Có nên trồng hồng không?

Ngày đăng: 13/10/2013 10:16:08 Chiều/ ý kiến phản hồi (5)

Trái hồng  hầu hết ai cũng mê , vì càng ăn càng phát ghiền , Nguyễn Tuyết (NT) cũng vậy , nhưng cái gì thì mình cũng dùng vưà phải thôi, vì hôm rồi NT vào lớp học,  có 1 anh bạn tặng cô giáo Việt  những trái hồng đầu muà rất ngon, cô giáo rất là thích, nhưng ngày hôm sau đó cô vào lớp giảng bài có liên quan  đến thực phẩm và trái cây, cô giáo dặn rằng, loại trái hồng giòn này ăn ít ít thôi, không nên ăn nhiều.  NT thắc mắc hỏi sao kỳ vậy cô ? Thì ra nếu như ai không có bị tiểu  đường thì ăn không sao, người nào bị thì không nên ăn, vì trái hồng có lượng đường rất cao so với các loại trái cây khác, do đó dù không bị tiểu đường, nhưng ăn nhiều thì sẽ nguy hiểm có nguy cơ đó và còn nưã . Loại cây trái thứ 2 có lương đường cao và tăng nhanh  nưã đó là trái bắp Mỹ có màu vàng…

Trái này NT cũng ghiền ăn vì nghe nói bắp ăn sẽ trẻ mãi hỏng già mà .. hi hi…Cô còn nói  ăn khoai lan tím rất tốt vì mỗi lần  NT nấu khoai cũng tặng cô 2 củ nóng hổi, cô rất là vui… . Chuyện nảy giờ kể ra, NT cũng mới vưà biết thôi, các bạn thử tìm hiểu xem có đúng không nha. Theo NT thì tốt hơn là mình ăn cái gì cũng vưà vưà thôi thì cũng không đến nổi. Có một chuyện vui, xin kể cho các bạn nghe nhe.

NT có một anh bạn hồi nhỏ thường vui chơi, bắt còng, bắt tép, bắt cua,  một hôm anh điện thoại hỏi thăm NT, một người cùng quê cho đở nhớ nhà mà. Trong lúc tán gẩu NT nói, rất thích ăn trái hồng, và hỏng hiểu sao vô tình  hay cố ý kinh doanh.. Anh trồng 30 gốc cây hồng trên miếng đất cuả anh ở bên Texas , sau đó anh nhắc NT là khi nào  hè rảnh qua, anh sẽ cho NT vưà ngắm, vưà ăn  hồng cho đã luôn, rồi đóng kiện mà đem dià Cali…Anh rũ gia đình  NT dọn nhà qua sống gần bên gia đình anh cho vui vì anh đã sống nơi đó mấy chục năm rồi, thời tiết và đất đai tốt lắm. Nhiều lần NT suy nghỉ, có lúc xiêu lòng muốn nghe theo nhưng chồng NT hỏng có chịu, vì khí hậu nơi đây tốt nhứt nên thôi từ từ tính sau, chọn Cali làm quê hương tạm vậy vì mọi việc, người tính đâu bằng trời tính. Hi  Hi.

       Nguyễn Tuyết

Có 5 bình luận về Có nên trồng hồng không?

  1. A NGUYEN nói:

    Dung nhu loi chi NT noi,nhung con mot dieu nua la khong nen an hong gion trong luc bung dang doi, boi gi trong trai hong co rat nhieu mu,de bi dau bao tu. (nhung nguoi uong bia nhieu nhu DKP de bi tieu duong , khong nen an trai hong) 

  2. PhươngNga nói:

    Dĩ nhiên là không trồng.  Đi xin.  Xin của anh Một Lúa.

    Phải không chị NT?

  3. Nguyễntuyết nói:

    không trồng thì cũng uổng, vì trái nó đẹp , mà cũng ngon , nhưng ngặc nổi khi ra trái nhiều quá , phải kiếm người thích mà cho , nhà NT cũng có trồng 1 cây , mới có trái lần đầu , nên chỉ vừa đủ mà thôi,  À hồng có 2 loại hồng giòn và hồng mềm , các bạn có biết là cách dú trái hồng mềm hong? NT học lóm từ 1 anh chuyên gia  trồng 30 cây hồng ở bên  Texas là , trái còn tươi cứng , bỏ hết vô ngăn đá , 1, 2 ngày sau bạn có thể lấy từ trái ra rả đông mà dùng , nó chín , mềm và ngon lắm ,  NT đã thử áp dũng rùi , và đúng như vậy. ,còn cách thứ 2  là bỏ trái hồng vô 1 túi giấy , và bỏ kèm vào đó 1 trái bom, đừng sợ trái bom nó nổ tung , chỉ vài ngày là nó chín đều và ta lấy ra mà ăn … nhưng coi chừng ăn không có kịp .. hi hi , tốt hết là bỏ hết vô ngăn đá , chừng nào cần và thích thì lấy ra mà ăn !!

  4. Một Lúa nói:

    Phương Nga, Nguyễn Tuyết, Kiều Oanh ơi,

    Có muốn ăn hồng thì chạy qua chỗ cũng gần đây mà hái

  5. neangphirom 12A 3 - NK 71 nói:

    Nguyễn Tuyết ơi! ở VN trái hồng mắc lắm, không có tiền mua ăn, thì nói chi ăn cho đến nổi mang bệnh tiểu đường…PR nhớ hồi còn nhỏ, không có hồng tươi đâu nhé, chỉ có trái hồng khô thôi nhập từ Trung Quốc, mà PR chỉ được ăn  vào dịp cúng Tết Âm lịch thôi, hồng khô ngon lắm, nhà chị em đông hồng khô rất quý ăn chỉ được một góc tư thôi, ăn còn chưa đã thèm….hồng mềm rất ngon, mỗi tối lúc đói bụng. ăn vào rất dễ ngủ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bài viết mới khác