầy đủ và hấp dẫn , chúc BĐ vui vẻ , mạnh khoẻ và tràn đầy niềm vui !!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác