Tìm cậu là Lưu Vĩnh Khương

Ngày đăng: 15/09/2014 05:43:52 Chiều/ ý kiến phản hồi (25)

Tôi là Nguyễn Thị Phượng, quê Rạch Giá. Phượng là em của anh Tám Râu ở cư xá sĩ quan Vĩnh long. Phượng muốn tìm cậu bảy là LS Lưu Vĩnh Khương, trước ở ngang đất thánh Tây nay ở đâu gửi thư về cho Phượng,  hiện ở đường Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú. TP.HCM. Phượng hiện nay vẫn khỏe, rất mong tin cậu. Bà con nào biết tin, xin nhắn dùm Phượng cám ơn nhiều. Điện thoại của 0907805144.

Nguyễn thị Phượng.

IMG_3009

Có 25 bình luận về Tìm cậu là Lưu Vĩnh Khương

  1. Một Lúa nói:

    Chào chị Phượng,

    Họ Lưu là một kiến họ lớn vùng Tam Bình, Vĩnh Long, xuất xứ từ miền ngoài, thủy tổ mở đất phương nam định cư bao trùm Tường Lễ, Tường Nhơn, Hòa Hiệp, Xuân Hiệp (Cái Cá). Người mà chị muốn tìm có tên họ và địa chỉ cũ rất nổi tiếng và rất quen. Nhưng muốn chắc ăn, chị tìm cách liên lạc với những vị chức sắc tổ đình họ Lưu ở Tường Nhơn (ngang chợ Ba Kè) huyện Tam Bình, Vĩnh Long.

    Bà xã của tui thuộc chi thứ 13 của họ tộc đó (chỉ riêng cánh phía Tam Bình, bởi còn 2 cánh khác ở Ba Tri và Cà Mau). Đoán theo cách gọi của chị với người muốn tìm. Và nếu đúng người trong dòng họ của phía Tam Bình, có thể mẹ chị thuộc chi thứ 11.

    Chúc chị may mắn

    Một Lúa

     

  2. NHA nói:

    Co the Hoàng Hưng biet.

  3. NHA nói:

    Thông tin ve anh Lưu Vĩnh Khương, tôi có tìm được một chi tiết trong bản tin sau đây hồi đầu năm 2014.

    Ðồng hương Vĩnh Long họp mặt Tất Niên

    Trưa Thứ Bảy tuần này 4 Tháng Giêng năm 2014, nhằm ngày 4 Tháng Mười Hai năm Quý Tỵ, đồng hương Vĩnh Long sẽ có cuộc họp mặt tất niên tại nhà hàng Diamond Seafood Palace, trên đường Lampson Avenue, thuộc thành phố Garden Grove, CA 92841.
    >Ban chấp hành Hội Ðồng Hương Vĩnh Long chúc Tết đồng hương trong lần Tất Niên Quý Tỵ

    Theo bà Nguyễn Thanh Tước thuộc ban tổ chức cho biết thì Tất Niên năm nay của Hội Ðồng Hương Vĩnh Long là để nối tiếp sinh hoạt của bà con Vĩnh Long, dâu rể Vĩnh Long, hoặc những ai từng sống và làm việc tại Vĩnh Long trong tinh thần yêu thương đoàn kết, gìn giữ được nếp sống văn hóa truyền thống ngày Tết của dân tộc.

    Bà Nguyễn Thanh Tước nói: “Năm nào họp mặt Tất Niên cũng vui lắm, có múa lân, có pháo, có ca nhạc Xuân và có cả đôi món ăn truyền thống Tết cho bà con tưởng nhớ hương vị Tết ở quê nhà nữa. Năm nay cũng không ngoài khuôn khổ đó”.

    Cũng như các hội đoàn đồng hương khác, Hội Ðồng Hương Vĩnh Long được thành lập vì tinh thần yêu thương đoàn tụ, cố kết với nhau nơi đất khách quê người. Theo ông Phó Chủ Tịch Ðào Hữu Ngạn thì từ ngày hội có giấy phép hoạt động, thì “Hội chúng tôi nay chính thức có cả ngàn hội viên thường xuyên liên lạc với nhau. Trong những lần sinh hoạt hội ngộ dịp Xuân hay Hè, đồng hương Vĩnh Long tham gia khá đông đảo, trung bình là từ 300 đến trên 500 người”, ông Ngạn cho biết.

    Trong những lần hội ngộ, đồng hương Vĩnh Long thường được nhắc nhở đến phần đất quê hương bản quán của mình. Luật Sư Lưu Vĩnh Khương, người con của “đất Long Hồ” (tên cũ của Vĩnh Long khi nơi này là Dinh Long Hồ thời chúa Nguyễn) thường nhắc đến lịch sử của Vĩnh Long trong các buổi họp mặt này để đồng hương đặc biệt là lớp trẻ nhớ đến cội nguồn của mình. Ðó là vùng đất Thủy Chân Lạp thuộc Vương Quốc Phù Nam trước đó, đã mai một đi, được chúa Nguyễn cho di dân vào khai phá và đã trở nên một vùng đất phì nhiêu không chỉ nuôi sống người dân Vĩnh Long mà còn tạo cơ hội cho người dân thăng tiến có cuộc sống sung túc dư giả.

    Nhắc đến cây trái, đặc sản của vùng đất này, ông Ðào Hữu Ngạn cũng cho biết: “Vĩnh Long cũng như nhiều vùng đất miền Nam thường có một nền văn hóa ẩm thực đặc biệt. Có một món ăn rất dân dã, đó là Ốc Gạo ở Cù Lao Tân Phong cho ta một hương vị ngọt ngào, giòn tan trong miệng lưỡi mà không nơi nào có. Cũng vậy, món Cá Chấy ở Trà Ôn cũng là một đặc sản trong các nhà hàng lớn nơi Sài Gòn hoa lệ. Ðó có thể gọi là một món ăn thích khẩu cho người sành điệu. Về trái cây thì ai đến Vĩnh Long cũng phải tìm cho bằng được một chùm ‘chôm chôm tróc’ hay chùm nhãn hạt tiêu với dăm ba trái bưởi ‘năm doi’. Nói về lúa gạo thì Vĩnh Long là một trong những kho lúa của miền Nam, không chỉ để nuôi sống cả nước mà còn xuất cảng vào hàng nhất nhì thế giới”.

    Khi nhắc đến địa linh nhân kiệt Vĩnh Long, người dân Vĩnh Long thường kể: “Dân Vĩnh Long đã có đến 3 người làm thủ tướng trong hai nền cộng hòa. Ðó là các ông Trần Văn Hữu, Trần Văn Hương và Nguyễn Văn Lộc. Về phía chính phủ đương thời cũng có được hai người là Phạm Hùng và Võ Văn Kiệt.

    Giới nghệ sĩ, Vĩnh Long cũng có được những đứa con cưng trong làng nghệ thuật như Út Trà Ôn, Lệ Thủy…

    Theo bà Nguyễn Thanh Tước cho biết thì đồng hương Vĩnh Long tại Nam California có nhiều người làm ăn phát đạt trong các ngành nghề và có được con cái hội nhập thành công trong xã hội mới. Bà Tước nói: “Nhà báo hỏi tên là những ai thì xin được miễn nêu tên vì hầu hết đều cho rằng, so với các cộng đồng khác, mình được gọi là thành công cũng là chỉ đủ lo cho gia đình, con cái được ăn học đến nơi đến chốn mà không phải sống nhờ vào các quỹ an sinh xã hội, bớt cái gánh nặng cho người dân Hoa Kỳ.

  4. Nguyễn Văn Lần nói:

    Chị Phượng ơi ! Tui ở sát vách nhà cậu Lưu Trí Hương, nhưng bi giờ cậu già yếu quá rồi, các con rước về SG chăm sóc, nếu có cậu tui hỏi là chắc ăn. Nhưng theo lời bạn Một Lúa, chị cứ về Tam Bình, đến gia phả họ Lưu ở Tường Lộc sẽ biết ngay. Khó gì !

  5. Hoàng Hưng nói:

    Cám ơn anh NHA nhắc. Mắt HHg vẫn chưa khá, thỉnh thoảng mới mở trang nhà xem vài phút cho đở ghiền.

    Chào chị Phượng, phía bên góc phải của trang nhà, chị thấy có chữ Tác giả. Chị bấm chữ Trần Ngọc, chị sẽ thấy hình của anh Lưu vĩnh Khương. HHg đã gọi cho anh Khương biết tin này rồi. Anh Khương nói, chị là người rất tốt với anh Khương.

    • Phú Thạnh nói:

      Hoàng Hưng ơi, Em hãy cẩn trọng và bảo quản ” Đôi cửa sổ tâm hồn” cho thật tốt nha…Vì đấy là nơi tin cậy của không biết bao nhiêu co tim nóng bỏng chờ mong đó em ạ. Chúc HH luôn vui khỏe.

  6. Hoàng Hưng nói:

    Một Lúa à ơi, năm rồi về dự đám tang thầy Thọ, tôi ngồi nói chuyện với anh Lưu vĩnh Khương khá lâu. Anh nói về việc khai phá vùng Xuân Hiệp, Tam Bình. . . của họ Lưu. Tôi ghi lại cũng khá nhiều, về nhà cô 9 soạn ra lấy đồ đi giặt. Vài ngày sau tôi tìm lại không thấy những tờ giấy tôi đã ghi chép. Hỏi Tommy, Tommy nói, con clean up dùm ông nội sạch sẽ hết rồi. Những gì tôi ghi chép, Tommy lấy bỏ thùng rác hết, và rác cũng đã đổ.

    Bà xã của Một Lúa có họ hàng với anh Lưu vĩnh Khương, Một Lúa sưu tầm lại, viết về  Cuộc khai hoang lập điền của họ Lưu, đề tài này hấp dẩn lắm. Hơn nữa : Văn như “Một Lúa” vô tiền Hán. Thi đáo “Hoành Châu” thất thịnh Đường.

  7. Đinh Kim Phúc nói:

    Lưu Đình Ngoạn, người Tam Bình, tham gia phong trào Đông Du, được Cường Để phong chức Thủ Hiến Nam kỳ.

  8. Nguyen Thi Hanh nói:

    Chị 11 mừng Út Hoàng Hưng đã đỡ đau mắt . Mới phục hồi sức khỏe đã tếu rồi . Chúc em chóng bình phục hẳn.

  9. Phi Rom nói:

    Đọc tin này PR có 2 cái mừng:

    1/ Mừng Chị Phượng tìm được người thân

    2/ Mừng Hoàng Hưng hồi phục sức khỏe.

  10. nguyễn thị đức tính nói:

    Anh.Hoàng Hưng kính mến, em chúc mừng anh đã hồi phục bệnh mắt, để cửa sổ tâm hồn soi sáng . những áng văn chương thú vị sâu sắc sớm trở lại với bạn . bè và fan hâm mộ , trong đó có em đây. Chân thành.

  11. Lyhuong nói:

    Út Hoàng Hưng giữ gìn sức khỏe,Chị ba mong sớm đọc bài của em,vẫn là những giọng êm ru,hấp dẫn dù là thông tin hay kể chuyện .Thương mến .

  12. hoàng Hưng nói:

    Cám ơn chị 3, chị 11, Phi Rom và Đức Tính (Còn nợ Đức Tính câu chuyện Cô gái cầu Mỹ Huệ)

    • nguyễn thị đức tính nói:

      Anh Hoàng Hưng ơi, em cứ tưởng anh đã quên, anh còn nợ em  “cô gái cầu Mỹ Huê” rồi chứ. Cảm Ơn anh vẫn còn nhớ. Chúc anh luôn vui khỏe,chào anh.

  13. hoàng Hưng nói:

    Kể cho anh NHA nghe một chút xíu về Hội Đồng Hương Vĩnh Long.    Hội Tống phước Hiệp ra mắt khoảng đầu năm 2003.  Non hai năm sau Hội Đồng Hương Vĩnh Long cũng được thành lập. Hội trưởng đầu tiên là anh Lưu vĩnh Khương. Hội phó là anh Lê châu Trí, anh Trí cũng là hội phó ngoại vụ của Hội Tống phước Hiệp. Anh Trí cũng là người vận động tích cực để thành lập Hội tống phước Hiệp. Anh cũng là đầu tàu để thành lập Hôi Đồng Hương Vĩnh Long. Năm 1990 HHg gặp lại chị Hoa 51 học chung đệ thất 1 với Đặng Huệ. Chị Hoa giới thiệu những người Vĩnh Long, nha sĩ Trần hồng Minh, anh Lê châu Trí. . . Lúc đó anh Lê châu Trí đã có ý định thành lập Hội Đồng Hương Vĩnh Long rồi, nhưng mãi đến khi Hôi Tống phước Hiệp được thành lập, sẵn đà đó Hội Đồng Hương Vĩnh Long mới thành hình. Lúc mới vận động thành lập cũng gian nan lắm. Trong ban vận động có nhà báo Tăng kiến Hoa vận động rất tích cực. Hội chưa thành lập thì nhà báo Tăng kiến Hoa qua đời.  Trước đó mấy năm cũng có một Hội Đồng Hương Vĩnh Long. Một hôm chị Hoàng học cùng lớp với chị Tào xíu Sương, chị Ngọc Trai. . (Khắc Hùng còn nhớ lớp này không?)  gọi HHg. Chị cho biết có một Hội Đồng Hương Vĩnh Long đang họp mặt. HHg chạy xuống thấy khoảng năm, sáu chục người Vĩnh Long, Giáo sư trường Kỹ thuật Bùi văn Nhân làm hội trưởng. Chỉ họp mặt được một lần, sau đó không nghe nhắc đến nữa.

  14. Trịnh Thị Như Thuỳ nói:

    Thiệt là may mắn cho trang nhà khi có những vị “tiền hiền” như các anh : Nguyễn Hồng Ân, Hoàng Hưng, Một Lúa, Cả Lần … để mỗi khi có những ” lưu dân” của Vĩnh Long muốn tìm người thân là sẵn lòng đưa ra những hướng dẫn đúng đường, đúng hướng nhất !

  15. Trịnh Thị Như Thuỳ nói:

    Chúc mừng anh Hoàng Hưng đã hồi phục và thật vui khi lại được “đọc”những dòng của anh !

  16. Hoành Hà nói:

    Út  Hoàng Hưng mến   , hôm nay mắt em đã khỏe hẳn chưa  ? Cố gắng giữ  gìn sức khỏe em nhé , thấy  phản hồi của em chị Hai Hoành Hà  vui lắm , Mong sớm đọc sáng tác của em   nhé , Thương mến .

  17. Hoành Châu nói:

    Anh Hoàng Hưng , Hoành Châu mong anh “tân trang ” lại ” cửa sổ tâm hồn”.Cảm ơn anh cái vụ” thi đáo” này mới đúng là ” tai họa ” đây! Tạị họa mới ” họa tai ” rối gặp” tài họa” gì không biết đây!Đang lo lắng lăm , định góp vui tuổi già nhưng góp hết thời gian vô đó rồi , nguy hiểm thật, thâm chí không còn giờ tập thể dục thể hình ,,,Chị Hai Hoành Hà nhắc nhở hoài cũng mệt lắm !

  18. hoàng Hưng nói:

    Cám ơn anh NHA hỏi thăm. Tuần qua cũng có nhiều người quen ở những tiểu bang khác gọi điện thoại về hỏi thăm về tình hình mưa bảo. Thật ra năm nay ở ngoài Phoenix (nơi anh sắp đến) mưa nhiều hơn mấy năm trước, có một vài con đường nước chảy chưa kịp thôi. Nơi Hưng ở cách phi trường Phoenix khoảng 45 phút lái xe, mưa không nhiều. Hôm qua mưa mát quá, ra ngoài dầm mưa một chút, chiều phải mượn cô 9 cạo gió. Vậy chứng tỏ già thiệt rùi.

  19. hoàng Hưng nói:

    Cám ơn Như Thuỳ nhiều. Cám ơn chị 2. Cám ơn 14.   15 là hạt ngọc của trang nhà.  14 cũng là viên kim cương lấp lánh, ngoài làm thơ hay còn là người nhiệt tình của trang nhà. Chúc cả gia đình nhiều sức khoẻ. Riêng chúc 14 có thêm nhiều bài thơ hay.  15 viết nhiều, khóc ít thôi (15 thích kẹo gì? chó có lát,  cà rà mèn, bạc hà, chanh, cam. . .)  Chúc chị 7 dẻo dai, ngày ra đủ 9 tấn 9 hàng.

    • nguyễn thị đức tính nói:

      Anh Hoàng Hưng kính mến, em cảm ơn anh nhiều lắm, đã nhắc nhở em. Dạo này em ít viết vì thời gian qua tâm trạng bất ổn, không vui. Em có lần tâm sự với chi 7 là Em nghĩ Anh chi em Trang nhà, nhất là các anh chị xa quê hương đến vơi Trang nhà để tìm niềm vui thư giãn mà em thường kể lể toàn chuyện buồn thương khóc lóc nên em ngại làm mọi nguòi phải …buồn theo. Hihi

      Nhưng ” Rằng quen mất nết đi rồi , Tẻ vui âu cũng tính trời biết sao “. Tuy nhiên, hôm nay thì em đang rất vui, cười  hở 32 cái răng luôn vì được anh Hưng hứa cho kẹo, kẹo nào cũng ngon cả. Có điều em hông chọn kẹo nào cả, vì những lời anh Hưng nói còn …ngọt hơn bất cứ thứ kẹo nào hết. Một lần nữa, thanks anh nhiều. Em hứa sẽ ít khóc và viết nhiều chuyện vui hơn. Chào anh nha,

      • Luong Minh nói:

        Út HHg ui. Đọc thư này thì Út phải về quê thôi, không thì phải gửi cho một bài ngọt hơn kẹo để ace cùng”ăn ké”

  20. Trần Ngọc Sách nói:

    Tình cờ đọc có Chị Phượng tìm LS Lưu Vĩnh Khương, Tụi Tôi mới Họp các Bạn Học trường Taberd Saigon trong các Bạn có LS Lưu Vĩnh Khương mà chị muốn tìm. LS Khương giờ còn khỏe mạnh, nhà ờ LA, Cali. Nếu Chị đã L/L với LS Khương rồi thì thôi còn nếu chưa biết thì Tôi sẽ nói Anh Khương L/L với Chi nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác