SOS- đúng là “thiên hạ đệ nhất sướng”

Ngày đăng: 20/10/2012 07:15:47 Sáng/ ý kiến phản hồi (3)

Phạm Hồng Phước là Ông Từ Kiến Đen coi cửa nẻo và chăm lo hương hoa của Từ đường Trung Học Kiến Tường  xin trân trọng thành kính nghiêm trang chào “đồng sự” Ông Sãi Lương Minh. Có lẽ ông hỗng thỉnh pháp danh “Thích Đủ Thứ” vì quá sá “đụng hàng”, hay là xài “Thích Tùm Lum” cũng “phê” lắm đó.

Cũng xin chia sẻ với Ông Sãi “đồng nghiệp viết lách” của tôi cái nỗi lòng của người giữ chùa, coi miễu. Cũng là thân làm dâu trăm họ thôi. Các bạn nữ làm dâu ắt thấm thía cái nỗi “ám ảnh kinh hoàng” khi “trong nhà có người già”, nhưng cao tay lắm thì cũng chỉ có 4 vị “lão gia gia, lão bà bà” mà thôi. Còn Ông Sãi nhà ta phải “cúc cung tận tụy” tới hàng trăm senior “năm bó”, “sáu bó” trở lên… mệt cầm canh! Cũng hên cho TPH.VL là Ông Sãi là người có da có thịt (hỗng dám xài từ kị húy là “dư da dư thịt” đâu). Nhưng chắc chắn là Ông Sãi là người hạnh phúc nhất của TPH vì có thể đem lại niềm vui cho các thầy cô và bạn đồng môn của mình. Ở tuổi này mà còn được hú hí hủ hỉ bên các thầy cô và bạn học của mình thì quả là “Thiên hạ đệ nhất sướng”.

Xin chung vui với quý thầy cô và các bạn TPH có được Ông Sãi. Xin chúc mừng Ông Sãi Lương Minh được các bạn tin yêu trao cho cái chổi chà để quét lá… (lá gì tùy thích, “lá đa” càng khoái”). Thượng hưởng!

Kiến Đen 

http://www.trunghockientuong.com

 

Có 3 bình luận về SOS- đúng là “thiên hạ đệ nhất sướng”

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Ông bạn Hồng Phước ơi ! Chức Ông Sãi không dễ làm được đâu, cả trăm người đăng ký, mà chỉ có ông Lương Minh lọt vô thôi. Vì 2 lý do : 1. Có công quét chùa thâm niên. 2.Còn lại chút đỉnh máu ” cô hồn” hồi nẳm !

  2. KiềuOanh nói:

    Kiều Oanh rất hoan nghênh anh Phạm Hồng Phước đã ghé chung vui với trang TPH-Vl và Chúc mừng Ông Sãi Lương Minh. Em hy vọng sắp tới anh Hồng Phước nhín chút thời gian thường xuyên ghé vào “tệ xá” TPH để Thầy Cô và các bạn trang nhà có dịp làm quen và giao lưu với cây bút tài hoa của Trường TH Kiến Tường. anh Hồng Phước nhé .

    Kiến Tường cùng với Vĩnh Long .

    Kết giao bè bạn, hai ông SÃI-TỪ.

     

     

     

  3. PhiRom nói:

    Anh Phạm Hồng Phước thân mến! Chuyện anh và Ông sãi cự khổ thế nào ai cũng biết, vậy mà anh nói là SOS “đệ nhất sướng”, người ta tưởng thiệt  thì có ngày từ đường của anh bị người ta đoạt mất, cái chức nhỏ bé  như Ông Từ của anh cũng không còn đâu nha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác