Ra mắt tập di cảo thơ Lời chào ngọn gió

Ngày đăng: 25/09/2012 06:36:16 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Nhân ngày giỗ đầu của nhà thơ Chim Trắng (28.09.2011 – 28.09.2012), Quỹ Tình thơ phối hợp với gia đình, thân hữu tổ chức ra mắt tập Di cảo thơ của ông, tại 97 B, Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM vào lúc 10h sáng ngày 21.09.2012.      

Tập di cảo thơ Lời chào ngọn gió khá dày, trình bày đẹp từ bìa đến ruột sách (in màu) đã kịp ra mắt để kỷ niệm ngày giỗ đầu của nhà thơ Chim Trắng.

 Nhà thơ Chim Trắng (tên thật Hồ Văn Ba 1938 – 2011) từ trần ngày 28.9.2011 tại nhà riêng ở Bình Dương, hưởng thọ 74 tuổi. Nhà thơ Ý Nhi – người bạn thân cũng là người giữ những lời cuối cùng của nhà thơ Chim Trắng;  dặn dò bà  gửi tập thơ “Lời chào ngọn gió” của ông cho nhà thơ Lâm Xuân Thi thực hiện. Khi tập thơ trở thành di cảo thì nhà thơ Ý Nhi không chỉ “chuyển giao” mà còn bỏ nhiều công sức viết, tập hợp bài vở, sưu tầm nhiều hình ảnh của nhiều tác giả viết về Chim Trắng. Hai nhà thơ Lâm Xuân Thi, Hồ Thi Ca  là người thực hiện cho di cảo này thành tác phẩm.

Di cảo thơ Lời chào ngọn gió của Chim Trắng có ba phần. Phần “Lời chào ngọn gió – thơ Chim Trắng” gồm 29 bài thơ mới nhất, phần “Một số hình ảnh Chim Trắng với gia đình và bạn bè” gồm nhiều hình ảnh về nhà thơ lần đầu tiên đươc công bố, phần “Những bài viết về thơ Chim Trắng và những kỷ nhiệm với nhà thơ” với khoảng hơn 20 bài viết của thân – thi hữu về cố thi sĩ.

Phần quan trọng nhất của tập sách chính là 29 bài thơ di cảo lần đầu tiên được công bố. Chim Trắng là tác giả viết khá ít, rất chắt chiu ngôn từ, 29 bài thơ di cảo Lời chào ngọn gió càng khắc họa thêm phong cách thơ Chim Trắng.

Trong buổi ra mắt có nhà thơ Kiên Giang Hà Huy Hà, Vũ Hồng, Vũ Trọng Quang, Trần Hữu Dũng và rất nhiều nhà thơ không quen biết.

Tin ảnh Lương Minh

 

 

 Nhà thơ Hồ Thi Ca giới thiệu tác phẩn lời chào ngọn gió

Nhà thơ Kiên Giang Hà Huy Hà

 Nhà thơ Vũ Trọng Quang

Nhà thơ Trần Hữu Dũng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác