CHỢ QUÊ GIỮA PHỐ

Ngày đăng: 13/02/2023 10:50:06 Chiều/ ý kiến phản hồi (3)

Một cái chợ nhỏ, loại chợ phiên, nhóm hàng tuần vào sáng chủ nhật mà tình cờ tôi biết nhờ buổi nói chuyện giao lưu với bạn đọc của BS Đỗ Hồng Ngọc tại đây. Chợ không lớn chỉ chứa khoảng hai mươi sạp hàng , chủ yếu là các món ăn ở quê như bánh bèo, bánh chuối, bánh cam, bánh da lợn ..Các loại trái cây thông dụng như chuối , mận, ổi, quýt có xuất xứ từ các tỉnh miền tây; rau củ quả lấy từ Lâm Đồng. Ở đây cũng có gánh bún tiêu, cháo gà để khách có thê ngồi ăn tại chỗ.

Sáng nay các bạn tôi do có hẹn với BS Đỗ Hồng Ngọc nên đến đây sớm từ lúc nào. Cái địa chỉ số 7 Nguyễn thị Minh Khai cũng hơi khó kiếm vì số 7 này có đến hai ba cơ quan cùng số, phải chỉ cặn kẻ mới tìm ra. Tôi đến trễ nên không có chỗ ngồi vì số bàn tre ở đó không nhiều, nhờ vậy mà tôi đi lòng vòng ghi hình và hỏi thăm được vài câu chuyện.

Chợ quê này đã có cách nay hơn ba năm, báo chí có đăng nhiều nhưng tôi không để ý. Chợ do chị Nguyễn Thị Thanh Thúy và các chị trong Hội quán các bà mẹ đứng ra tổ chức, nhờ vậy mà trông rất lịch sự. Các quầy bán đều là sạp bằng tre đan, người bán mặc áo dài như những chợ quê xưa ở miền Trung, miền bắc, chỉ khác xưa là những áo dài màu sắc thời trang, không áo nâu áo đen như ngày xưa.

Trên bàn các bạn đang ăn bánh chuối, b1nh tét, bánh gói, khoai mì cốt dừa, khoai lang nướng, chè đậu xanh… Tôi được chị Kim Oanh cho ăn một cái bánh cam. Bánh này lớn hơn các bánh cam bán trên đường Trường Chinh (Tân Bình), đường Quang Trung (Gò Vấp)và có áo bên ngoài nhiều mè hơn, ăn ngon hơn vì nhiều nhưn đậu xanh. Có một quầy bán chuối tá quạ nướng ăn rất ngon mà tôi nghĩ là khó có chợ nào có (?).

Khung cảnh chợ thì rất thơ mộng mà anh Đỗ Hồng Ngọc mê là ở đây có một cây Đa khá lớn, có thể che nắng sớm. Gánh bún tiêu thì lúc nào cũng đắt do không bị cạnh tranh bởi phở, mì hoành thánh.. Ăn xong, có nước sâm, nước lọc tráng miệng. Được ưa chuộng nhất là món nước sâm nhà làm , uống vừa miệng và giá phải chăng, nên mỗi người đều lấy một chai.

Gió đi chợ. đồ dùng trong bếp bằng tre

Trong chợ còn có một quầy hàng tre đan như giỏ đi chợ, đủa tre, rế để nồi được sản xuất từ các làng nghề truyền thống, bán để giúp những làng này không bị mai một.

Ngoài trừ một ít người vì hiếu kỳ đi chợ cho biết, họ có thể chụp vài kiểu ảnh đưa lên phây, cũng có một số khách hàng thường xuyên ở quận 1  ghiền chợ này , bởi đi siêu thị hoài cũng ngán, còn đi chợ Thị Nghè, Chợ Tân Định , chợ Da kao thì rộng lớn khó gặp người quen bắt chuyện.

LƯƠNG MINH

H1 ăn hàng ở chợ quê

H2 Mắm chưng- Dưa món làm sẳn

Có 3 bình luận về CHỢ QUÊ GIỮA PHỐ

  1. Bacsi Suu nói:

    Dường như nếu gọi đúng nghĩa thì đây không phải là “chợ”. Đây chỉ là nơi tập trung nhiều hàng ăn (sáng?).
    Tuy nhiên chợ này có lẽ có được cái cảnh và cái hồn lôi kéo được người đến.
    Chắc có một ngày tôi phải tìm đến đấy!

  2. Trương Minh Khách nói:

    Chợ này họp hàng tuần phải không anh Minh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác