Nhớ thầy Thọ cô Dung,

Ngày đăng: 10/06/2017 08:32:30 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

DSC00240Tuy em không phải là học sinh của Tống Phước Hiệp trước 1975 nhưng cũng đã có hai năm học dưới mái trường này với bao kỹ niệm buồn vui. Thú thật, trước 1975 em chỉ tiếp xúc vớ Cô Dung có một lần nhân hội trại liên trường do trường Tống Phước Hiệp đăng cai tổ chức.

Năm 2010, nhân dịp lần đầu đặt chân đến nước Mỹ, em cũng muốn gặp mặt lại thầy cô mà em đã từng học như Thầy Thạnh, Thầy Thế, Thầy Sang, Cô Xinh…. Thầy Thạnh, Thầy Thế thì đang ở Taxas, nơi em chưa có dịp dừng chân. Qua giới thiệu của Thầy Thạnh, một người bạn đã chở em đến nhà Thầy Thọ, Cô Dung và câu chuyện bắt đầu từ đó.

Khi biết em đang tập trung nghiên cứu về Biển Đông, Thầy cô đã động viên em rất nhiều, và hơn cả mong đợi, thầy cô đã chở em đến gặp Giáo sư Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Thứ trưởng Giáo dục của VNCH. Qua 3 buổi gặp nhau trên đất khách quê người, ngoài kiến thức về Biển Đông mà em thu thập được, em đã hiểu thêm nhiều về văn hóa và giáo dục Việt Nam, hiểu sự đấu tranh không mệt mõi của những thầy cô ở hải ngoại để giữ gìn và phát huy văn hóa Việt trước những bi hùng của lịch sử dân tộc.

DSC00250Chuyên san Tống Phước Hiệp Vĩnh Long do cô Võ Thị Ngọc Dung chủ xướng em đã góp được hai bài và những dự định mà Cô đã bàn với em trong lần về lại Việt Nam gần đây chắc chỉ còn là kỹ niệm.

Thầy Liêm, Thầy Thọ, Cô Dung ơi, bức ảnh mà 4 thầy cô trò mình chụp ở California nay chỉ còn lại em. Quỹ thời gian của em thì cũng không còn nhiều, nhưng em sẽ hứa, còn thở, còn tranh đấu thì em không phụ lòng những gì thầy cô đã làm còn dang dở.

Đinh Kim Phúc

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác