TRẦN VĂN MÃNH GIỚI THIỆU BẢN  LA BIKINA

Ngày đăng: 10/09/2024 10:40:35 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

“La Bikina” là một bài hát Mễ Tây Cơ, do Rubén Fuentes sáng tác năm 1964, từ ngữ “Bikina” để chỉ một người thiếu nữ mặc bộ áo tắm bikini. ». Bài hát này đã được rất nhiều nghệ sĩ thu âm, bao gồm: Lucha Villa, María de Lourdes, Paul Mauriat, Alberto Vázquez, Luis Miguel, Celia Cruz, Juan Torres, Chayito Valdez, Gualberto Ibarreto, Yanni, Ray Conniff, Julio Iglesias (bằng tiếng Pháp, dưới tên “L’existence se danse”), Karol Sevilla (cho phim Coco). Trong clip nầy bài hát được nữ ca sĩ Pháp gốc Ý Caterina Valente trình bày.

Caterina Valente, sinh ngày 14 tháng 1 năm 1931 tại Paris, là một ca sĩ người Ý, nhập tịch Pháp, đồng thời là một vũ công, nghệ sĩ guitar và diễn viên.

Rubén Fuentes (15 tháng 2 năm 1926 – 5 tháng 2 năm 2022) là một nghệ sĩ violon và nhà soạn nhạc cổ điển người Mễ Tây Cơ, người nổi tiếng với những đóng góp cho loại âm nhạc mariachi đặc thù của người Mễ.

Paul Mauriat, sinh ngày 4 tháng 3 năm 1925 tại Marseille và mất ngày 3 tháng 11 năm 2006 tại Perpignan, là nhạc trưởng người Pháp chuyên về thể loại nhạc hòa âm. Paul Mauriat trở nên nổi tiếng đặc biệt với nhiều phiên bản hòa âm rất nổi tiếng trên thế giới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác