Thư đi tin lại kỳ 14: Để có nhiều tin hơn

Ngày đăng: 20/05/2012 10:21:26 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Lương Minh – Trần thị Việt lớp 12B  (NK74)

Gần đây nhiều bạn đọc hỏi sao không thấy mục thư đi tin lại, trong khi mục này rất hấp dẫn và được đọc nhiều nhất. Chủ chợ tôi xin thưa, không có ai gửi tin đến thì làm sao có thư đi. Biết rằng những tin này là tin ngắn nhưng rất cần thiêt vì mọi người có thể biêt được người quen của mình hiện nay ra sao, làm gì. Do vậy chủ chợ khẩn thiết yêu cầu bạn đọc biết thông tin của bạn mình đang làm gì thì gửi thư i meo, gọi điện cho chủ chợ , loại tin này không cần hình ảnh, cần chính xác. Tin vui càng tốt. kỳ này có các tin như sau:
  • Nhà thơ Phong Tâm vừa bị hư máy laptop dù thời gian sử dụng chưa là bao. Đã gửi máy đi TPHCM sửa chữa, hiện đang gặp khó khăn trong sáng tác, bình luận.
  • Nguyễn Hồng Lợi 12B1 (Nk71) cho biêt, ngày 12/5 sẽ gặp Đinh Trung Chánh đi tham quan khu đô thị mới Sài gòn (TPHCM) trước khi về Mỹ.
  • Lương Minh vừa nhận được những câu hỏi của Phong Tâm và Tấn Giỏi giao lưu với Hải Đường, đã chuyển đến HĐ.Ngày 11/5 : Nguyễn Hồng lợi đã đến TPHCM sớm hơn 1 ngày để gặp Đinh Trung Chánh . Sẽ gặp LM vào chiều nay.

Phương Nga từ Hoa kỳ điện về cho hay: Tuần nầy là “Teacher Appreciation Week” bên Mỹ, na ná như “Tết Nhà Giáo” bên nhà. Tiếc là năm nay kinh tế xuống dốc, địa phương không tổ chức lễ chúc mừng thầy cô hoành tráng như TPH71 bên nhà, thành ra cô giáo như Phương Nga đành ngậm ngùi an ủi mình, “Thôi kệ, dầu sao có việc làm hơn bị thất nghiệp, còn mong gì quà với cáp!”

Thay mặt anh chị em trang nhà, Chúc cô giáo Phương Nga thêm niềm hứng khời để gỏ đầu trẻ tiếp tục, dù sao cũng là nghề cao quý          (LM)

         *  Trang nhà đã nhận được câu hòi của Văn Lần gửi cho Hải Đường, đã gửi chuyển phát nhanh sang Úc
Ngày 13-5 :  Các Ngọc goi điện về cho biết đã đi được Istanbul và tỉnh Bursa (Thổ Nhỉ kỳ) thấy nhiều cái rất hay. Ở đây chợ chỉ có đàn ông bán, còn đàn bà đi mua. Chợ đông thấy sợ.
  *  Hồng Lợi 12B1 hôm nay đã ở Biên Hòa, dự kiến đi khu du lịch Bửu Long và ngày mai về Vĩnh Long.
  *Hồng Minh Kim 12 B3 đã về Vĩnh Long hôm thứ bảy 12/5, gặp bà xã xin phép vắng nhà tiếp. anh cho biết cứ vài tuần về nhà đổi giấy phép một lần.
  *Thế Điển tối qua đã có cuộc điện đàm với Lương Minh dài 75 phút, nói về giá cả thực phẩm, việc buôn bán ở chợ nơi anh sống. LM có đặt hàng anh về các chợ này cho các độc giả trong nước xem.
  *Huỳnh Hữu Hòa12B3  hôm nay chở hàng đi giao cho các quán ở xã Tân lập, Bình Phước. Mặc dù đã hơn 60 tuổi nhưng anh vẫn còn tháo vát. Hằng ngày giao hàng ở các xã lân cận, hàng tuần đi Sài gòn lấy hàng. Sở dỉ anh phải cày cục là vì còn mấy đứa nhỏ đang học nước ngoài, chi phí cao.
  *Thu Nguyệt, NK73 đang thực hiện dàn trang cho tập thơ TPH71, chờ LM tìm bìa cho tập mới này.
 Ngày 14/5:  
Sáng hôm qua, 14-5-2012,  thông qua bạn Hoanh hiện là Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long, Hà Nguyên, – bà xã của Tín Đức- đã liên lạc qua điện thoại với nhà nghiên cứu Trương Ngọc Tường, để hỏi dùm thắc mắc của bạn Ngọc Nhan. Ông Tường đã trả lời với nội dung như sau:
– Dòng họ Tống ở Vĩnh Long và Bến Tre hiện nay không phải là hậu duệ của Tống Phước Hiệp, mà là của Tống Phúc Lương! (Tống Phúc Lương là võ tướng thời Minh Mạng, cùng thời với Trương Minh Giảng).
Thật sự, họ Tống này không có quan hệ gì với họ Tống gốc bên Trung Quốc, mà là người dân ở vùng núi Tống, Thanh Hóa, do trung thành với các chúa Nguyễn, nên được chúa Nguyễn ban cho họ “Tống”. (Như vậy, mặc dù ở cùng quê “Tống Sơn, Thanh Hóa” và cùng mang họ “Tống”, nhưng chưa chắc đã có quan hệ họ hàng gì với nhau!)
– Mộ của ngài Tống Phước Hiệp đã được cải táng về Thanh Hóa từ lâu. (Có lẽ cùng thời gian với Nguyễn Hữu Cảnh). Ông Trương Ngọc Tường có dẫn chứng chuyện: trước năm 2000, nhà văn Sơn Nam (lúc đó hãy còn khỏe), đã ra tới tận Thanh Hóa và Quảng Bình để tế mộ cả hai ông. Khi đi tế mộ, ông Sơn Nam đã mặc áo dài khăn đóng chỉnh tề.
       @ Võ Văn Chín từ Hoa Kỳ viết,  Em đã tìm hiểu rõ về thầy Khoa của em, thầy là Đỗ Khải Khoa khác với thầy Khoa ba của chị Nguyễn Tuyết.
Chín viết thêm, anh Hoàng Hưng và chị Nguyễn Tuyết đề cặp đến dị ứng phấn hoa với em, anh nghĩ em có nên viết vấn đề tài nầy trên trang nhà  không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác