Anh ấy là ai ?

Ngày đăng: 14/07/2018 04:20:16 Chiều/ ý kiến phản hồi (7)

 Nhân kỷ niêm 6 năm thành lập trang tongphuochiep-vịnhlong.com, xin phép thầy cô, anh chị và bạn bè cho tôi được phép viết về một ông anh- anh ấy là một trong những người đã đóng góp nhiều bài viết cho trang nhà.

Anh ấy là con chim đầu đàn của trường Tống, cũng là người tham gia viết bài rất sớm cho trang nhà. Theo tôi, anh bắt đầu tham gia trang nhà vào 2011(TPH71, tiền thân trang nhà) cho đến ngày nay; càng về lâu anh sáng tác càng hăng. Không thể tưởng tượng nổi mức độ, tốc độ sáng tác của anh; chỉ tháng hai năm 2018 thôi anh đã có 5 năm bài thơ đăng trên trang nhà này, trong đó 3 ngày liên tục mỗi ngày, một bài thơ. Anh ấy là ai ? Bao nhiêu tuổi? Sao mà sung như vậy?

Khi trang tongphuochiep-vinhlong.com kỷ niệm một năm thành lập, năm đó nhà thơ Huynh Hương sáng tác sung sức, dữ dội, tôi nghĩ nhà thơ trẻ nầy sẽ đi đầu về số lượng trong đóng góp thơ cho trang nhà; nhưng nào ngờ, qua tổng kết thì số bài thơ của anh ấy lại ngang ngữa với nhà thơ Huỳnh Hương; Anh ấy là ai? Tuổi như thế nào, lại sáng tác mạnh mẽ như vậy?

Ai đọc trang nhà cũng biết chị Phàn Lê Huê, xin lỗi chị áy tên là Phàn Lương làm thơ nhanh quá, tôi cứ so sánh chị như nữ tướng trong truyện Tiết Đinh San Chinh Tây. Chị Phàn lương ai cũng biết chị làm thơ trong mọi tinh huống, chúc sinh nhật cũng bằng thơ, phản hồi ý kiến bạn bè cũng bằng thơ….., dường như nàng thơ đã nhập vào chị rồi hay chị là nàng thơ, do vậy xuất lời thành thơ như vậy. Còn anh ấy, nhìn nắng sáng cũng làm thơ, chiều tà cũng ra thơ, một con gió thoảng qua cũng có bài thơ. Thơ của anh đã có mặt trong mọi sinh hoạt đời sống, làm thơ nhanh đến nổi chú Phong Tâm cũng thán phục. Anh ấy là ai? Có phải nàng thơ đã quyện vào anh  không? Sao mà hồn thơ lai láng, nguồn thơ bất tận như vậy!

Anh ấy là ai? Sáng tác thơ để làm gì? Anh còn viết gì ngoài sáng tác thơ không? Tôi tin chắc mọi người đều biết anh ấy là ai rồi; nhưng còn nhiều điều chưa biết về anh ấy. Để vui trước ngày sinh nhật trang nhà, cũng một phần nhỏ của tổng kết xin xem phần sau.

   Võ Châu Phương.

 

Có 7 bình luận về  Anh ấy là ai ?

  1. Phan Lương nói:

    Nhât định anh ây là NHA rùi đung ko Bác Châu Phương ?..

    PL rất cám ơn Bác sĩ VCP đã có nhận xét rất ưu ái dành cho PL

    Mến chúc Bác sĩ luôn an vui

  2. Tựa đề hay quá, vừa bí mật mà vừa rõ ràng. Rất ngưỡng mộ những thành viên cao niên đã hăng hái góp sức với trang nhà từ khi mới thành lập để trang nhà có chỗ đứng như ngày nay. Cám ơn tất cả các anh chị em đã đoàn kết và chung tay để chúng ta không những được họp mặt để kỷ niệm lần thứ sáu mà còn rất nhiều lần nữa trong tương lai.

  3. Có một chú thật là lạ Ngọc Diệp không hiểu làm sao mà tâm hồn thơ ấy lại tỷ lệ nghịch với thời gian làm vậy như cái tên Ẩn mà mãi thấp thoáng tươi trẻ trong ánh Hồng phải không dậy BS Võ Châu Phương

  4. Hoành Châu nói:

    Một người,,,, khi ta chỉ nhìn vào  ánh mắt ,,,, cũng đủ  biết anh có một kiến thức rộng ,  một tâm hồn thơ lai láng , một  con tim  dào dạt tin yêu được thể hiện qua,,, nụ cười,,
    Người ấy là một nhà giáo thiện tâm ,là vị  thầy giỏi  của bao người thầy đúng nghĩa , tuy cách xa chúng em ,,,nhưng  lại thật gần gũi,  thân thiện vô cùng , do bản chất của anh là chịu tận tụy hy sinh  để  đàn em  tiến lên . Người ấy có nhiều tên lắm ,,,Tôi xin chép lại bài thơ thu năm nào của người ấy,,,,ngẫm  đến mãi bây giờ vẫn còn ăn khách !!
    Người ấy là bạn chí cốt của nhà thơ Phú thạnh  từ thuở thiếu thời ,lúc học ở trường Tiểu học  An Lương .
    ĐÓN THU                           Xướng :5/ 10/ 2015
    ** Rón rén một mùa thu nữa sang
    Vui vui khi ngắm lá màu vàng

    Long lanh những giọt sương vương  đọng
    Khoan nhặt vài chim khuyên hát vang
    Hạnh phúc thu xưa qua lãng đãng
    Niềm vui mùa  mới  đến tràn lan
    Ước mơ ngày tháng luôn còn đếm
    Để đón mỗi lần thu bước sang
    **                                                 October 5, 2015          Tác giả là ai ???
    Hoành Châu  ~ Châu Lãng Uyển (Gia đình C  )
     

  5. Nguyễn Thị Hạnh nói:

    Anh ấy là ai vậy ta ?

    Mình cũng nghĩ chắc anh ấy là anh NHA !

  6. NHA nói:

    Chào anh chị em.

    Tôi biết …anh ấy <VCP đề cập trong Anh ấy là ai?> và anh ấy nhờ tôi thay lời XIN CÁM ƠN MỌI BẠN BÈ ĐÃ DÀNH CHO QUÁ NHIỀU TÌNH CẢM TỐT ĐẸP và CHÚC MỌI NGƯỜI LUÔN LUÔN ĐƯỢC AN LẠC.

    Tại bài này, người ấy cũng xin tạ lỗi và xin nợ lnhững ời phản hồi cho Phan Lương, cô Lê Thân Hồng Khanh, Ngọc Diệp, Hoành Châu, Nguyễn Thị Hạnh và Võ Châu Phương.

    Thân quý.

    NHA

    C

  7. Cảm ơn cô Hồng Khanh, chị Phan Lương, em Ngọc Diệp, chị Hoành Châu, chị Nguyễn Thị Hạnh,anh NHA và anh chị em của trang nhà đã đọc qua phần bài viết nầy và phần hai, cảm ơn những ý tưởng và những lời chia sẽ. Cũng xin lỗi viết hơi chậm nên khôngđược liên tục. Nhưng thầy cô và anh chị xin đừng nảng lòng và tiếp tục theo dỗi và sẽ hiểu lý do tôi chọn anh Nguyễn Hồng ẩn viết nhân dịp kỹ niệm sáu năm thành lạp trang tph-vl.com. Xin trân trọng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác