KỶ NIỆM NĂM RỒI

Ngày đăng: 16/06/2024 07:55:54 Chiều/ ý kiến phản hồi (0)

Mùng 5 tháng 5 năm ngoái. Buổi trưa anh Lương Minh gọi điện thoại rủ đi uống cà phê. Nhà anh ở tận Hốc Môn còn tôi ở Bà Chiểu,  Bình Thạnh. Anh chọn quán ở giữa, trên đường Phan văn Trị. Khi vợ chồng tôi đến thì anh đã đến trước rồi, mặc dù đoạn đường anh phải đi xa hơn. Anh là bạn đồng khóa 4/72 Kiên Trì Trường Bộ Binh Thủ Đức với Trương Văn Sơn Tây Ninh ,sau này mới biết anh là bạn học của Long Phạm ở Chợ Lách. Anh móc trong cái túi đeo bên hông ra 2 cái bánh ú cho vợ chồng tôi và viết tặng quyển sách Chợ Tỉnh Chợ Quê do anh viết cùng Các Ngọc.

Bạn chỉ cần đọc quyển sách này là coi như bạn đã đi và biết rất nhiều về Đất Nước Việt Nam.  Ở đây không phải chỉ có những chợ bình thường bán thịt cá mà còn có Chợ Tem ,Chợ Đồ Chơi, Chợ Đường, Chợ Phiên Chữ Hán, Đi Chợ Lụt v..v..Ngồi nói chuyện với anh rất vui và hào hứng.

Nói chuyện sách, chuyện văn thơ và chuyện viết. Anh là cựu nhà báo nên kiến thức rất rộng. Bạn bè thì khắp nơi, đi đâu cũng có bạn văn, thơ, bạn sách. Nhìn anh hơi nặng nề nhưng di chuyển nhanh lắm. Hôm nay ở miền Tây, ngày mai ngồi uống cà phê với bạn văn thơ ở miền Đông rồi. Anh động viên tôi với bà xã thấy gì thì viết cái đó, nếu không viết nó sẽ mất đi và mai một.

Cám ơn anh, nhờ anh động viên mà Tôi mới dám viết.

TRẦN QUANG LIÊM

HINH 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác