Phủ Hiền cùng bạn du hí Cái Mơn

Ngày đăng: 10/12/2012 03:15:38 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

 

Ngày thứ bảy cuối tuần, Phủ Hiền cùng với các bạn từ Vĩnh Long đến Cái Mơn thăm nhà thơ Phong Tâm. Trong đoàn có anh Trương Văn Mẫn , một nhà sưu tầm ảnh, hiện đang sống tại Phường 5 TP Vĩnh long và nhờ có anh mà chúng ta được xem một số ảnh đẹp trong chuyến đi này (SOS)

  Đang ở nhà, ngồi nhóm lò than mà buồn, được phone Phủ Hiền gọi:

–  Ê sư huynh đi du hí với tôi không? Tôi vốn không “mặn” với việc đi đứng, mãi phân vân, hắn tuôn luôn, mình đi Cái Mơn thăm anh Phong Tâm chơi! À vụ này thì hấp dẫn đây, bởi tôi cũng có ý ghi ảnh chiếc cầu sắt xưa duy nhất còn lại trên vùng đất Chợ Lách. Nhớ lần đi Bến tre cách nay vài tháng, cũng qua cầu này định phải có tấm ảnh chiếc cầu này, cầu đen đủi, có chút lắc lư khi nhiều xe nặng nối đuôi nhau qua cầu, vì cầu chỉ lưu thông được một chiều mà thôi.

Hôm đó tôi đi thăm Linh Mục  Đằng ở nhà thờ Bến Tre, vội vả nên lỡ dịp. Khi về vội còn hơn lúc đi, với lại chiều xuống nhanh hơn tốc độ xe cùng độ dài con đường, nên cũng buông  câu “thôi rồi”

Sáng thứ bảy 08-12, Phủ Hiền hẹn tôi chờ nhau bên kia cầu Thiềng-Đức lúc 8 giờ sáng. Tôi chờ Hiền mãi gần 8.30 giờ, lúc đó mới thấy chàng PH đèo cô tiên Mỹ ngồi phía sau ( không phải người Mỹ mà tên là Mỹ ), bóp kèn tin-tin, nhăn răng cười. Tới chừng đi đến bến phà Đình Khao chờ phà mới hay còn nàng Ngọc Phấn nữa.

Lúc này đoàn gồm 3 xe, cô Phấn chở con gái nhỏ, PH đèo cô Mỹ, tui đèo tui. Lên phà tôi chạy trước, chủ tâm là phải thanh thản mà ghi ảnh trên đường, thành thử tôi đi trước hơn nửa tiếng đồng hồ khi bấm bô ảnh đầu tiên

 

Khi đến cầu sắt, khi trước màu đem cũ kỹ với nét đẹp cổ đặc trưng, giờ gặp lại rồi sang cầu mới đạt góc độ ưu để ghi hình, cầu sữa lại khá đẹp, thanh nhã với màu sơn xám trắng, cầu đã khoát chiếc áo mỹ miều làm duyên đón tết

                                            Nhà thờ Cái Mơn

                                           gác chuông rất đặc trưng của nhà thờ Cái Mơn

Khi tôi ngắm ngôi giáo đường Cái-Mơn, thì hai xe cũng vừa đến, cô Ngọc-Phấn giao quà làm từ nhà gởi tặng cha Đằng ở Bến Tre

Rất nhiều khu vực trồng hoa kiêng dành cung cấp cho các đầu mối thu mua bán những ngày giáp tết

 

                              các chậu quất đang chờ ngày lên đường bán tết

                              Các chậu Hoa chờ bán khách ven đường

 

Cả bọn cùng nhau tìm nhà Phong-Tâm, hỏi thăm hai lần, PH dẫn đầu, qua đoạn đường nhỏ ven sông, mà dòng chảy này đang gặm nhấm, rất phàm ăn đến độ nguyên thân cây gừa nằm cách bờ khoãng 4 thước, thân nằm nghiên, gốc đưa ngang nữa đón gió đồng, nữa tắm sông, tán lá ráng vươn lên trên, tua hóa rễ gắng gượng bám sâu mặt đất dưới mặt nước. Chùm rễ ráng xuyên qua cả hai mặt mà sống, mà cố giữ đất cho những cội nguồn xa xưa quen thân qua lại mỗi ngày ngắm nghía nhau, mà thương, mà tiếc…..

                           Đường vào nhà PHong Tâm, ven rạch đất lỡ, có khúc phải dẫn bộ

                                                Một loài hoa dại trên đường đi

Đến nhà Phong-Tâm, chủ nhà tận tình tiếp khách, sau khi an bàn tọa, PH bô bô nói,  Thường thì nhà thơ thì nhà mái lá, vách lá hoặc tre, nền đất vảy rồng, chỗ cao chỗ thấp như nhà Trần Tế Xương, ai ngờ nhà sang quá, nếu không thấy anh PT tụi tui không dám vô hì hì

Chuyện vãn hồi lâu, sau vài tuần trà, anh Phong Tâm cùng chị nhà ( hiền thê đúng nghĩa của anh ) mời nhập tiệc tẩy trần, anh nói thêm. Tôi có mời Ông Sãi và anh có hứa sẽ đến gặp bạn bè sau bữa giổ người bà con ở Chợ Lách. Quả nhiên nửa giờ sau Ông Sãi đã đến .

                             tại nhà Phong Tâm, có mặt SOS ( đến muộn)

Các bạn có biết chuyện lạ nơi trước sân nhà anh Phong Tâm không, Ối trời, kể ra thì mới biết, không nói ai mà biết . Số là vừa đến trước sân, cô Mỹ chỉ tôi, có con bướm đẹp đậu bất động trên thân lá, ủa sao không trên hoa mà im lìm trên lá như trầm tư vậy cà!  Ạ ! thì ra cu cậu bướm, bị bướm bà ghen xé rách mất mãng quần nên sợ không dám đùa cùng hoa, mà giận tức, mà sợ bướm vợ nên nằm chình ình ăn vạ trên lá. Chộp liền một kiểu.

                                 các cửa hàng tạo hoa chuẩn bị ngày Tết

 

                               bướm bị nạn

 

bài và ảnh Mẫn X II

 

 

 

 

Có 2 bình luận về Phủ Hiền cùng bạn du hí Cái Mơn

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Wow ! Các bạn đi du hí vui quá. Sáng hôm đó tui có nói chuyện với anh Phong Tâm rồi. Giờ tôi mới hiểu cuộc du hí nầy anh Phong Tâm có hẹn trước với Phú Hiền ! Chiều hôm 8.12 tôi đi đám cưới ở nhà hàng Huỳnh Giỏi, tối về TB, sáng ra đi 1 đám cưới ở TB, trưa lại đi đám cưới ở nhà hàng Hương Sen ( chung với ông Sãi ăn mặn ). Các bạn đi du hí, ngắm trời mây, nước, còn tui thì chỉ du hí trong bàn 10 người !

  2. Phong Tâm nói:

    Nhìn mấy tấm hình đơn sơ vườn tược mới thấy được tâm hồn của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trương Văn Mẫn còn có tên là Trương Văn Phú phong phú đến mức nào,bức ảnh cây gừa với chòm lục bình trôi và ảnh hoa dại ven đường nói lên điều nầy, đặc biệt con bướm xác xơ giăng cánh mà đẹp lạ lùng chỉ có người nghệ sĩ mới bắt được cái hồn của nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác