Tìm lẫu Lào gặp tả pín lù Đà Lạt

Ngày đăng: 10/08/2012 10:51:14 Sáng/ ý kiến phản hồi (6)

 

Ngày 8/8, sau khi thấy Hồng minh Kim 12B3(NK71) ăn lẫu Lào ngon qua, Đinh Trung Chánh liền rủ Lương Minh đi Lào tìm lẫu ăn ngon. Thế nhưng cả hai mới đi đến Ninh Chữ, TP Phan Rang thì mệt quá do thời tiết nóng bức, liền đi tắm biển, tối ra chợ tìm lẫu nhưng không có, được bạn bè dẫn ăn cơm tại Hải Nam, tối ngủ lại Ninh Chữ. Buổi sáng, 9/8 cả hai dạo khắp bờ biển tìm không có lẫu nên ăn đở bún bò, uống cà phê vĩa hè , hội ý  nhau lên Đà lạt  tiếp tục tìm thức ăn ngon. Đến nơi, có người địa phương mách bảo hãy đến nhà hàng Hoàng Lan, đường Phan đình Phùng, Đà Lạt sẽ được toại nguyện.

 

Tại đây, món nào cũng đầy dĩa nhưng chỉ có lớp thịt làm mặt phía trên, dưới toàn là rau. Tuy nhiên phải nói là lẫu khá ngon, trình bày bắt mắt, nên trong đoàn đều hài lòng.  Cũng là lẫu nhưng Hoàng Lan làm ngon và giá cả hợp lý hơn cái lẫu cùng loại ở quận 1, Sài Gòn.

Tin vui LM

 xuống bến Phan Rang

   Chánh -Minh đi trốn nóng

bãi biển Ninh Chữ

bnm

bnm

b cơm gà Hải Nam

v bún bò lề đường 20.000 đ/tô

 đi bộ ở Ninh Chữ

h10 Trung Chánh kiểm tra chất lượng mứt

h11

ăn tả pin lù

 

Có 6 bình luận về Tìm lẫu Lào gặp tả pín lù Đà Lạt

  1. Nguyễn Văn Lần nói:

    Lẫu chỗ khác rẻ hơn lẫu ở SG là đúng rồi. Còn ông TC thì không thấy gì mà ông LM thấy giống người thua trận. Không biết có phải do pụng pự quá không ?

  2. Kieuoanh nói:

     Có anh chị em nào đã từng ăn cơm gà Hải Nam chưa nhỉ ? Gà ở Ninh Chử Tp Phan Rang có khác gà ở quê mình hông ? Chứ KO phát hiện cơm gà Hải Nam ở Phan Rang mà anh LM giới thiệu đặc biệt lắm đó nha , Gà có …màu xanh , và dài dài …. chứ không giống như trong mình ( hông tin quí vị xem hình số 8 – cơm gà Hải Nam – thì biết liền .) wink

    Cám ơn anh LM đã cho bà con “thưởng ngoạn ” Phan Rang và Đà Lạt hàm thụ . Nhân đọc xong bài viết KO xin gởi ít dòng trả lễ : 

         ” Đói lòng ăn chút bún bò ,

           Uống cafe ” vĩa ” ( hè ) chờ tìm món “lâu ” ( lẫu ) 

           Kiếm hoài mà chẳng thấy đâu ??!!

           Thôi thì Đà Lạt , hè nhau ” Tiến về …” .

                  Ai ai cũng tỉ tê thăm hỏi :

                  Thức ăn ngon , ” Lẫu ” hởi , nơi nao ?

           May sao có kẻ mách ” bao ” ( bảo ).

           HOÀNG LAN phía trước , đường Phan Đình Phùng . 

                 Thế là cả bọn cùng hoan hỉ.

                 Rồi kéo nhau trực chỉ nhà hàng .

           Gọi ngay món ” Lẫu ” lên bàn .

           Trình bày bắt mắt , ăn càng thấy ngon .

                 Sau cùng khi tính hóa đơn.

           ” Ố là la , rẻ ” cả đòan ( cùng ) toại nguyên ( nguyện ) .       

    ( không hiểu sao KO làm thơ không được ” êm ái ” như nhiều người khác , bà con đọc qua  thông cảm dùm nhe .sad hèn gì KO không bao giờ làm thi sĩ được ! hehe ..) 

       

  3. PhuongNga nói:

    Có vài ý kiến với CC. Trời nóng mà ăn lẫu là không đúng cách, sao không đi ăn sương sáu, sâm bổ lượng, gỏi đu đủ khô bò, cho mát?
    Bên nầy, nơi em ở, người ta không lấy rau độn thịt, mà lấy thịt độn rau, vì rau mắc gần chết. Bó rau quế, húng cây, rau thơm nấu canh chua nhỏ xíu cở 10 gam chém tới 1 đô, trong lúc đó thịt bò, 1 kí khoảng 5 đô.
    Hồi em về VN, sáng nào cũng dắt thằng cháu đi ăn hủ tíu chay ở dốc cầu Khưu Văn Ba. Lúc đầu thằng cháu lịch sự ăn theo, sau cùng nó ngán quá, phải lên tiếng, “bửa nay mình đi ăn phở được không cô Ba?”.

  4. Hồng Oanh nói:

    Anh CC ơI !

     Đi Đà Lạt anh nhớ vào nhà lồng chợ uống sửa đậu nành nóng nhe ….ngon lắm và ăn hủ tiếu chồm hổm ở bến xe Đà Lạt cũng ngon hết ý ( nằm trước mặt Phở Tùng )….nói chứ còn tùy theo khẩu vị của mỗi người,  riêng em là đi Đà Lạt là phải ghé hai chổ nầy  .ngon hơn phở Tùng đó anh CC. Lâu quá không biết bây giờ hủ tiếu đó còn  không ?  nếu còn anh có đi qua nhớ chụp hình cho em ăn ngó với nha …..

       HO

    • Lương Minh nói:

      Làm sao quên được sữa đậu nành. Chỗ bên cạnh KS anh nghĩ , sáng có bán 5.000 đồng/ly, rất nóng-ngon. Tối ra chợ Dà Lạt uống 7.000 đ/ly cũng chừng ấy thôi. Ở SG không hiểu sao, sữa đậu nành đi kèm với Paté Chaud, còn ở đây không có bán kèm, hơi thiếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác