DU LỊCH CÙ LAO MINH

Ngày đăng: 11/08/2024 09:01:12 Sáng/ ý kiến phản hồi (0)

Hẹn với các bạn TPH hôm nay qua nhà anh Đặng Công Tạo ở Bình Hòa Phước. Anh Tạo bảo đi ngã An Bình ảnh đón. Lúc mình lên khỏi phà An Bình, dò đường chạy xe 1 đổi thì gặp anh Tạo đi hướng ngược lại, vừa đón nhóm chúng tôi vừa đến chợ mua đồ, do vậy anh chỉ lối và dặn nhóm mình ghé chùa chơi khi về anh sẽ rước.

Chùa Thiện Minh nằm ở ấp Phú An, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, cũng gần nhà của anh Đặng Công Tạo. Chùa này được xây dựng năm 2009 do Tỳ Kheo Thiện Minh cùng gia đình đứng ra xây dựng. Tuy mới, hoạt động trong vòng 15 năm nhưng lượng tín đồ và du khách đến viếng khá đông, có thể nói đây là thắng cảnh của xã Bình Hòa Phước. Nhìn kiến trúc của Thiền Viện Thiện Minh khác lạ với các chùa khác ở trong vùng nên chúng tôi cũng như các Phật tử đều muốn có ảnh kỷ niệm khi tới nơi này.

 

Dạo quanh chùa xong thì anh Tạo đến, dẫn về nhà. Ngôi nhà anh Tạo nhỏ nhưng rất nên thơ đúng như câu “Một túp lều tranh với hai quả tim vàng”. Ở đây chúng tôi được trò chuyện với người chủ thứ hai của túp lều tranh. Bọn tôi được chị cho ăn bánh lọt nước cốt dừa, ngon ơi là ngon.

Đến tận nơi cư ngụ của học giả Đặng Công Tạo, mới thấy vì sao anh có kiến thức nhiều như vậy ? Hai, ba tủ sách đủ cho tôi nghiền ngẫm cả năm, khi anh Tạo ngỏ ý cho tôi mượn đọc.

Nguyễn văn Thật -chủ tiệm vàng ở Phú Phụng

Chơi nhà anh Tạo xong, anh Thật – bạn tôi, rủ về nhà anh ở Chợ Phú Phụng, huyện Chợ Lách (Bến Tre) thế là chúng tôi có dịp đi Chợ Lách, không phải qua phà vì cùng địa bàn Cù Lao Minh. Nhà anh Thật là tiệm bán vàng, ai ở Chợ Phú Phụng cũng biết. Anh Thật lại có nhà trong vườn, nên cũng mời chúng tôi về vườn để biết không khí miền quê và chúng tôi dùng cơm trưa ở đây do chị Thật chiêu đãi. Chúng tôi làm xấu lấy của anh 2 nải chuối xiêm, 2 bọc mít đã lột sẳn tha về Vĩnh Long.

Phú Phụng có một thành viên của nhóm TPH76 là chị Hồ Ngọc Điệp, chủ tiệm cơm chay ở trên QL 57. Do không hẹn trước, nên hôm nay Điệp đi vắng , chứ không thì phải chiêu đãi đoàn khách VIP này. Không có Điệp thì đi tiếp xuống nhà anh Lương Minh, nghe nói ở xã Vĩnh Bình, chỉ cách đây hai cây số. Anh Thật biết nhà chị Hà, bà xã LM ở ngang chùa Sơn Hòa (chùa Hòa hảo) đến đó thì nghe nói sư huynh LM có về đây mấy ngày nay.

Vào quán, tôi mạo muội hỏi chủ quán có chị Hà ở nhà không, thì biết đã ghé nhầm không phải. Quán nhà của chị Hà tên MAY cách đó mấy căn, nghe nói sư huynh LM đã về Sài Gòn rồi, vậy là khỏi ghé. Uống cà phê ở Tin Tin trò chuyện với chủ quán, biết được xứ Vĩnh Bình rồi thì về.

Như vậy, cả ngày nay, đi được nhiều xã : Bình Hòa Phước; Phú Phụng ; Vĩnh Bình; ghi được nhiều hình ảnh; thu được nhiều chiến lợi phẩm. Ý là không gặp được hai người quan trọng đó là Lương Minh và Hồ Ngọc Điệp, chứ không thì còn vui hơn nữa.

bài và ảnh Trần Phụng,

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác