Nhà văn Han Kang( Hàn Quốc) đoạt Nobel Văn học 2024

Ngày đăng: 11/10/2024 09:16:12 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Hàn Quốc có thêm niềm tự hào mới khi có nhà văn nữ đầu tiên nhận giải Nobel Văn học. Nhà văn Han Kang của Hàn Quốc đoạt Nobel Văn học 2024 vào hôm nay. Với chiến thắng này, Han Kang trở thành nữ tác giả thứ 18 đoạt giải trong lịch sử Nobel văn chương. Cô cũng là người phụ nữ châu Á đầu tiên thắng Nobel Văn học.

Han Kang được độc giả Việt Nam biết đến qua các tác phẩm Người ăn chay, Trắng, Bản chất của người.

Với giải Nobel văn học 2024, Han Kang sẽ nhận được 11 triệu crown Thụy Điển (khoảng 1 triệu USD). Lễ trao giải được tổ chức vào ngày 10/12 tại thủ đô Oslo, Na Uy.

Han Kang sinh năm 1970 tại thành phố Gwangju, sau đó cô cùng gia đình chuyển đến thủ đô Seoul khi mới 9 tuổi. Cô có nền tảng văn học từ bé: cha cô là tiểu thuyết gia nổi tiếng Han Seung Won.

Han Kang được vinh danh vì những áng văn chương mãnh liệt, đậm chất thơ, đã chất vấn những sang chấn gắn liền với lịch sử và phơi bày bản chất mong manh của đời người.

Trước đó vào năm 2016, cô đã giành được Giải quốc tế Man Booker cho tiểu thuyết năm 2016 có tựa The Vegetarian (Người ăn chay). Cuốn sách miêu tả những hậu quả bạo lực xảy đến với nhân vật chính Yeong-hye khi cô quyết định bỏ ăn thịt của cô vấp phải nhiều phản ứng khác nhau. Thấy cô không chịu ăn thịt cho giống những người xung quanh, gia đình đưa cô vào một phòng khám tâm thần.

TH

 

H3

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác