Đi thăm nơi làm việc của Tống Khánh Linh

Ngày đăng: 25/09/2012 11:00:17 Chiều/ ý kiến phản hồi (2)

 

Tống Khánh Linh là phu nhân của Tôn Dật Tiên, Tổng thống đầu tiên của Trung hoa Dân quốc. Sau khi Cách mạng trung quốc thành công 1949 bà ở lại đại lục và là Phó chủ tịch CHND Trung Hoa. Bà được sinh ra trong gia đình một doanh nhân giàu có Tống Gia Thụ tại quận Hoàng phố, Thượng Hải, theo học trường Motyeire dành cho nữ sinh ở Thượng Hải, và tốt nghiệp từ  Weslevan Collge ở Macon, Georgia Hoa kỳ

 

Bà kết hôn với Tôn dật Tiên ở  Nhật Bản  vào thang 10 năm 1915 nhưng Tôn Dật Tiên trước đó đã có vợ. Bố mẹ Tống Khánh Linh kịch liệt phản đối cuộc hôn nhân này do Tôn Dật Tiên lớn hơn Tống Khánh Linh 26 tuổi. Sau khi Tôn Dật Tiên mất năm 1925 bà đã được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương của Trung hoa Quốc dân đảng năm1926 Tuy nhiên, bà tự lưu vong ở Moskeva sau khi Quốc Dân Đảng thanh lọc, đàn áp, giết hại những người thân cộng  trong đảng này năm 1927. Dù chính kiến của bà ở bên nào, bà vẫn là nhân vật nổi tiếng của thế giới, nhân dân vẫn tôn sùng và do vậy nhà của bà trở thành điểm tham quan cho khách quốc tế khi đến Trung Quốc. 

Đến tư gia của bà, thấy nhà cửa, đồ dùng của bà sao mà giản dị quá nhưng nhờ vậy mà nhân cách của bà lại được mọi người coi trọng hơn.

Bài ảnh LM

H1 không biết nhà , lớ ngớ ở ngoài đường

   Là nam nhân cũng không sánh bằng

 Du khách tham quan ngồi nghỉ chân

 

 

H6

H7

Có 2 bình luận về Đi thăm nơi làm việc của Tống Khánh Linh

  1. Phi Rom nói:

    Bà TKL này ghê thiệt , dám yêu ông già hơn mình 26 tuổi. Cái này là mê tài năng, và tình yêu chứ như người khác ,ai chịu ông già “cúp bình thiết”.

    Đối với mình điểm này không hấp dẫn, chờ LM giới thiệu những điểm khác.

  2. Nguyễn Văn Lần nói:

    Không thấy Tôn Dật Tiên kết hôn với Tống Khánh Linh năm 1915 đến năm 1925 Tôn Dật Tiên “ngủm” đó sao ? Lúc ấy bà Tống Khánh Linh vẫn còn phơi phới !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác