CẢM NHẬN VỀ SINH NHẬT của chị Neang Phi Rom .

Ngày đăng: 20/09/2018 12:14:37 Sáng/ ý kiến phản hồi (8)

Sinh nhật chị Phi Rom vào ngày 19/9 . Trước Sinh Nhật hơn một tháng , chị Phi Rom có tâm sự với tôi: Gần đến Sinh Nhât rồi mà chị không biết mừng Sinh Nhật ở đâu? Tổ chức ở cà phê Hương Việt? ( gần khách sạn Bát Đạt ) , chỗ này quen thuộc quá, phải tìm chỗ nào mới lạ một chút. Tôi chợt có ý nghĩ : Mình tổ chức ở An Nhơn Tây, Củ Chi nhe. Chỗ này là nhà anh Tư ( Đỗ Đức Oánh ), anh kết nghĩa của chồng em, thân lắm.

Một sự ngẫu nhiên, tôi cũng muốn lên thăm nhà anh Tư, biết thầy Châu thích đi dã ngoại, chụp hình nên tôi liên lạc anh Tư, hẹn ngày đến thăm.

Kế hoạch đã định vào ngày 16/9 đi dã ngoại Củ Chi chụp ảnh, sẵn dịp này tổ chức Sinh Nhật sớm cho chị Phi Rom.( giữ bí mật cho đến khi tới nhà anh Tư , mọi người mới biết có Sinh Nhật ). Tôi liên lạc với thầy Hòa , cô Ngọc Lang , mời thầy cô đi dã ngoại. Thầy Hòa mời thêm ban Nguyễn Hải Bằng, anh Lương Minh mời thêm bạn, nhà báo Quang Bửu.

Chương trình 6giơ, xe đón chị Phi Rom ở Bát Đạt, Quận 5. Sau đó đến nhà thầy Châu, đường Thành Thái, Q10, đón 7 người. Xe tiếp tục đến Q. Tân Phú đón tôi, ghé Hốc Môn đón anh Lương Minh. Trên đường đi đến An Nhơn Tây , mọi người nói cười vui vẻ. Nhìn hai bên đường một màu xanh bát ngát, bất tận của cánh đồng, của những vườn cây, hàng dừa cho chúng tôi một cảm giác yên bình, thơ thới.

Anh Tư Oánh chạy xe honda ra đón chúng tôi, dẫn đường vào nhà anh. Một biệt thự có kiến trúc kết hợp kiểu Pháp & Nhật.

Mọi người chụp hình ở nhà anh Tư, chụp ngoại cảnh. Sau đó chụp hình Mừng Sinh Nhật, trao giỏ hoa , trao bánh Sinh Nhật .. Anh Tư mời cả đoàn dùng cơm trưa ở quán ăn gia đình Hỷ Ngân, cạnh sông Sài Gòn, dưới chân cầu Bến Súc (huyện Dầu Tiếng , tỉnh Bình Dương.

Ngồi nhìn dòng sông vắng với những đám lục bình, tôi chợt nhớ về dòng sông quê tôi, quê hương, con đò và dòng sông! Trên đường trở về nhà anh Tư, chúng tôi được anh hướng dẫn tham quan địa đạo Củ Chi, ghi lại những bức hình kỷ niệm rất đẹp.

Trước khi trở về Sài Gòn, chúng tôi ghé lại nhà anh Tư hái trái cây sau vườn, đem về thành phố làm quà ( trái cây sạch ).

Có thể nói Sinh Nhật chị Phi Rom năm nay thật hoành tráng, có sự góp mặt của thầy cô Tống Phước Hiệp, cựu học sinh, nhà báo …Sinh Nhật được tổ chức ở một biệt thự sang trọng, được sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của doanh nhân Đỗ Đức Oánh (anh Tư Oánh ). Củ Chi tình đất tình người thân thiện, hiếu khách, nụ cười mến thương.

Thực hiện được chuyến đi kết hợp mừng Sinh Nhật chị Phi Rom, tôi rất vui gặp cô Ngọc Lang -cô Lang Kim Cương – cô giáo dạy Văn năm lớp Sáu ( nhân vật cho tôi có cảm xúc làm bài thơ “Bâng khuâng chiều ba mươi ” , in trong tập thơ Tự Tình 2 )

Mừng cho chị Phi Rom có một Sinh Nhật mỹ mãn, hoành tráng, như ý . Trước nay chị Rôm thường nhiệt tình lo cho Sinh Nhật Trang Nhà, các buổi liên hoan họp mặt thầy cô. Hôm nay chị có một Sinh Nhật hoành tráng như vậy là rất xứng đáng.

Em xin chúc mừng Sinh Nhật chị Neang Phi Rom ( người chị mến thương )

THU CÚC – TPH nk 1977

Có 8 bình luận về CẢM NHẬN VỀ SINH NHẬT của chị Neang Phi Rom .

1. Hoành Châu nói:

Bài viết hay thắm đượm nghĩa tình . Thu Cúc đã dành tình cảm thương mến và tri ân  Ban Biên Tập Trang Nhà đúng mực . Cảm ơn em ,  người tổ chức thành công cuộc đi dã ngoại thú vị nhé
    Hoành Châu `~ Lãng Uyển Châu (Gia đình C  )

2. Nguyenthianhnga nói:

Cô PHI ROM

Em là Ánh Nga học trò của cô Thu Cúc . Hôm đi dã ngoại em không nghỉ phép được nên không có đi cùng . Em xem trên web TPH  thấy vui quá ! Tiếc …ghê . Em kính chúc cô SINH NHẬT VUI VẺ -AN LÀNH – HẠNH PHÚC .

Em cũng xin kính chúc các thầy cô đoàn dã ngoại thật nhiều niềm vui , em có gặp một vài thầy cô trong đoàn rồi và tin tưởng sau nầy em sẽ gặp được các vị còn lại để học hỏi thêm ạ !

• Neang Phi Rom nói:

Tiếc thật Ánh Nga ui! phải có em nữa không khí hôm đó còn tăng thêm phần nhộn nhịp…chụp rất nhiều ảnh đẹp mà chưa lên hết đó.

Cám ơn em nhiều nhé, chúc em nhiều niềm vui. nhớ lần sau có hội họp caphe  em đến cùng vui nhé.

3. Thu Cúc nói:

Thưc hiện chuyến đi Củ Chi kết hợp Mừng Sinh Nhât chị Phi Rom thành công tốt đẹp nhờ mọi người góp mặt trong chuyến đi . Cám ơn thầy Nguyễn Quang Châu , anh Đỗ Đức Oánh đã tạo điều kiện thuận lợi . Chuyến đi thật vui vẻ , thú vị . Tình thân Trang Nhà thật ấm áp

4. Chị Phi Rom thương! Sinh nhật của chị mà người em nầy không hay biết gì hết. Thôi chúc sinh nhật muộn còn hơn không. Chúc chị sinh nhật nầy vui hơn và khỏe mạnh hơn và mang nhiều may mắn đến chị.

5. Bạch Lộ nói:

Chúc mùng sinh nhật muộn người chị mến thương! Em chúc chị thật nhiều sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc bên người thân và bè bạn để biên tập trang nhà phong phú hơn.

Chị Phi Rôm HAPPY BIRTHDAY!!!

6. buitienthuc nói:

bai viet hay suc tich tung ti mot

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *