LỚP VẠN VẬT( NK 71-76) HỌP MẶT Lần 2

Ngày đăng: 20/08/2019 10:58:42 Sáng/ ý kiến phản hồi (12)

Ngày chờ đợi của lớp rồi cũng đến, ai nấy với tâm trạng thật náo nức cho buổi họp mặt, nên sáng ngày 18/8 mới bảy giờ rưỡi các bạn đã có mặt sớm hơn giờ đã định, tập trung tại khu 2 Cái Khế để chờ chụp ảnh lưu niệm… Màn chụp ảnh vui lắm, khung trường Đại học giờ đẹp lắm khác xưa nhiều, những con đường sạch không một cọng rác, các hàng cây xanh, cây cổ thụ, hoa kiểng làm không khí thoáng mát thật trong lành, mát mẻ, chúng tôi tha hồ chọn cảnh để chụp, các bạn cũng đến lai rai, đến mười giờ tất cả chúng tôi rút quân đến nhà hàng Đoàn 30, đường Nguyễn Trãi, TP Cần Thơ, chuẩn bị cho tiệc liên hoan.

Rút kinh nghiệm cho kỳ họp mặt lần đầu tiên thành công, năm nay lớp tổ chức có chu đáo hơn nên mạnh dạn mời các thầy cô dạy lớp tham dự. Từ những ngày trước, các bạn tại Cần Thơ đại diện lớp đến từng nhà thầy cô liên hệ cùng mời, các thầy cô vui vẻ nhận lời. Thật hạnh phúc và trân quý vô cùng khi sinh viên được thầy cô cũ trên 40 năm đến dự buổi họp mặt, còn niềm vui nào hơn! Sáng nay tại sãnh nhà hàng, các bạn ai nấy hớn hở cùng ngồi chờ thầy cô tới, hồi họp chờ đợi y như ngày xưa chúng tôi ngồi trong phòng học để chờ thầy cô đến . Người đầu tiên xuất hiện cô Trịnh Thị Thanh Thủy, tóc cô bạc trắng màu bạch kim thật mướt, nhìn cô thật đẹp và sang, kế đó thầy Lê Quang Xáng tóc muối tiêu, màu tóc hai lai y như tụi trẻ nhuộm tóc! Thầy rất phong độ, đẹp lão! Nhìn kỷ thấy cô Phùng Thị Nguyệt Hồng có tác phong lẹ làng, tiếng cười dòn thật vui.

Thầy Trần Ngọc Phương vẫn giữ tiếng nói nhẹ nhàng như ngày xưa cùng cô Hạnh phu nhân của thầy thật trẻ đẹp; thầy Nguyễn Thanh Bình được chúng tôi nhận ra ngay vì bây giờ cũng như ngày xưa: to người. Thầy Nguyễn Văn Tình là người hiền và ít nói nhất, bao nhiêu năm vẫn như cũ; thầy Nguyễn Văn Bá không thay đổi nhiều! Anh rể Trương Chí Tiến là đàn anh của lớp là ông xã chị Nguyễn Thị Hạnh (học cùng lớp đã qua đời), một người anh luôn tận tình hướng dẫn lớp về mọi mặt, đến họp mà vắng bà xã chắc hẳn anh buồn lắm! Vui quá đến 9 thầy cô.

 

H

Hàng đứng:   Lựa- Nguyễn Kim Loan – Đinh Thị Láng- Nguyễn Kim Son- Hùynh Kim Loan 

                Hàng ngồi: Nương – Quỳnh – Huyền Nga – Liên – Phi Rom

H            Từ trái qua: Hoài Thanh- Việt Trung- Kim Hoàng- Hữu Giáo- Phan Văn Hà

Về phía chúng em có lớp trưởng Phan Văn Hà, Trương Thị Nương, Lê Hoài Thanh từ Tiền Giang, Phi Rom từ Sài Gòn và Huỳnh Kim Loan từ Trà Vinh qua, hai bạn này đến trước một ngày; Nguyễn Việt Trung khởi hành từ Cà Mau lúc nửa đêm cũng có mặt sớm; các bạn Trương Huyền Nga, Lăng Ngọc Quỳnh, Phạm Thị Lựa, Nguyễn Kim Son, Đinh Thị Láng, Nguyễn Kim Loan, Nguyễn Hữu Giáo, Vi Thị Liên, Lê Hồng Phương, Tống Kim Hoàng sống tại Cần Thơ nên là thành phần đông nhất. Buổi họp giảm bốn người so với lần họp mặt năm ngoái vì sức khỏe và bận việc gia đình.

Anh Phan Văn Hà đại diện lớp tuyên bố lý do, anh xúc động không nói nên lời. Cảm động thật, khi gặp được các thầy cô đã dành thời gian quý báo đến họp mặt với chúng em, anh nói thêm đặc thù của lớp chuyển tiếp. Trong không khí liên hoan thật ấm áp, thấm đậm tình thầy trò, dù xa cách trên 40 năm nhưng thầy cô vẫn nhớ tên các trò, cô Hồng đọc tên từng em.

 

Phút gặp gỡ thật ngắn ngủi rồi cũng đến lúc chia tay, chúng tôi tiễn thầy cô ra về mà trong lòng còn bịn rịn, tôi cũng phải từ giã các bạn để lên xe về Sài Gòn chọ kịp giờ làm, ngồi trên xe, nhớ mãi buổi họp mặt, nhớ lắm thầy cô, bạn bè, nhớ thầy Thành đang bệnh mà không ghé thăm được, nhớ thầy Ngô Gia Định đã mất, các bạn đang vì sức khỏe yếu không đến được và các bạn đã qua đời anh Võ Thanh Vân, Sơ Linh, Nguyễn Thị Kim Hà, Nguyễn Thị Hạnh đã ra đi vĩnh viễn, mà nước mắt rưng rưng.

Chúng em luôn nhớ mãi tình thầy trò thật đẹp của ngày hôm nay và rất mong buổi họp mặt có thầy cô vẫn luôn duy trì cho những năm kế tiếp. Trước khi chia tay, lớp không quên gởi đến thầy cô món quà lưu niệm. Kính chúc

thầy cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang.

Phi Rom

(Lớp 12A 3- TPH- Vĩnh Long)

(Lớp Vạn Vật nk 71-76- ĐH Cần Thơ)

Có 12 bình luận về LỚP VẠN VẬT( NK 71-76) HỌP MẶT Lần 2

  1. Huynh Kim Loan nói:

     Phirom ơi ! Bạn viết hay và cảm động lắm . Cám ơn bạn nhiều

  2. Tống Kim Hoàng nói:

    Bài viết rất hay đủ cả vừa thầy,trò các bạn nửa mình già rồi nhỏng nhẻo với thầy cô già hơn thật quá đả sướng lắm

  3. Phạm Linh nói:

    Dù không được gặp mặt nhưng cũng như được tham gia nhờ bài viết và hình ảnh ,cám ơn bạn nhiều Rôm Neang Phi

  4. Lê Quang Xáng nói:

    Rất vui mừng và cảm động tình nghĩa đồng nghiệp và thầy trò sau hơn 40 năm thăng trầm cuộc đời.

  5. Trinh Thanh Thuy nói:

    Thuy cam on cac ban nhieu lam , cac ban da lam cho minh cam dong nhieu khong noi len duoc, mot so ban 45 nam roi moi gap lai ,bay gio moi duoc thanh thoi ,mong rang co suc khoe de duoc gap nhau lan nua

  6. Quách Ngọc Thư nói:

    Bài viết rất hay , đầy đủ chi tiết , cám ơn bạn Phi Rôm nhiều .
    Mình đoán lúc còn đi học chắc môn Văn của bạn lúc nào cũng dẫn đầu lớp ?

    • Neang Phi Rom nói:

      Lúc đi học PR ghét nhất là môn văn…Thư ui!…mình tập viết chùng 10 năm nay để xả stress, viết hết lòng mình, viết rồi lòng cảm thấy vui…đở buồn nhiều lắm bạn ơi.

  7. My Nguyễn nói:

    Bài viết thật hay, tường trình buổi họp mặt thật đầy đủ, sinh động; hình ảnh rõ đẹp…Đọc và xem hình ảnh mà nghe vui lây. Chúc mừng quý Thầy Cô, chị Phi Rôm và các bạn đã có một buổi họp mặt rất thân tình, đầy ý nghĩa..

     

  8. Phan Văn Hà nói:

    Bài viết đạt loại xuất sắc !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác