CON ĐƯỜNG “LÁ TRẠNG” ?

Ngày đăng: 10/06/2024 05:45:37 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Cách nay mấy hôm tôi có nói việc mua bánh bá trạng ở đường Minh Phụng, tưởng vậy là xong. Nay gặp nhà báo Tăng Quảng Kiện cho biết gần tới ngày mùng 5 thì trên đường Gia Phú bán rất nhiều, từ bánh ú nhỏ đến bánh ú lớn, cở nào cũng có.

Trưa nay, ngồi rảnh rỗi quyết đi vô Gia Phú cho biết thị trường bánh Bá trạng mùng 5 nhộn nhịp thế nào ? Đi vào buổi trưa, tan chợ rồi, khó có hy vọng chụp được quang cảnh bán buôn như mình nghĩ .

Từ Hóc Môn chạy ra tới đường Hồng Bàng, đầu tiên là tôi gặp tiệm Vĩnh Hương, chuyên bán bánh Ú, bá trạng, bánh tét ngũ sắc với bản hiệu đặc sản Trà Vinh. Một cái bánh ú cắt đôi thấy rõ phần nhưn bên trong: Nếp xanh lục, đậu xanh vàng tươi, trừng vịt đỏ cùng với tôm khô trông mắc thèm. Hỏi giá thì 80k bánh nặng 650gr phần bánh ú lá tre nhỏ giá 80k/chục.  Tại đây có bán bánh chay. Các loại bánh khác chắc có thường xuyên vì không chỉ có bánh Ú mà có cả bánh tét, bánh Ít nữa.

Mua vài cái để chụp hình, xong tìm đường Gia Phú. Mới vào đầu đường là thấy ngay một lò bánh lớn, ở số 301 , người mua đông đão , chạy một đoạn là gặp cửa hàng của lò bánh Tâm Ý, lò này trên đường Bình tiên nhưng phải tìm điểm bán trên đường này mới hy vọng có khách đông. Từ đó trở đi là lò bánh san sát nhau như Lò bánh Diều, lò bánh Đức, lò bánh Ngọc Ý: Ở đây có bán hai loại chay – mặn; bánh lá tro. Sát bên là lò bánh cô Lan…Ông chủ lò bánh Ngọc Ý vui vẻ cho biết, chỉ bán hôm nay thôi , mai mùng 5 thì nghỉ. Hỏi bán mấy ngày rồi thì ông nói nhận đặt bánh từ ngày 20 tháng 4 âm lịch, tức trong vòng nửa tháng thì nghỉ, hẹn khách năm sau.  Có điều trên đoạn đường Gia Phú có nhiều người để trước tiệm là bánh Lá Trạng, có lẽ họ chỉ viết theo phiên âm nói trại ra ?

Gặp mấ bô lão uống cà phê quán gần đó, mấy ông cho biết đường này đã có từ nhiều năm nay cứ dip mùng 5 thì đường và lò rộn rịp. Có lò bánh mùa này gói đến một muôn bánh, có lẽ bán sĩ đi các tỉnh chứ bán lẽ từng cái bao giờ mới hết !

bài và ảnh LƯƠNG MINH

h3 Lò  Tâm Ý ở phường khác về đây cho có buôn có bạn

h4 Bánh Lá trạng

Bánh Ú lá tre 80k/ chục

h6

h7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác