Hành hương trên đất Phật

Ngày đăng: 30/09/2012 11:38:51 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

 

Đầu tháng 7/2012 , Từ Hiền Trí (NK79) đi  công tác kết hợp với hành hương sang đất Ấn, ở thành phố GAYA là nơi nghèo nhất Ấn Độ. Có lẽ vì lý do đó nên Đức Phật đã đản sinh tại đây và đắc đạo. Nơi đây cách Thành phố Kolkata ( Calcutta hồi xưa) đến 500km.  Lúc này chưa phải là mùa hành hương nên không có chuyến bay thẳng đến Gaya, mà phải đi xe từ Kolkata. Hiền Trí tham quan được một số nơi, ăn ở trong chùa Việt nam Phật Quốc Tự của Thầy Huyền Diệu (Hiền Trí)

 Theo lịch sử ở Ne-Pal có Lâm-Tỳ-Ni (Lumbini) là nơi Đức Phật giáng sanh và hiện nay nơi nầy được xem là Liên hiệp Quốc chùa (có hơn 20 chùa của các nước trên thế giới được dựng lên tại đây, trong đó có chùa  Việt nam Phật Quốc Tự ) còn tại thành phố Gaya của Ấn Độ cũng có chùa của các nước và chùa Việt nam Phật Quốc Tự của Thầy Huyền Diệu. Đến đây, Hiền Trí được đến khu Bồ Đề Đạo Tràng  là nơi tập trung các chùa của các nước trên thế giới như :Trung Quốc ,Thái Lan, Myanma… đi quanh tháp Bồ Đề Đạo Tràng được 2 – 3 lần. Sau đó thầy tổ chức lên núi Khổ Hạnh Lâm, trên đường về lại lội bộ cùng Thầy, lội qua sông Ni Liên thiền (thực ra sông này rất cạn chỉ gần tới đầu gối vào mùa mưa thôi). Hiện nay ở Lâm Tỳ Ni đang khẩn trương cải tạo và trang trí toàn bộ để ngày 04/12/2012  sẽ tổ chức Lễ “Hoàn nguyện “ của Thầy sau 42 năm 2 tháng. Còn ở chùa Việt nam Phật Quốc Tự tại Bồ Đề Đạo Tràng thì khu Tri Ân An Lạc Viên thì xây dựng hoàn thiện tiếp tục cho đến năm sau.

Xin thuyết minh sơ lược từng hình như sau:

2033:Nhóm được Thầy Huyền Diệu đón ở sân bay Kolkata.

Tre: sau đoạn đường dài, dừng chân uống trà sữa dọc đường .Trà sữa này được đưng trong cái chum bằng gốm nung uống xong thì đập bỏ luôn.

 

2234:Trước cây Bồ- đề nơi Đức Phật đắc đạo.

0248:trên hành lang cao đường ra cổng chính của Khu Bồ Đề Đạo tràng.

3302; Cùng Thầy hoạch định trang trí sân vườn trên tầng thượng của khối Nhà Tri ân An Lạc Viên.

3346: Trước cổng chính của  công trình Khu Bồ Đề Đạo tràng.

3350; Hành lang ra cổng .

3673:Chuẩn bị cùng thầy vào hang “khổ hạnh” ,nơi Đức Phật từng tu khổ hanh trên núi Khổ hạnh lâm.

3679:Nghe Thầy thuyết pháp trước hang khổ hạnh.

 

3688:Thầy đang mật pháp vài điều nhỏ cho Anh em.

4007:Ảnh mình được quy-y ở chùa Việt nam Phật Quốc Tự.

4010: trước cửa chánh điện chùa.

4014:Trên sân thượng của khối Nhà Tri ân An Lạc Viên .

4070:Từ nhà nghỉ ở Kolkata. ra.

4075:Dừng chân thưởng thức lại món trà sữa.

4177:Ở Ấn Độ còn 2 thằng “thực dân “ đi khảo sát chợ.Ở đây còn xe kéo tay kiểu  này, hôm đó 2 thằng mình đi khoảng hơn 1g mà chỉ trả khoảng 40.000 đvn thôi, .rẻ quá.Thực tình thì tụi mình cũng ngại quá không muốn đi nhưng vì vừa đi vừa chụp hình như vây tiện hơn, và cũng phải tranh thủ thời gian vì cũng tới giờ  vô sân bay rồi.

Đây là  chuyến hành hương, không phải du lịch nên có điều gì không phải mong các bạn thong cảm bỏ qua cho.

Cám ơn anh chị em

Bài và ảnh Từ Hiền Trí

 

Có 2 bình luận về Hành hương trên đất Phật

  1. Quang 79 nói:

    Nhìn hình Hiền Trí và 1 người bạn…ngồi xe cho ông già kéo…tội nghiệp ông già quá…nhưng mà ông ấy cũng mừng vì có được khách để kéo xe..kiếm tiền.. Hiền Trí đi hành hương??? vậy xuống xe có tặng thêm tiền cho ông già đó không? chứ trả 40.000vnd cho ông ta với 60 phut kéo xe như vậy thì tội nghiệp quá. 

  2. TRẦN BÌNH nói:

            Mặc dù mới lần đầu tiên tham gia vào trang nhà nhưng bạn Từ hiền Trí cựu học sinh lớp 12C6 NK79 đã có một bài ký sự thật độc đáo với những hình ảnh thật sống động trên đất nước ẤN ĐỘ .Chúc bạn nhiều thành công .

     

     

     

     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác