Một Lúa chúc mừng năm mới

Ngày đăng: 3/01/2013 08:28:56 Sáng/ ý kiến phản hồi (13)

 

Năm Mới Quý Ty, Một Lúa chân thành kính chúc quý thầy cô, quý anh, quý em, quý chị. Sức khỏe dồi dào như ý. Tiền bạc đầy tràn chật bao chật bị. Công danh sự nghiệp cuồn cuộn bao la như hồng thủy. Trọn năm trọn đời hiển vinh phú quý. Năm rồi bà con rủ nhau đi Úc đi Tây, đi Sapa Đà Lạt Vũng Tàu, đi Phan Rang Phan Rí. Năm nay thuận hướng thuận chiều cùng nhau đi Canada đi Mỹ. Chúc các cô chú bác văn thơ họa sĩ, năm mới cho ra lò nhiều tuyệt chiêu tuyệt kỷ. Chúc các bạn lúc ban trưa còn thở than cu-ky hay cũ kỷ, đến xế chiều sẽ gặp người trung ý. Xuân sắc tái lai, xuân không uổng phí.     

– Chúc các anh mình đang làm chủ xị, trọn năm rắn hổ hành nấu cháo đậu xanh ngon hết kỵ, ăn nên làm ra trúng mùa, tiệc tùng liền tù-tì, sáng xỉn chiều say túy lúy. 

– Chúc các em các cháu còn bé tí, ăn ngon ngủ kỷ, lên cân lên kí mau như bầu như bí. Lớn lên không thích kỷ sư thì làm bác sĩ.

– Chúc bà con từ nông thôn hẻo lánh đến phố phường đông vui thành thị, Năm Quý Tỵ nhà nhà gặt hái nhiều thành công hết ý, 

Mời cô bác cùng nâng ly Amakong và cùng nói to: có lý. Sau ly rượu bổ âm ích dương chuyên trị, hy vọng vài người sẽ có được thêm một tí…

Người Mỹ nói ô-kê. Người Pháp pạt-lê quì. Dân Ta thì hô lên đồng ý. Phải không các bạn hiền, các bạn hữu bốn phương vô cùng trân quý.

 
Một Lúa cẩn ký                                      

Có 13 bình luận về Một Lúa chúc mừng năm mới

  1. manxloov nói:

    LỜI CHÚC NĂM MỚI TOÀN VẸN TRÀN ĐẦY THIỆT LÀ HẾT Ý

    CŨNG XIN CHÚC BẠN MỘT LÚA NĂM NÀY NẢY SINH NHIỀU TÉP TRỔ ĐÒNG ĐÒNG ĐẤT TRÒN TRỊA CÙNG BẠN BÈ THÀNH TRI KỶ

  2. Nguyễntuyết nói:

    Đầu năm mới trang nhà TPH_VL mình  được lời chúc mừng cuả anh Một Luá thật là  toàn tâm toàn ý  một năm mới 2013  Vạn Phúc  Vạn Lộc quanh năm , đầu năm may mắn với mai vàng là rất quí , còn chùm bông trái gì mà sum xuê đẹp quá vậy anh !!! ở đây khi gặp nhau hằng ngày  , người ta thường nói câu Have a gơod day  ! tức là chúc bạn 1 ngày  tốt đẹp… ! NT chúc huynh  HAVE A GƠOD YEAR  !!!  hỏng biết có ai nói vậy hong nưã ! mong anh nhận lời chúc sáng tạo cuả tui .

    • Một Lúa nói:

      Lúa tui phục Nguyễn Tuyết. Cám ơn nghen.

      Xe của Lúa hiện giờ có bốn cái GoodYear rồi. Cái của NT tặng, Lúa dùng để sơ-cua phòng khi cán đinh.

  3. BẠCH LỘ nói:

    Bài “Lô tô” chúc xuân của MỘT LÚA hay quá và đầy đủ ý nghĩa nữa!

    • Một Lúa nói:

      Chúc các bạn năm 2013 vui vẻ, mạnh khoẻ, tươi trẻ. Cám ơn những lời bình luận.

      Tôi kêu cờ ra/ Cờ ra con mấy/  Gió thu phây phẩy/ Cành lá rung rinh/ Lá rụng sân đình/ Lá rơi sân chợ/ Ông Sãi quét sạch/ Sân bãi láng trơn/ Cô bác cám ơn/ Bạn bè mến phục/ Là con hai chục/ Hai chục cờ ra/ Tiếp theo đây là/ Cờ ra con mấy/ Chú chim nho nhỏ/ Đứng hót trên cành/ Vui thú trời xanh/ Chẳng ràng chẳng buộc/ Bốn phương thân thuộc/ Bay lượn bao la/ Cờ ra mười ba/ Cờ ra con mấy…

  4. PhiRom nói:

    Đầu năm đọc được bài của bạn Một Lúa vui thiệt, rất cảm ơn bạn cho mình thưởng thức một bài thật hay, còn Cả Lần mấy ngày rồi,  lặng  đâu mất tiêu,  Huỳnh Hương ơi! có nên đi đăng báo nhờ  truy tìm thanh niên loại II đi lạc nơi mô không vậy?

  5. KiềuOanh nói:

    Anh Một Lúa ơi, KO bắt chước anh Cả Lần xin “thơ”, Nhưng ở đây KO xin 2 câu chúc này của anh nhé :

    “Chúc Sức khỏe dồi dào như ý, Tiền bạc đầy tràn chật bao chật bị…( Tiền nhiều ai hông khoái!)

    …Chúc các bạn ban trưa còn than cu-ky củ kỹ, đến xế chiều sẽ gặp người trung ý. .” (Hy vọng như vậy, hehehe!)

    KO cám ơn anh Một Lúa nhiều nhiều há! 

    Em xin chúc lại anh Năm mới “Nâng ly Amakong, sớm có bé tí bồng ” nhe anh Một Lúa.wink

    • Một Lúa nói:

      Ngoài lời chúc trên đây, huynh xin được chúc riêng muội Kiều Oanh

      Chúc Kiều Oanh Năm Mới sẽ có nhiều dịp nâng ly vui vẻ tiệc tùng, họp bạn. Và sẽ có một người thật đặc biệt để KO cùng uống cạn ly Amakông với nhau.

      Một Lúa

    • KiềuOanh nói:

      Dạ em xin cám ơn lời chúc của huynh Một Lúa, Nhưng em đang nghĩ về “một người thật đặc biệt để KO uống cạn ly Amakong với nhau” nè! Đàn ông 100% hay phụ nữ 100% thì là người ..bình thường cả, vậy người thật đặc biệt chắc phải là người 50% nam, 50% nữ hở?……Hu..hu..hu.!!frown. Thôi thì ..có còn hơn không , hehehe.cheeky.

       

  6. Một Lúa nói:

    Cám ơn Manxloov, Nguyễn Tuyết, Bạch Lộ, Phi Rom đọc và viết bình luận.

    Cám ơn tất cả các bạn đã nhìn qua bài nầy.

    Một Lúa

  7. Phong Tâm nói:

    Cuốc chưa gọi Hè đã có ” lửa lựu lập lòe đơm bông “, Một Lúa cho xem 1 chùm hoa trái lựu trồng làm sao mà hay vậy? Tui có trồng vài cây mà trái lưa thưa không có chùm như vậy được, chắc do mình trồng giao trời chăm sóc.

    • Một Lúa nói:

      Đại huynh sư phụ,

      Tết mà chơi pháo thì xưa rồi, chơi lựu đã hơn. Một trái bên trong có trăm múi, ý của em chúc bà con trọn năm dư thừa sung túc.

      Một Lúa

  8. Nguyễntuyết nói:

    Huynh PT ơi , anh Một Luá áp dụng đúng 4 chiêu thức cuả quê hương là nhất nước , nhì phân , tam cần ,tứ giống còn  cộng thêm cái kỸ thuật chất lượng  đủ cao vưà thấp nưã , nên  trổ ra chùm lưụ sai oằn nhiều quả , anh  Một Luá ơi , mấy ngày nay trái lưụ bao lớn rồi , gần chín chưa , anh nhớ  cho bà con anh chị em trang nhà mình ăn thử nha , mỗi người 1 hột , ý mà 2 hột nhe cho nó cân đối đủ đầy trong năm mới , Còn NT thì huynh tặng bi nhiêu cũng được khoảng 2 trái thôi nhe hi hi hi !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác