Nơi tôi đang sống

Ngày đăng: 13/07/2014 05:42:53 Sáng/ ý kiến phản hồi (4)

Câu chuyện Nguyễn Tuyết (em) kể không nhầm có ý  bôi xấu cái xã hội  Mỹ mà em  đang sống, vì nơi nào  cũng có cái ưu và cái nhược riêng, ở xứ này, làm việc xong lã lương  ra đóng thuế hết 1/3 rồi , còn lại chỉ là sống vừa đủ sống và sống an nhàn thôi. Cái gì cũng có qui luật  chung và riêng từng khu , từng tiểu bang, đôi khi cũng có giá cả khác đó anh à. Em thí dụ như : khu ỏ toàn là dân da trắng , xăng dầu rất là rẻ vì đa số họ trí thức, họ có học, bán giá xăng mắc họ thưa, họ biết điểm, biết nơi thưa, biết cơ  quan mà họ gởi thưa trực tiếp ( em nói là vùng Bắc Cali em à nhe).  Còn dân da màu thì bán sao, mua vậy và chấp nhận giá đó, dù biết không hợp lý. ( Cái này, em đi  đám   cưới, ngồi chung với ông chủ cây xăng, ổng nói em nghe à nhe ) Mỗi tiểu bang dường như có cái tự do riêng, và người già cũng lảnh tiền già trợ cấp gía khác nhau, theo qui định cuả người lãnh đạo, quận hạt vùng đó. Em vô tình viết kể chuyện nơi em sống , có thể nơi anh có khác biệt là chuyện thường tình . Ờ  San Jose , kinh doanh làm ăn , em thấy tổ hợp văn phòng tư nhân họ quảng cáo và còn có 1 ngày làm răng, trám răng, rưả răng miển phí cho  người có low income và có thẻ Medical nưã kià , nó thông báo  rộng rãi trên TiVi, đài tiếng Việt hàng năm. Cái này phải tự gọi hẹn trước , hay trực tiếp xuống nơi đó đứng sắp hàng theo tứ tự , họ hoạt động  suốt ngày hôm đó. Hy vọng  các ACE trang nhà mình và các bạn cuả NT ở xứ ngoài  xem như là chuyện nhỏ 4 phương, hiểu được một vùng nhỏ nơi NT sống. Chúc cả gia đình mình luôn vui , khoẻ , thoải mái và hạnh phúc nha.

Mến nhiều .

NTSNOW.

xang5 Hình minh họa , nguồn net

Có 4 bình luận về Nơi tôi đang sống

  1. Hoàng Hưng nói:

    Gia đình nào đóng thuế 33% tiền lương tức là gia đình đó có lợi tức cao lắm. Tui với cô 9 miển đóng thuế, khai thuế không tốn tiền. Thành phố còn cho thêm 100 đô uống cà phê.

  2. NGUYEN TUYET nói:

    Tại anh và cô chín hưu rồi còn bàn chi nưã , giờ chỉ hưởng thụ thôi và  con trẻ nó làm nó phải đóng thuế chớ bộ. Ở Mỹ này làm sao trốn thuế được đây.  Đưá con cuả anh bạn cuả ông  Quang , nó còn đóng tthuế tới  45% ( lương nó khoảng 150) gì đó. NT có quen thân   ông bà bạn già  75 tuổi  tiền hưu trí cuả mỗi người lảnh hàng tháng là 6 ngàn ( họ làm dược sỉ , họ đã làm mấy chục năm cho hảng Dược nào đó , lương  mươi mấy ngàn 1 tháng . Nếu còn trẻ , rán đi học lại , học làm dược sĩ cũng sướng. Khi già sống khoẻ  hơn làm công nhân 3 cọc ba đồng ! hi hi . Ở thành phố NT  sống , lương dưới mức qui định , nhà nước cho lại tối đa 4 ngàn rưởi kià. Tại Đại gia HHg tự làm tự khai  phải hong ? Thôi dẹp đi, đừng có hòng mà bắt  ” giò” NT nưã nha. haha !

  3. A NGUYEN nói:

    O nuoc My nay toi chua bao gio nghe la dong thue loi tuc toi 45%, o chau au thi toi nghe noi luong ky su doc than luong tren 60 ngan mot nam thi dong thue 40%, nhung khi that nghiep thi chinh phu lo tu A den Z( nghia la khi co nhu cau ve sú khoe), co nhung hang o My ,neu nguoi cong nhan nghi phep thuong nien thi tien nghi phep chi dong thue nhu di lam,con khong nghi ma muon lanh tien thi dong thue 40%, boi vi so thue coi do nhu la tien thuong nen dong thue nhieu, con noi ve nhung cay xang thi toi thay tai nga tu co 2 cay xang, bang gia khac nhau,ai thich mua dau thi ghe do,

  4. NGUYEN TUYET nói:

    Cái này em chỉ nói là khu da trắng gần nơi NT ở, vì ông anh bạn cũng có  thêm 1 trạm xăng ở đây North Cali,  có lần ổng bị tụi  da trắng nó thưa, và quận hạt cũng bênh tụi nó, nên ổng phải hạ giá thôi…Nó còn kiếm chuyện  vụ cái  restrơom mà nó đi nhờ , nó chê nhỏ, hỏng đủ kích thước  phù hợp.  Sau vụ đó , ổng cũng bị tốn tiền, ổng dặn  nhân  công nói từ đó về sau, với bất cứ người nào muốn xin đi tiểu nhờ là ” No Public Restrơom” . Vì để bảo vệ an toàn và vì phòng này  sát gần quày tính tiền(tránh  trôm cướp) mượn đường dòm ngó tủ tiền và uy hiếp thủ quỹ. NT xin lỗi , NT nói tuỳ vùng , tuỳ khu vực , va tuỳ đủ thứ ở cái đất nước tự do, văn minh này , có nhiều chiện hỏng ngờ , nhưng thật ra họ hay kiếm chuyện và làm tiền nhà giàu. Anh bạn nói, bị phạt thì cứ đóng trước rồi tính sau , chớ mướn luật sư còn mệt thêm . Vì vậy anh bạn  đầu tư cho con gái đi học  Luật và ảnh nói nó học rất giỏi , nó đẹp mà nó dử như bà chằng, nó chửi tiếng Mỹ người nghe cũng câm luôn. Anh mướn thầy giỏi dạy kèm cho con từ nhỏ tới lớn, để ngầm  ứng phó cho anh trong công việc kinh doanh. Phải nói anh chị bạn có 2 đưá con, 1 gái, 1 trai rất là lý tưởng. Mấy năm về trước , lúc 2 đưá con anh đi học xa ở xuyên bang,  nhà vắng vẻ, anh  bàn bạc với vợ con , sau đó được đồng thuận,  anh đã về VN và tìm  kiếm 1 đưá trẻ mồ côi, anh xin và đem qua Mỹ nuôi cho ăn học  , nhưng trườc khi anh đem đi, anh giao kết với đưá trẻ ( cũng có sự hiểu biết rồi ) , cháu phải rán học thật giỏi , sau này khi thành tài , vững chắc , chú muốn cháu trở về nước  làm việc và phục vụ cho  nước VN, cháu chịu thì chú nuôi, cho ăn học nên người. Và anh đang nuôi dưỡng và cho ăn học, anh cũng mướn thày dạy riêng như anh đã lo cho con anh . Đúng là con người có số có phần phước , tự nhiên biến thành con cuả nhà triệu phú, học trường tư mắc tiền , mướn thầy dạy giỏi kèm sát, kiến thức vững chắc .  NT nói với anh, sau này ở đây sung sướng quá, vì anh giàu, con cái thành tài, nhưng nó hỏng chiụ về nước làm việc theo ý anh thì tính sao ?  Anh nói, thỉnh thoảng tôi cũng nhắc nhở nó bằng tình cảm thương yêu, nhưng  tới đâu tính tới đó.  Mong cho nó  nhớ câu mình là ” Con cháu Lạc Hồng ” thì phải về nước giúp quê hương. NT cũng ngầm khâm phục anh luôn hy vọng và mong mỏi cho nước mình phát triển đi lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác