Cả Lần về trường cũ dự 20.11(Có phần cảm nghĩ)

Ngày đăng: 22/11/2012 06:44:43 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

  Từ ngày 10.11 tới nay, chưa ngày nào được khỏe. Vì ngày nào cả Lần cũng ăn “chai” ( HĐ đừng méc chi LP ). Hôm nay, mấy đứa con xuống tận nhà mời thầy lên trường để dự ngày 20.11. Thôi thì đi vậy ! Đến trường cũ ghi lại vài hình ảnh để các bạn có dip xem lại. Thưa các bạn hôm nay cả Lần hết số “chà gạo” rồi. Xin gởi các bạn 1 số hình ảnh. Nên nhắc lại từ ngày 10.11.2012 tới nay, không ngày nào khỏe, nên các bạn thông cảm cho sự vắng mặt của cả Lần. Hình ảnh đi về Trung ương Cục Miền Nam sẽ gởi sau ( khi có yêu cầu ). Sau đây là 1 số hình ảnh dự ngày 20.11 của  trường Tiểu học Lưu Văn Liệt.

                                       NGUYỄN VĂN LẦN

:

 Chủ tịch UBND Thị trấn Tam Bình trao bằng khen của UBND Tỉnh cho trường.

Vui cùng đàn em

 Được tặng hoa to nhất

h4 giáo viên trẻ của trường

Văn nghệ giúp vui 

h5 van nghệ

 Cùng GV trường mừng ngày nhà giáo

 Đừng để lên vai, em nhột

                       Nụ cười hạnh phúc

                   Cảm nghĩ của Văn Lần

       Trường Tiểu học Lưu Văn Liệt là một trong những ngôi trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh Vĩnh Long ( năm 2000 ). Lúc trước tôi  làm Hiệu trưởng một trường Tiểu học ở xã xa được Sở Giáo dục điều về làm Phó Hiệu trưởng trường nầy năm 1999. Đến năm 2009, tôi nghỉ hưu, sau 10 năm công tác ở ngôi trường nầy, đóng góp một phần rất khiêm tốn cho trường đạt chuẩn Quốc gia.

    Tuy chỉ ở trường nầy vỏn vẹn 10 năm, nhưng kỹ niệm thì đầy ắp. Kể từ năm tôi về trường công tác, mỗi năm đều có người nghỉ hưu và mỗi năm đều có đón nhận thêm giáo viên mới về. Đó là quy luật muôn thuở “ Tre tàn, măng mọc”.

    Ngày 20.11 năm nay, các em giáo viên ở trường cũ gởi thư mời tôi rất sớm, sau đó còn nhắc đi nhắc lại sợ thầy già mau quên.  Còn tôi thì cũng được các trường khác mời, do đó  tôi phải“chia đều tình cảm”, mỗi năm đến một trường mà mình đã từng làm việc ở đó kể cả cơ quan Phòng GD-ĐT.

    Sáng sớm 20.11, tôi đến trường đúng giờ như trong thư mời. Vừa bước chân đến cổng trường thì các em giáo viên trẻ chạy ra đón tôi như người thân ở xa mới về, lúc ấy tôi thật sự xúc động các bạn ạ ! Nhưng mọi cảm xúc, tôi cố nén vào trong.

    Trước tiên, tôi xin phép các em nhỏ, cho tôi được hàn huyên tâm sự với mấy thầy cũ, các anh chị đã nghỉ hưu trước đây. Gặp gỡ tuy ngắn ngủi (nhưng “ vui sao nước mắt lại trào !” – (NS Xuân Hồng ).

    Thăm hỏi những người đi trước xong, đến màn thăm hỏi các em nhỏ ( GV trẻ ! ). Thấy tôi có mang máy ảnh theo, em nào cũng đòi chụp hình chung với tôi, nhưng tôi chụp cho các bạn trẻ trước, sau đó, nhờ người chụp hình tôi cùng với các bạn trẻ.

    Hôm đó, có một bạn trẻ nói vui, rất vui: Hình tụi con ai cũng trẻ đẹp, chỉ có người chụp hình thì  già, không còn đẹp nữa! Thầy có buồn không?

    Đúng 8 giờ trường bắt đầu vào lễ. Sau màn dâng hoa, trình diễn văn nghệ của các cháu thiếu nhi, thầy cô giáo, phụ huynh học sinh là đến màn “ nhập tiệc”. Tôi muốn ghi lại thật nhiều hình ảnh, nhưng trước khi nhập tiệc, các bạn nói : “Xin thầy cho tui quản lý máy ảnh một chút ! Thôi. Hôm nay, nhường tụi bây và các đàn anh một bước !

    Trong buổi tiệc, khỏi phải nói, chén chú, chén anh. Các anh chị lớn tuổi, về trước. Còn tôi, thì tham gia cho đến tàn  “ cuộc chiến”.

    Tàn cuộc, tôi chiến thắng vẻ vang, mang vũ khí  (máy ảnh ) về đầy đủ và chép vào máy tính để sau đó viết bài gởi cho trang nhà.

    Hôm nay, tôi đã phục hồi công lực hoàn toàn, ngồi viết lại cảm nghỉ của mình. Chúc các bạn hiện là giáo viên trong, ngoài nước, còn đang dạy hoặc đã nghỉ hưu hưởng ngày Nhà giáo Việt Nam vui vẻ, hạnh phúc, tràn đầy sức sống. Hẹn ngày này năm sau !

                                                                          NGUYỄN VĂN LẦN

   

Chú thích ảnh :
                          Em Hạnh-P.Chủ tịch HĐND Thị trấn Tam Bình. Chụp ảnh lưu niệm với cây bàng 2 đọt. Tôi sẽ viết bài về cây bàng nầy.
                    Cô Bé Năm. Ban Đại diện CMHS
:                    Em Khoa. Giáo viên ra trường năm 2009.
:                        Em Tới. Tổng Phụ trách Đội.
                        Em Nam. Bảo vệ trường đã gần 10 năm.
                          Cô Mai Ngọc Thanh . Chủ tịch UBND Thị trấn Tam Bình.
                     Em Thúy. Giáo viên lớp 5. Ra trường 2009.
                                       Em Huy. PHHS trường.

                                              Em Tiên. Phó trưởng khóm 1.

Có 4 bình luận về Cả Lần về trường cũ dự 20.11(Có phần cảm nghĩ)

  1. Quang Huynh nói:

    Trời!!!!!!!!! được về trường cũ như anh Cả Lần…thì ước gì…một năm có 12 ngày nhà giáo!!!!

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Cảm ơn bạn Quang Huynh đã chia sẻ. Nhưng bạn ui ! Mỗi năm chỉ có 1 ngày mà mình ” te tua mạng nhện ” rùi ! Nói gì có đến 12 ngày. Hôm nay, 22.11, tui mới phục hồi công lực, sau bao nhiêu ngày “chinh chiến” ! Hôm qua, ngồi viết bài gởi cho trang nhà, mà viết không nổi, chỉ gởi vài kiểu ảnh cho các bạn đưa tin, vì sợ bị các bạn báo cáo cả Lần ” đào ngũ” !

  3. PhươngNga nói:

    Anh Cả thân mến, em tính thứ Bảy nầy đăng tin tìm phóng viên của TPH-VL. Không biết anh có đau ốm gì không mà im hơi kín tiếng! Nay thì yên tâm rồi, nhưng anh cầm cái chun gì nhỏ nhỏ vậy?

  4. Nguyễn Văn Lần nói:

    Là rượu đế Hòa Hiệp mà H.Hưng thằng hay nhắc đến đó PN à ! Chúc PN cũng vui với bạn bè ở quê nhà về cái Tết nhà giáo. Hẹn khi PN về quê, bạn bè sẽ có buổi tiếp, chúng ta sẽ vui hơn Tết !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác