BỬU ƠI !

Ngày đăng: 22/04/2024 06:39:31 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Ngô Quang Bửu ra đi không là nổi bất ngờ với bạn bè. Cách đây hơn hai năm khi nhóm bạn bè Tống Phước Hiệp chuẩn bị sinh nhật cho anh thì ngày ấy anh lại vào nằm viện. Sau đó, sức khỏe ngày càng kém đi, anh có nói với mọi người nhưng lúc nào cũng lạc quan yêu đời.

Với các bạn Chợ Lách ở Long Thành

Bửu là đồng nghiệp với tôi từ năm 96 ở báo Tài chính Thị Trường, là nhân viên mẫn cán, rất tỉ mỉ khó có người vượt qua, làm cho đến lúc báo ngưng xuất bản. Biết anh là người có trách nhiệm, nên Trần Ngọc Phong kêu anh về làm tờ Thị Trường và sau này là tờ  tuần báo Thị Trường Bất động sản. Khi tôi về hưu, Bửu phụ trách xuất bản Thị Trường Bất động Sản ở phía Nam, mời tôi về là biên tập; vậy là tôi có thêm thời gian để gần gủi với anh. Vì vậy, những lần vui chơi bạn bè Tống Phước Hiệp, bạn bè Trung học Chợ Lách đều có mặt anh, từ các buổi sinh nhật ở Đầm Sen (quận 11) nhà hàng Tương Ớt (quận 5) đến nhóm Giả Quỳ ở quận 1.  Anh còn đi chơi ở Long Thành, Vũng Tàu, Chợ Lách với nhóm cựu HS trung Học Chợ Lách, ở nơi đâu, nhóm nào anh cũng được các bạn quý mến.

Với CHS Tong phước Hiệp ở cà phê 343

Thời gian gần đây, khi biết mình không qua khỏi cơn bệnh, anh nói với các bạn có đi chơi ở đâu thì nhắn để anh đi cùng. Bệnh nặng vậy mà nhóm Giả Quỳ (TPH) có tiệc vui nhắn rủ là anh có mặt dù không tự lái xe được. Do vậy, không có cuộc vui nào mà các em gái chẳng nhớ réo anh.

Sáng nay, nghe tin a vừa ra đi, Phương Chi ở Chợ lách kêu trời, cô nhắn tin cho tôi hai chữ Hu Hu và thầy Nguyễn Khắc Minh ở Long Thành cũng goi cho tôi hẹn giờ đi viếng. Tôi nghĩ, sống trên đời ngoài gia đình, bà con thương yêu, anh còn được  bè bạn thương tưởng, quý mến thiệt là điều đáng quý. Tôi nghĩ, anh mất đi nhưng trong lòng bạn bè vẫn còn nhớ mỗi khi du lịch gần xa đó Bửu ơi!

Nguyện cầu anh ra đi thanh thản, tiếp tục vui chơi chốn non bồng và ở các thành phố xa lạ.

LƯƠNG MINH

H4 Với nhóm TPH ở Sài Gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác