SƯ THIỆN THẢO – CHS TỐNG PHƯỚC HIỆP

Ngày đăng: 27/08/2024 08:36:44 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Sư Thiện Thảo (thứ 3)

Một hôm đang lướt facebook, tôi thấy có vị sư kêu gọi chung tay cứu giúp một bệnh nhân nữ có tuổi ở huyện Mang Thít, mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, mà chỗ nằm dưỡng bệnh của cô tềnh toàng, không giống nhà bình thường khác, mọi sinh hoạt của cô lúc này nhờ vào hàng xóm. Thực ra, tôi chưa quen biết sư, nhưng tôi có đọc bài viết, đọc thi thơ của sư đăng trên các nhóm, được biết sư là CHS trường Tống, … Nếu thời niên thiếu sư học ở trường TPH, tôi chắc chắn là sư học trên lớp của tôi, vì khi tôi vào học TPH thì năm đó trường Thủ Khoa Huân cũng hoạt động và tuyển nam sinh vào lớp đệ thất, từ niên khóa của tôi về sau trường TPH chỉ tuyển nữ sinh mà thôi. Tôi mạo muội nhắn tin vào messenger của sư, hỏi muốn tham gia hỗ trợ cho cô bệnh nhân này, thì tôi sẽ đóng góp như thế nào vì tôi không trực tiếp đến gặp cô ấy được. Khoảng mươi phút sau thì sư nhắn lại, xin phép gọi trực tiếp được không ? Tôi đáp, dạ thưa được … và sư gọi, tôi lên tiếng chào thì sư xin lỗi lia lịa vì xem cái nick của tôi sư tưởng tôi là nam nhân ! Qua trao đổi về tình trạng cần quyên góp xong, Sư thầy xin lỗi tôi một lần nữa vì không biết tôi là nữ, tôi trình bày do tôi nhắn tin cho thầy trước vì tôi đọc bài của thầy trên facebook. Tôi càng kính nể hơn vì qua các bài viết có liên quan đến thầy tôi được biết Thầy đã từng tu học tại Ấn Độ, nay tu tại thất do chính gia đình thầy tạo dựng.

Thăm Lương Minh ở Chợ Lách

Trở lại, khi tôi điện thoại trò chuyện với thầy, thầy nói thiệt ngại quá, ngại lắm, mắc cở chết được, tôi ngơ ngác chưa biết tại sao mắc cở(?) Tôi vi phạm điều gì chăng ? À không phải vậy, Thầy nói tiếp : trước giờ tui chỉ vận động trong gia đình, họ hàng thôi, chớ hỏng có xin ai ở ngoài, nhưng mà tiền vận động của họ hàng mới có việc xài hết rồi, xin nữa cũng kỳ, mà vụ này cũng phải làm gấp vì bệnh tình cô này cũng nặng lắm rồi, lở cổ đi cũng có cái chỗ để quan tài. Sau vài phút trao đổi, tôi xin số tài khoản để chuyển tiền. Vài hôm sau, thầy gọi cho tôi báo là đã nhận được đủ số tiền dự định cần dùng rồi, do 1 vị sư huynh tặng thêm, nên thầy cám ơn và đăng lời cám ơn trên facebook sau đó thầy sẽ xóa bài viết “quyên góp.”

Bẵng đi một thời gian, tôi có dịp đi về Mang Thít nên xin phép được ghé viếng tham quan tịnh thất của thầy vì tôi thấy trên ảnh đăng có rất nhiều hoa lan, cây kiểng đẹp mà tôi thích … Thầy vui vẻ mời đến, chỉ đường và ra đứng ngoài cổng đón rất nhiệt tình. Buổi trưa, sau tuần trà tôi được thầy dẫn đi tham quan xung quanh, tôi làm xấu xin thầy một chậu dây lá cẩm thạch về treo ở nhà …

Trong lúc trò chuyện về cơ duyên thầy xuất gia và hành đạo, tôi ngỏ ý cúng dường, thầy khoác tay bảo : Thôi thôi, tôi không nhận đâu vì đây không phải là chùa, tôi nói thầy có thờ Phật, con xin phép lạy Phật và con xin cúng dường, kính mong thầy nhận để tạo phước cho con, thầy vội bật cười và lại động tác đưa tay lên xoa đầu như hôm trước, thầy nói lắp bắp như để chính thầy nghe : tôi đi tu để giải nghiệp cho tôi còn chưa xong, làm sao dám nhận giải nghiệp cho ai … tôi chỉ biết mỉm cười và đứng nghiêm chắp tay xá chào thầy mà lòng thật vô cùng kính trọng thầy Thích Thiện Thảo.

TRẦN PHỤNG

chú thích ảnh 1: Thiện Thảo cùng 2 sư huynh dịp dự lễ chùa Trung Quốc tại Bồ Đề Đạo Tràng ở Ấn Độ năm 2015

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác