XÔN XAO NHỮNG NGÀY CẬN TẾT

Ngày đăng: 21/01/2020 11:44:35 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

“ Đi hành hương ngày tết”, bài viết của Lương Minh, theo thông lệ hàng năm sau cúng giao thừa ông Sãi nhà ta đưa vợ  cùng cả nhà đi chùa, trong không khí ấm cúng đầu năm đi hái lộc, cũng là niềm vui của người chồng dành cho  gia đình, cầu nguyện sẽ gặp được những điều tốt lành trong năm mới. Thư đi tin lại tin có 2 bài “ Chợ Lách chiều 24 Tết” và “ Chợ tết Vĩnh Long” bài viết của Lương Minh về hình ảnh bán hoa tết còn vắng vẻ. Bạn làm gì: “Đọc thơ Hoàng Yên Dy” bài của Thanh Quế viết về thơ của ông sáng tác đầy triết lý nhân sinh rất đáng tìm đọc; “BS Chín hội ngô cùng các bạn Vĩnh Long”, sau chuyến đi Tây Nguyên 2 tháng làm trợ giảng cho trường ĐH Y Dược Ban Mê Thuộc vừa mới thành lập, xong anh về Vĩnh Long thăm các bạn gặp gỡ vui chơi thật vui và đầy ý nghĩa trong những ngày tháng ở quê nhà, tin ảnh Ngọc Thúy. Mục sáng tác nghiên cứu, nhà báo Phạm Hồng Phước “Tội nghiệp Tết” bài viết thật chí lý, rất hay mời các bạn đọc qua.  Chợ thơ có bài thơ rất vui của ngày đưa ông Táo “ Vịnh ông Táo” của Kha Tiêm Ly.

Mục Buồn vui, trang nhà chúc mừng sinh nhật Nguyễn Thế Điển, cộng tác của trang nhà và chị Lâm Kim Yến lớp đệ tứ B nk 1969. Mục Chuyện cũ “ Thấy bông Vạn thọ nhớ kỷ niệm ngày Tết” của Cảnh Sinh. Vĩnh Long mến yêu: Thúy Vân viết “ Tết đi thăm nhà ông Tư Buôi”  trong một chuyến thăm một ngôi nhà gốm ở phường 5, TP Vĩnh Long, hình ảnh thật độc đáo đậm chất miền quê Nam bộ. Nhật ký luân phiên có bài “ Đọc THOAN của Thục Quỳ; bài  “Alô! Đại ca hả” bài viết của Hồng Băng; bài “Con cá” của Lương Nguyệt Hồng; Bếp ấm có bài viết “ Giả chuột đồng quê” của Như Mai và “ Cách  ướp Trà Sen” của Trương Phú.

Bài viết xuân: có 8 bài thơ được đăng: “Ta vẫn chờ Xuân” của Lãng Uyển Châu, bài thơ “Nhớ quê của Đặng Kim Thạch; bài thơ “ Duyên” của Nguyễn Thị Hạnh; bài thơ “Với Mẹ chiều cuối năm” của Nhật Quang; bài thơ “Dáng Xuân” của My Nguyễn; bài thơ “Vịnh Ông Táo” của Kha Tiệm Ly; bài thơ “Chúc Xuân” của Đặng Kim Thạch; bài thơ “Đêm cuối năm viết cho Má” của Nguyễn Dương Quang.

Có 6 bài văn: “Đi hành hương ngày tết” và “Ăn tết ở Chợ Lớn” của Lương Minh. “ Chạp và những ngày cận Tết” của Thu Vàng; “Năm chuột dạy đời” của Kha Tiệm Ly; “ trị bệnh đêm giao thừa” của Trinh Kim Thuấn; “ Buổi dạy cuối năm” của Đoàn Kim Anh.

Thống kê: Từ ngày 12/1 đến 19/1 số lượt truy cập như sau:

19.299.213   –  19.232.180  = 67.033 / 7 ngày trong tuần

Bình quân: 9.576/ ngày, con số lướt trang có hơi thấp so với tuần rồi, nhưng vẫn cao ngất ngưỡng.

Xin cám ơn bạn đọc

Phi Rom

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác