VỀ THĂM HỌ ĐẠO CÁI MƠN NGÀY NOEL

Ngày đăng: 25/12/2012 12:06:56 Sáng/ ý kiến phản hồi (2)

Sáng ngày 24/12/2012 Trần Bình qua phà An Bình đến thăm nhà thờ Hòa Ninh .Sau đó theo QL57 xuống Phú Phụng -Chợ Lách -Long Thới -Cái Mơn để tham quan và tìm hiểu đời sống của giáo dân ở các địa phương trong ngày lễ Noel.

Dọc theo QL57 từ Phú Phụng đến Cái Mơn có rất nhiều nhà thờ của các giáo xứ, ho đạo trang trí rất là đẹp mắt với sân khấu ca nhạc giáng sinh rất là hoành tráng như nhà thờ Cái Mơn , nhà thờ Long Thới … Các ngôi nhà của giáo dân thì trang trí cây thông noel, hang đá ,treo đèn màu.. rất là đẹp mắt .

Lễ giáng sinh là dịp để các giáo dân đến nhà thờ làm lễ cầu phúc cho gia đình , trang trí nhà cửa đẹp đẻ và cùng nhau họp mặt sum hợp bên buổi tiệc liên hoan .Đây là một nét văn hóa có từ lâu đời trong cộng đồng giáo dân ở Cái Mơn (nói riêng) và trên toàn thế giới . Nhân ngày lễ Noel Trần Bình xin chúc tất cả quý vị giáo dân trên trái đất nầy một mùa Noel vui vẽ nhiều may mắn và đạt được nhiều thắng lợi .

Tin ảnh :  Trần Bình

  h1 nhà thờ Hòa Ninh ,

 h3 nhà thờ Cái Mơn ,

h4 hang đá trong nhà thờ ,

  h5 sân khấu ca nhạc ,

 h6 Bình bên trong nhà thờ Cái Mơn,

 h7 Tháp Chuông nhà thờ Cái Mơn,

 h9 nhà thờ Cái Nhum,

 h10 nhà thờ Long Thới,

  h11 nhà thờ Chợ Lách ,

  h12 nơi Chúa ra đời

Có 2 bình luận về VỀ THĂM HỌ ĐẠO CÁI MƠN NGÀY NOEL

  1. Cao Bình Đô 12A3 nk79 nói:

               Vùng đất Cái mơn nổi tiếng với những vùng chuyên canh hoa kiểng Tết ,tôi đã từng sinh sống ở đây trên 7 năm trời với nghề hoa kiễng cảnh . Người dân ở đây đa số theo đạo công giáo cho nên khi tới lễ Noel thì trang trí nhà cửa rất đẹp với cây thông ,hang đá .Sau khi lễ nhà thờ xong thì trở về liên hoan cùng bạn bè lối xóm rất là vui vẽ.

  2. Thế Toàn nói:

           Nhìn lại nhà thờ Cái Mơn mình thấy không có gì thay đổi ngoài việc xây dựng thêm tháp chuông . Nhớ ngày xưa nhân dịp lễ Noel mình và các bạn đi xin tre về làm lồng đèn ngôi sao treo ở nhà nhân dịp lễ . Cái mơn ngày nay nổi tiếng với làng nghề cây kiểng cảnh và cây giống trên toàn quốc , một điều đáng mừng cho quê hương mình .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác